Sắc màu Việt Nam bừng sáng trong Lễ hội các dân tộc thiểu số tại Séc

Phần trình diễn của đoàn Việt Nam để lại ấn tượng đậm nét đối với người dân sở tại và du khách, nhất là hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng khổ lớn tung bay cùng những tà áo dài và trang phục dân tộc rực rỡ.
Sự thống trị của người Việt trong ngành công nghiệp làm móng trên đất Mỹ Mỹ bắt 50 người của đường dây kết hôn giả do người Việt cầm đầu
sac mau viet nam bung sang trong le hoi cac dan toc thieu so tai sec
Quốc kỳ Việt Nam trên Quảng trường Phố cổ Prague. (Ảnh: Trần Hiếu/Vietnam+)

Từ ngày 30/5 đến 2/6, tại thủ đô Prague, Lễ hội các dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc đã diễn ra với sự tham gia của cộng đồng các dân tộc đang sinh sống tại nước này, trong đó có cộng đồng người Việt Nam.

Từ năm 2009, sự kiện được tổ chức thường niên nhằm giới thiệu văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc, đồng thời góp phần tăng cường sự gắn kết giữa cộng đồng các dân tộc thiểu số với người dân sở tại.

Ngày 2/6, khu vực quảng trường Phố cổ ở trung tâm thủ đô Prague là một trong những điểm nhấn của lễ hội, bao gồm chương trình biểu diễn nghệ thuật và diễu hành trong trang phục dân tộc truyền thống của 30 đoàn, đại diện cho 14 dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc và các đoàn quốc tế đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ có cư dân sinh sống tại Séc như Ba Lan, Hungary, Mông Cổ, Slovakia, Ukraine, Việt Nam...

Phần trình diễn của đoàn Việt Nam đã để lại ấn tượng đậm nét đối với người dân sở tại và du khách, nhất là hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng khổ lớn tung bay cùng những tà áo dài và trang phục dân tộc rực rỡ sắc màu.

Sự tham gia đông đảo, nhiệt tình của bà con cộng đồng với các tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc như hát quan họ, độc tấu đàn T’rưng cùng điệu múa Tây Nguyên... và màn múa lân sôi động càng làm tăng thêm không khí náo nhiệt của lễ hội.

Đại diện cho đoàn Việt Nam tham gia lễ hội, ông Nguyễn Văn Tâm - Phó Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc cho biết đây là năm thứ 9 cộng đồng người Việt Nam tham gia Lễ hội các dân tộc thiểu số toàn Séc.

sac mau viet nam bung sang trong le hoi cac dan toc thieu so tai sec
Tiết mục hát quan họ trên Quảng trường Phố cổ Prague. (Ảnh: Trần Hiếu/Vietnam+)

Các hội đoàn thể cùng cộng đồng người Việt tại Séc đều rất phấn khởi và nhiệt tình tham gia sự kiện văn hóa này vì qua đây, bà con ngày càng cảm thấy gắn kết hơn với đất nước mình đang sinh sống cũng như góp phần quảng bá văn hóa Việt Nam tại quê hương thứ hai của mình.

Theo bà Trịnh Thu Hương - Phó Chủ tịch Hội Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam tại Cộng hòa Séc, người tham gia đạo diễn các tiết mục văn nghệ của đoàn Việt Nam, đoàn Việt Nam chọn 2 tiết mục văn nghệ truyền thống để tham gia biểu diễn tại Lễ hội, gồm tiết mục hát quan họ và tiết mục độc tấu đàn T’rưng trên nền của điệu múa Tây Nguyên.

sac mau viet nam bung sang trong le hoi cac dan toc thieu so tai sec
Chương trình trình diễn áo dài Việt Nam trên Quảng trường Phố cổ Prague. (Ảnh: Trần Hiếu/Vietnam+)

Tiến sỹ Maria Minova - Trưởng Ban tổ chức Lễ hội các dân tộc thiểu số năm 2019 cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng khi có đoàn đại diện của cộng đồng người Việt Nam tham dự Lễ hội các dân tộc thiểu số năm nay. Cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc được biết đến với nhiều hoạt động giao lưu và quảng bá văn hóa truyền thống dân tộc. Đặc biệt, tại lễ hội các dân tộc thiểu số lần này, các bạn không những truyền bá văn hóa truyền thống của mình mà còn giúp người bản xứ cũng như các cộng đồng dân tộc thiểu số khác hiểu thêm về văn hóa Việt Nam. Những sự kiện văn hóa như thế này cũng giúp cho chúng ta cảm thấy gần gũi và hiểu nhau hơn".

Hoài An
Theo TTXVN
Phiên bản di động