Sa Pa: Cách ly 2 du khách bay cùng cô gái nhiễm Sars-CoV-2

Hai du khách đã lên Sa Pa du lịch đã bị cách ly tại Lào Cai do đi cùng chuyến bay với cô gái bị dương tính với SARS-CoV-2.
Hải Dương: Ba người tiếp xúc với bệnh nhân Covid thứ 17 đã được cách ly Quảng Bình báo cáo nhanh về du khách Anh bay cùng cô gái Hà Nội nhiễm Sars-CoV-2 Hà Nội không bỏ lỡ “thời gian vàng” trong phòng dịch SARS-CoV-2

Theo thông tin từ Sở Y tế Lào Cai, khoảng 15h ngày 7/3, Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận 2 trường hợp công dân Anh đi chuyến bay VN0054 của hãng hàng không Vietnam Airlines đi cùng chuyến bay với N.H.N, người vừa được xác định dương tính với Covid-19 (SARS-CoV-2) ngày 6/3.

sa pa cach ly 2 du khach bay cung co gai nhiem sars cov 2
Hai người đi cùng chuyến bay với co gái dương tính với SARS-CoV-2 tại Hà Nội đang được cách ly.

Giám đốc Sở Y tế Lào Cai - ông Hoàng Quốc Hương cho hay: "Theo lịch trình, từ ngày 2 đến 4/3, hai trường hợp này vẫn ở Hà Nội. Tối mùng 4 họ đi tàu lên Lào Cai rồi sau đó mùng 5 họ lên Sa Pa, ở tại khách sạn Topas, đến ngày 5 và 6/3, hai người có biểu hiện sốt nên ngày 7/3 đưa đi cách ly tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai. Hiện họ đã hết sốt và chờ đến chiều 8/3 mới có kết quả xét nghiệm".

Ông Hương cho biết thêm: "Lào Cai đã khử trùng khu vực hai người này ở và cách ly những người liên quan".

Chia sẻ với PV, ông Trần Ngọc Quân - Giám đốc Kinh doanh của Công ty TNHH Topas Ecolodge cho biết: "Hai trường hợp đi cùng chuyến bay với cô gái dương tính với Sars-CoV-2 tại Hà Nội có tới khách sạn Topas Ecolodge tại xã Thanh Bình, thị xã Sa Pa ở ngày 5 và 6/3. Ngay sau khi 2 trường hợp này cách ly, khách sạn đã khử trùng toàn bộ khu vực du khách ở, cùng với đó cách ly tại chỗ đối với các nhân viên trong ca và tạm dừng đón khách khi có kết quả xét nghiệm đối với 2 trường hợp trên".

Được biết, đây là cặp vợ chồng người Anh nhập cảnh vào Việt Nam ngày 2/3 và di chuyển lên Sa Pa với mục đích du lịch. Sau khi nhận được thông tin của Cục xuất nhập cảnh - Bộ Công An, các cơ quan y tế của Lào Cai đã thực hiện điều tra xác minh và di chuyển ngay bệnh nhân về Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai để cách ly, điều tra và lấy mẫu xét nghiệm.

sa pa cach ly 2 du khach bay cung co gai nhiem sars cov 2
Nơi cách ly là bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai.

Hiện sức khỏe của 2 trường hợp này đều bình thường, không sốt, không có dấu hiệu của bệnh. Trung tâm Y tế thị xã Sa Pa đang tiếp tục phối hợp điều tra các trường hợp tiếp xúc với 2 khách này để phân loại và có hướng xử lý tiếp theo.

Ngoài 2 bệnh nhân này, tại Bệnh viện đa khoa tỉnh đang thực hiện cách ly 4 trường hợp khác, trong đó 3 trường hợp là người Lào Cai (có dấu hiệu sốt, tự đến bệnh viện khám và nhập viện theo dõi), 1 trường hợp là người Nhật Bản (cũng đi du lịch đến Lào Cai, được phát hiện có dấu hiệu sốt và đưa thẳng vào Bệnh viện đa khoa tỉnh ngày 6/3).

Cả 6 trường hợp trên đều đã được lấy mẫu xét nghiệm. Hiện cả 6 người đều được chăm sóc và theo dõi, mỗi người một phòng riêng tại khu vực cách ly của bệnh viện.

Đức Mậu
Phiên bản di động