SABECO đóng góp 5 tỉ đồng hỗ trợ vận động viên tài năng

SABECO bàn giao khoản hỗ trợ 5 tỉ đồng cho Tổng cục Thể dục thể thao nhằm hỗ trợ các vận động viên quốc gia.
SABECO là 1 trong 7 tập thể được vinh danh tại Vinh quang Việt Nam 2022 Bia Saigon ngày càng phát triển và khẳng định vị thế khi “ra Bắc” Bia Saigon ra mắt dòng bia vị cà phê đầu tiên tại Việt Nam Cùng Bia Lạc Việt tìm kiếm tài năng âm nhạc "Sao của mọi cuộc vui" với giải đặc biệt lên tới 1 tỉ đồng

Đây là hoạt động tiếp nối trong Chương trình cộng đồng “Việt Nam thắng vàng” đã được Bộ VHTT&DL và SABECO công bố vào tháng 5/2022, tại thời điểm SEA Games 31 diễn ra, với mục tiêu mang đến những điều tốt đẹp nhất cho thể thao Việt Nam tại đấu trường quốc tế.

Đến dự buổi lễ có: Ông Hoàng Đạo Cương - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Thể dục thể thao; Bà Lê Thị Hoàng Yến - Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Thể dục thể thao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Bà Venus Teoh Kim Wei - Phó Tổng giám đốc phụ trách MKT và Truyền thông SABECO.

Bên cạnh đó là sự góp mặt của đại diện các Cục, Vụ thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các vận động viên trẻ.

SABECO đóng góp 5 tỉ đồng hỗ trợ vận động viên tài năng
SABECO đóng góp 5 tỉ đồng hỗ trợ vận động viên tài năng
SABECO và Tổng cục TDTT kí kết hợp tác để triển khai chương trình "Việt Nam thắng vàng"

Theo Ban tổ chức, khoản hỗ trợ từ Bia Saigon cho chương trình sẽ được sử dụng để hỗ trợ trực tiếp hàng tháng cho các vận động viên tài năng thuộc đội tuyển quốc gia; Hỗ trợ các vận động viên tham gia thi đấu quốc tế; Bổ sung trang thiết bị cho 2 môn thể thao Bắn cung và Cầu lông. 50 vận động viên tài năng từ các bộ môn thể thao như: Bắn cung, Cầu lông, Thể dục dụng cụ, Karate, Bơi lội, Cử tạ, Wushu… đã được tuyển chọn bởi Tổng cục TDTT theo tiêu chí Tổng cục TDTT thống nhất với SABECO.

Cụ thể, ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Thể dục thể thao cho biết, các tiêu chí đó là: Là vận động viên trên 18 tuổi, đang được tập huấn và thi đấu tại các đội tuyển quốc gia, có ý thức tổ chức, kỷ luật tốt; Đạt huy chương vàng tại SEA Games 31 hoặc có triển vọng phát triển đạt thành tích tại Đại hội thể thao Châu Á - Asiad 2023 và Thế vận hội mùa hè - Olympic 2024; Được triệu tập vào đội tuyển quốc gia để tập huấn, thi đấu, chuẩn bị lực lượng cho Đại hội thể thao Châu Á - Asiad 2023 và Thế vận hội mùa hè - Olympic 2024.

SABECO bàn giao 5 tỉ đồng để hỗ trợ VĐV tài năng của Việt Nam
SABECO bàn giao 5 tỉ đồng để hỗ trợ VĐV tài năng của Việt Nam

Phát biểu tại sự kiện, ông Hoàng Đạo Cương - Thứ trưởng Bộ VHTT&DL đã ghi nhận những đóng góp tích cực và hiệu quả của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đối với ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong thời gian vừa qua.

Ông cũng đồng thời gửi lời nhắn nhủ đến 50 vận động viên được lựa chọn tiếp nhận hỗ trợ từ Chương trình "Việt Nam thắng vàng": “Có mặt tại đây hôm nay là các gương mặt ưu tú, xuất sắc, tiêu biểu của thể thao Việt Nam; Phía trước các bạn là cả một bầu trời rộng mở với những ước mơ, hoài bão, những cơ hội và cả những thách thức không hề nhỏ. Tôi mong các bạn giữ vững ý chí, quyết tâm, tinh thần "vì màu cờ, sắc áo" của Tổ quốc Việt Nam thân yêu, tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, không ngừng tập luyện để đạt nhiều thành tích cao hơn nữa, đóng góp thiết thực cho sự nghiệp thể thao nước nhà".

Ông Hoàng Đạo Cương, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL phát biểu tại buổi lễ
Ông Hoàng Đạo Cương, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL phát biểu tại buổi lễ

Bà Venus Teoh Kim Wei, Phó Tổng giám đốc SABECO chia sẻ: “Là thương hiệu luôn ủng hộ và gắn bó trung thành với thể thao Việt Nam, Bia Saigon tự hào được góp sức hỗ trợ quá trình tập luyện và phát triển của các vận động viên, với mục tiêu nâng cao vị thế của thể thao Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Thông qua chương trình “Việt Nam thắng vàng”, hoạt động đồng hành của Bia Saigon và Bộ VHTT&DL, SABECO tiếp tục khẳng định cam kết và triển khai chiến lược phát triển bền vững, nhằm mang đến những kết quả tốt đẹp nhất cho Việt Nam trong lĩnh vực Thể thao, Văn hoá và Du lịch”.

Trước đó, ngày 13/5/2022, Bộ VHTT&DL và SABECO đã ký kết hợp tác chiến lược kéo dài 03 năm xoay quanh các lĩnh vực chính: Văn hóa - Nghệ thuật, Ẩm thực - Du lịch và Thể thao. Hai bên đã và đang triển khai các hợp động hợp tác toàn diện cho năm 2022 với mục tiêu nâng tầm thể thao quốc gia và xây dựng hình ảnh Việt Nam như một thương hiệu điểm đến du lịch, văn hóa và ẩm thực không thể bỏ lỡ với du khách trong nước và quốc tế.

Nhiều năm qua, SABECO không ngừng cống hiến và đóng góp cho sự phát triển lớn mạnh của thể thao Việt Nam, trong khuôn khổ cam kết phát triển bền vững của doanh nghiệp, nhằm mang đến những gì tốt đẹp nhất cho đất nước.

Gần đây nhất, SABECO, thông qua thương hiệu dẫn đầu là Bia Saigon, đã trở thành Nhà tài trợ kim cương cho SEA Games 31, góp 6 tỉ đồng cho chương trình kiểm soát Doping tại SEA Games 31; Đối tác hàng đầu, nhà tài trợ độc quyền trong ngành bia cho Đội tuyển bóng đá nam và nữ quốc gia Việt Nam; Nhà tài trợ chính giải vô địch bóng đá 7 người - Bia Saigon Cup 2022 (VPL-S3); Nhà tài trợ Vàng cho Giải bóng đá báo chí toàn quốc 2022...

Bên cạnh đó, SABECO cũng tiếp tục quan hệ hợp tác chiến lược với Bộ VHTT&DL nhằm thúc đẩy sự phát triển Văn hóa - Nghệ thuật, Du lịch - Ẩm thực và Thể thao, thông qua một số hoạt động trọng điểm mang tính quốc gia như: Lễ hội văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc, Lễ hội văn hóa ẩm thực Việt Nam.

The Chill Fest - “Cú nổ” của thanh âm và sự mát lạnh đến từ biển cả The Chill Fest - “Cú nổ” của thanh âm và sự mát lạnh đến từ biển cả

Với khu vực vui chơi và sân khấu được thiết kế đặc biệt như một bãi biển, cùng hệ thống âm thanh và dàn sao ...

Bữa tiệc âm nhạc đặc biệt biến quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục thành Bữa tiệc âm nhạc đặc biệt biến quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục thành "bãi biển" mát lạnh

Bữa tiệc âm nhạc The Chill Fest đã "cập bến" Hà Nội vào tối 17/9 và mang biển về thủ đô concept mùa hè mát ...

Giới trẻ Hà thành Giới trẻ Hà thành "cháy" hết mình cùng The Chill Fest

Tối 17/9, bia Saigon Chill đã mang đến mảnh đất Hà thành một bữa tiệc âm nhạc vô cùng hoành tráng với sự tham gia ...

Đèn về ấp, thắp lên nụ cười Đèn về ấp, thắp lên nụ cười

Hơn 210.000 hộ dân tại 34 tỉnh thành trên cả nước sẽ được hưởng lợi từ ánh sáng đèn đường năng lượng mặt trời tại ...

Ngọc Hân
Phiên bản di động