SABECO gây quỹ hỗ trợ tiểu thương TP HCM vượt lên đại dịch

Với mục tiêu khích lệ cộng đồng cùng chung tay lan tỏa tinh thần “Đi lên cùng nhau", Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) và nhãn hàng Bia Saigon tổ chức lễ phát động trực tuyến chương trình “Góp triệu ngôi sao”.
CEO Sabeco: Không có áp lực thì không có kim cương “Tiếp sức Việt Nam” - SABECO tiếp nguồn sức mạnh tới lực lượng tuyến đầu Sabeco Đông Bắc hoạt động trở lại Chủ hãng Bia Sài Gòn bạo chi cho quảng cáo, khuyến mãi

Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng Ngày Quốc khánh 2/9 và góp phần tiếp sức cho các hộ kinh doanh nhỏ ngành Thực phẩm và Đồ uống trên địa bàn TP HCM đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19.

Lấy cảm hứng từ hình ảnh quen thuộc trên lá cờ Việt Nam, “Góp triệu ngôi sao” khuyến khích các ý tưởng sáng tạo từ tất cả các cộng đồng tại Việt Nam, từ những họa sỹ, nghệ sỹ, những người có tầm ảnh hưởng, các cộng đồng mạng xã hội, và các sinh viên, đoàn viên thanh niên trên toàn quốc.

Lễ phát động được diễn ra trực tuyến trên Fanpage của Bia Saigon
Lễ phát động được diễn ra trực tuyến trên Fanpage của Bia Saigon

Mỗi người tham gia được khuyến khích thể hiện sự sáng tạo của mình trong các hoạt động thường ngày như: Nấu ăn, trang điểm, trang trí nhà cửa, vẽ tranh hay chụp ảnh có thể hiện hình ảnh ngôi sao và khuyến khích bạn bè của mình cùng tham gia chia sẻ ngôi sao của họ trên mạng xã hội cùng thông điệp tích cực nhất nhằm động viên và khích lệ đội ngũ tuyến đầu và những người đang chịu ảnh hưởng bởi đại dịch trên khắp cả nước.

Mỗi bài đăng công khai trên mạng xã hội với hình ảnh ngôi sao kèm hashtag #Goptrieungoisao, # Đilencungnhau và gắn thẻ (tag) fanpage chính thức của Bia Saigon (@Bia Saigon) sẽ được SABECO và nhãn hàng Bia Saigon góp 10.000 VNĐ vào quỹ dành cho chương trình. Công ty cam kết sẽ đóng góp cho 300.000 chia sẻ hợp lệ đầu tiên trong chương trình.

Toàn bộ khoảng đóng góp từ hoạt động cộng đồng này sẽ dành hỗ trợ cho các hộ kinh doanh nhỏ ngành thực phẩm và đồ uống theo tiêu chí lựa chọn được xem xét và thống nhất bởi Trung ương Đoàn và nhãn hàng Bia Saigon. Dự kiến, mỗi hộ kinh doanh sẽ nhận được vào khoảng 5 triệu đồng tiền mặt.

Đồng chí Ngô Văn Cương, Bí thư Trung ương Đoàn phát biểu tại lễ phát động
Đồng chí Ngô Văn Cương, Bí thư Trung ương Đoàn phát biểu tại lễ phát động

Phát biểu về ý nghĩ chương trình, đồng chí Ngô Văn Cương - Bí thư Trung Đoàn cho biết: “Hơn một năm kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam đã khiến đời sống, sinh hoạt của người dân cùng hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp bị đảo lộn. Trải qua các đợt dịch, nhiều ngành nghề đã chịu những tổn thất nặng nề. Vì vậy, khi bước vào đợt dịch thứ tư với đa biến chủng, đa ổ dịch, đa nguồn lây tại nhiều tỉnh thành thì không chỉ các doanh nghiệp lớn mà rất nhiều hộ kinh doanh nhỏ lẻ đã phải đối mặt với nguy cơ phá sản. Để tiếp tục duy trì và phát triển, các hộ kinh doanh nhỏ lẻ đều đang rất cần sự chung tay giúp đỡ từ cộng đồng. Đó cũng là động lực thôi thúc Trung ương Đoàn cùng SABECO triển khai chương trình “Góp triệu ngôi sao” hướng về các hộ kinh doanh nhỏ đang bị ảnh hưởng nặng nề tại TP HCM”.

Thời gian qua, Trung ương Đoàn và SABECO đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực để hỗ trợ các bệnh viện, các đội ngũ tuyến đầu chống dịch và cả các hộ gia đình bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19. Gần đây nhất là chương trình “Tiếp sức Việt Nam”. Tiếp nối tinh thần đó, chương trình “Góp triệu ngôi sao” lần này hướng về các hộ kinh doanh nhỏ lẻ đang chịu tổn thất nặng nề do dịch bệnh ở TP HCM.

Ổng Bennett Neo, Tổng giám đốc SABECO chia sẻ: “Là thương hiệu có lịch sử lâu đời tại Việt Nam, trong nhiều thập niên qua, Bia Saigon đã luôn song hành cùng những đổi thay của đất nước. Thương hiệu Bia Saigon đã gắn bó và được yêu thích bởi bao thế người Việt. Với Bia Saigon, Việt Nam như một gia đình. Khi Viêt Nam gặp khó khăn và thử thách, SABECO và thương hiệu Bia Saigon luôn sàng sàng chung tay tiếp sức bằng những hành động thiết thực nhất. Và chúng tôi rất vinh dự phối hợp cùng Trung ương Đoàn trong chương trình cộng đồng này để cùng hướng đến mục tiêu chung là hỗ trợ những ai đang thật sự cần được giúp đỡ.”

Cùng với hoạt động cộng đồng, Bia Saigon cũng đồng thời triển khai chuỗi dự án thể hiện các giá trị truyền thống của đất nước và thúc đẩy tinh thần đoàn kết các thế hệ đến từ mọi ngành nghề khác nhau.

SABECO gây quỹ hỗ trợ tiểu thương TP HCM vượt lên đại dịch
Lễ phát động chương trình tại điểm cầu Trung ương Đoàn

Trước đó, trong ngày 26/8, nhãn hàng Bia Saigon đã tổ chức sự kiện trực tuyến để lan tỏa thông điệp “Đi lên cùng nhau”, đồng thời giơi thiệu thiết kế hình ảnh ngôi sao độc đáo của sản phẩm Bia Saigon Lager phiên bản giới hạn hợp tác cùng Cậu Bé Thỏ - một nghệ sĩ sáng tạo trẻ của Việt Nam, người được cộng đồng quốc tế biết đến qua các triển lãm nghệ thuật về văn hoá Việt.

Thiết kế đặc biệt “Ngôi sao Việt Nam” được thể hiện trên lon Bia Saigon Lager được lấy cảm hứng từ nghệ thuật dân gian Đông Hồ, với những hình ảnh quen thuộc, gần gũi với nếp sống người Việt. Ngôi sao Việt Nam trong thiết kế thể hiện của họa sỹ thể hiện tinh thần đoàn kết của dân tộc đã cùng nhau đi qua những đổi thay của đất nước. Các di sản văn hóa của đất nước được lồng ghép vào nhau trong hình ảnh ngôi sao năm cánh gợi lên tinh thần đoàn kết dân tộc và niềm hy vọng mọi người sẽ luôn vượt qua những khó khăn trở ngại cùng nhau.

Bên cạnh đó, nhãn hàng Bia Saigon cũng đã kết hợp với thương hiệu thời trang trẻ của Việt Nam - Icon Denim cho ra mắt bộ sưu tập thời trang giới hạn, lấy cảm hứng từ thiết kế của Ngôi sao Việt Nam. Bộ sưu tập bao gồm áo thun, áo khoác, mũ lưỡi trai và túi vải. Hai thương hiệu nội đia cùng hợp tác tạo ra cộng hưởng tích cực và khuyến khích cùng nhau phát triển.

Với những sáng kiến và nỗ lực không ngừng nghỉ, SABECO mong muốn sát cánh và đóng góp cho đất nước và người dân Việt Nam bằng những hành động thiết thực và ý nghĩa nhất để cả nước vượt qua giai đoạn khó khăn này và tiếp tục đi lên cùng nhau.

Những “chiến binh” bán hàng mùa Covid-19 Những “chiến binh” bán hàng mùa Covid-19

Trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, một số địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống ...

Gần 500 người lao động SABECO hoàn thành mũi 1 vắc-xin ngừa Covid-19 Gần 500 người lao động SABECO hoàn thành mũi 1 vắc-xin ngừa Covid-19

Gần 500 công nhân trong hệ thống SABECO được hỗ trợ tiêm vắc-xin Covid-19 trong chương trình tiêm chủng tại TP HCM.

SABECO chính thức trở thành nhà tài trợ của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam SABECO chính thức trở thành nhà tài trợ của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam

SABECO vừa ký thỏa thuận hợp tác với VFF, VTVCab Sport và chính thức trở thành đối tác đồng hành cùng các đội tuyển bóng ...

SABECO tìm nguồn cung vắc-xin phòng chống Covid-19 cho người lao động SABECO tìm nguồn cung vắc-xin phòng chống Covid-19 cho người lao động

Tổng Công ty Cổ phần Bia-Rượu-NGK Sài Gòn (SABECO) chính thức thông báo Công ty đang tìm kiếm các nguồn cung ứng vắc-xin phòng Covid-19 ...

Bia Saigon tiếp nối niềm tự hào thương hiệu Việt tại Giải thưởng Bia Quốc tế Úc 2021 Bia Saigon tiếp nối niềm tự hào thương hiệu Việt tại Giải thưởng Bia Quốc tế Úc 2021

Thương hiệu Bia Saigon với các sản phẩm Bia Saigon Gold, Bia Saigon Chill và Bia Saigon Lager đã xuất sắc đạt Huy chương Vàng ...

Hải Anh
Phiên bản di động