Samsung có thể sa thải đến 1/3 nhân sự tại Trung Quốc

Samsung dự kiến sa thải hơn 1/3 nhân viên của mình, đồng thời 11 chi nhánh và văn phòng hiện tại Trung Quốc sẽ được sáp nhập thành 5 chi nhánh.
Camera 108 megapixel có thể xuất hiện trên Galaxy S11 liệu có gây áp lực lên iPhone? Doanh số "khủng" của Galaxy Note 10 không cứu được Samsung Tập đoàn FLC 'bắt tay' với Samsung
samsung co the sa thai den 13 nhan su tai trung quoc
Samsung sa thải nhân sự, đóng cửa nhiều chi nhánh tại Trung Quốc. Ảnh minh họa

Theo báo cáo từ nội bộ, Samsung hiện đang bàn bạc kỹ lượng trong một kế hoạch cắt giảm nhân sự, nhiều khả năng sa thải những nhân viên kinh doanh smartphone tại Trung Quốc.

Theo trang Gizchina, việc sa thải sẽ ảnh hưởng mạnh đến nhân viên tiếp thị và bán hàng kinh doanh smartphone. Không chỉ cắt giảm nhân sự, 11 chi nhánh và văn phòng của Samsung tại Trung Quốc sẽ được sáp nhập thành 5.

Hồi tháng 9 năm nay, sau khi đóng cửa nhà máy smartphone cuối cùng tại Huệ Châu, Samsung về cơ bản đã ngừng sản xuất các thiết bị di động tại Trung Quốc.

Tuy vậy, hãng smartphone lớn nhất thế giới đang có những dây chuyền sản xuất năng suất cao tại Việt Nam và Ấn Độ. Ngoài ra, nhiều mẫu smartphone của Samsung cũng được sản xuất bởi các đối tác tại quê nhà Hàn Quốc.

Theo các báo cáo trước đây từ truyền thông Hàn Quốc, Samsung Electronics có kế hoạch ủy thác 20% trong số 300 triệu điện thoại thông minh hoặc 60 triệu smartphone dòng Galaxy M và Galaxy A cho các xưởng đúc của Trung Quốc để sản xuất và sử dụng hình thức ODM (Nhà sản xuất thiết kế gốc).

Hiện tại, thị phần của điện thoại di động Samsung tại thị trường Trung Quốc vẫn còn dao động khoảng 1%.

Thanh Thắng
Phiên bản di động