"Rúng động" với lời khai của 2 kẻ đánh sản phụ sảy thai

Ngày 26/4, Công an huyện Bình Chánh cho biết, đã bắt được 2 đối tượng chủ mưu trong vụ đánh sản phụ sảy thai. Hai đối tượng đều thừa nhận hành vi dã man của mình.
Bắt kẻ chủ mưu khiến thai phụ sảy thai Vụ thai phụ bị đánh sảy thai: Khởi tố, bắt tạm giam bị can Giám định sức khỏe thai phụ bị tra tấn đến sảy thai

Liên quan đến việc truy bắt đối tượng đánh sản phụ sảy thai, Công an huyện Bình Chánh (TP HCM) cho biết, đơn vị đã bắt giữ Nguyễn Thị Ngọc Huyền (28 tuổi, ở huyện Bình Chánh) để điều tra, xử lý về các hành vi bắt giữ người trái pháp luật và cố ý gây thương tích.

Huyền là em gái của Nguyễn Minh Dũng (37 tuổi). Hai đối tượng Dũng và Huyền được cho là chủ mưu trong vụ tra tấn chị H.N.Y (18 tuổi, ở Long An), khiến nạn nhân sinh non, em bé tử vong.

Theo cơ quan công an, chiều 24/4, khi đang lẩn trốn ở khu nhà trọ trên địa bàn phường Bình Trị Đông A (quận Bình Tân), đối tượng Huyền đã bị Công an huyện Bình Chánh bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, đối tượng Huyền thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

giat minh loi khai cua 2 ke chu muu danh san phu say thai
Đối tượng Huyền vừa bị bắt giữ

Theo lời khai của hai đối tượng, chúng quen biết với Y và người anh của Y tên là Lương. Dũng khai Lương dùng đường bỏ vào bình xăng xe của mình dẫn tới xe bị hư nên bực tức.

Đến ngày 19/3, khi Y tới chơi, Dũng đã yêu cầu Y điện về cho anh Lương để tới nói chuyện bồi thường. Tuy nhiên, Lương không chịu tới nên hắn giam lỏng Y tại nhà.

Ngoài ra, Huyền còn khai khi tới chơi, Y đã hút thuốc và sử dụng ma tuý gây ảnh hưởng cho con nhỏ; bực tức, Huyền mới đánh Y dẫn tới thương tích như vậy.

Bên cạnh đó, cả 2 anh em Dũng Huyền còn khai báo là do Y đã lấy trộm khoảng 2 triệu đồng nhưng khi được hỏi thì chối. Bởi vậy, cả 2 anh em đã xích Y lại rồi thực hiện việc tra tấn. Ít ngày sau, cả 2 gọi điện cho Khang tới cùng tra tấn khiến Y bị đau và sinh non dẫn tới thai nhi tử vong.

Lúc này, Dũng và Huyền gọi cho mẹ đẻ là bà Trần Thị Sương (56 tuổi) tới nhà để mang thai nhi đi vứt ở bãi đất trống ở khu phố 1, phường Tân Tạo, quận Bình Tân.

Trước đó, đối tượng Dũng bị bắt vào đêm 22/4, khi đang ẩn náu tại 1 khách sạn ở quận Bình Tân (TP HCM). Bước đầu, Dũng khai nhận hành vi giam giữ và tra tấn nạn nhân.

Như Tuổi trẻ và Pháp luật thông tin, ngày 18/4, Công an huyện Bình Chánh ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Nhật Khang (19 tuổi, ở huyện Bình Chánh) để điều tra về hành vi bắt giữ người trái pháp luật và cố ý gây thương tích.

Do quen biết từ trước nên chị Y hay đến nhà đối tượng Nguyễn Thị Ngọc Huyền chơi. Ngày 22/3, chị Y đến nhà của Dũng tại ấp 1B, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh tìm Huyền. Tại đây, Dũng nhắc chuyện tiền bạc và bắt chị Y gọi điện nói anh trai đến trả nếu không sẽ bị đánh.

giat minh loi khai cua 2 ke chu muu danh san phu say thai
Giám định sức khỏe thai phụ bị tra tấn đến sẩy thai

Theo lời của nạn nhân Y, trước đó anh ruột của chị có vay tiền của đối tượng Nguyễn Minh Dũng. Thời gian gần đây, Dũng liên tục gọi điện đe dọa nhưng anh của chị Y không có khả năng trả nợ. Gọi điện nhưng anh trai không nghe máy, chị Y lập tức bị Dũng và Huyền dùng dây dù trói chân, tay ngay tại cầu thang của căn nhà.

Đáng nói, trong suốt thời gian giam giữ, nhóm đối tượng không cho nạn nhân ăn uống gì. May mắn có vợ của Dũng lén lấy thức ăn cho chị Y.

Giam cầm thai phụ 2 ngày, Dũng gọi cho đối tượng Trần Nhật Khang đến rồi cả nhóm cùng dùng cây gỗ, dây xích... đánh chị Y dã man. Chị Y còn bị Khang dùng ná thun bắn vào vùng kín; Huyền thì ép hút ma túy, nếu không sẽ bị khò lửa vào người...

Theo lời kể của chị Y, trong thời gian bị giam giữ, nhóm đối tượng trên còn chụp ảnh nạn nhân gửi cho anh trai chị Y để yêu cầu trả tiền.

Chưa dừng lại, nhóm này còn dùng chân, tay đấm đá vào người và vùng bụng khiến chị Y sảy thai. Sau khi gây ra tội ác rùng mình, Dũng và Huyền gọi cho mẹ ruột đến mang thai nhi vứt bỏ tại bãi đất trống trên địa bàn quận Bình Tân. Đến tối 10/4, cả 3 thấy chị Y bị kiệt sức nên mới gọi taxi chở đến bệnh viện cấp cứu.

Mới đây, Công an huyện Bình Chánh (TP HCM) đã đến Bệnh viện Nguyễn Tri Phương để giám định thương tật thai phụ H.N.Y. Bên cạnh đó, cơ quan công an cũng đang giám định ADN thai nhi (con chị Y) để xác định huyết thống, làm căn cứ giao cho gia đình chị Y đưa về mai táng.

Linh Anh (T/H)
Phiên bản di động