Rợp cờ hoa tại làng lụa Vạn Phúc

Những ngày này, trên các tuyến phố tại làng lụa Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội được trang hoàng cờ hoa rực rỡ.
Hà Nội: Dòng người đổ về SVĐ Mỹ Đình chiêm ngưỡng trình diễn xe đua F1 Hà Nội thắt chặt an ninh trước giờ trình diễn xe đua F1 tại Mỹ Đình Hoài Đức: Tràn lan công trình trên đất nông nghiệp, ai chịu trách nhiệm?

Chỉ cách TP Hà Nội khoảng 10km, con đường rợp ngàn ô tại Làng lụa Vạn Phúc (Hà Đông, Hà Nội) những ngày này thu hút đông đảo bạn trẻ đến vui chơi, tham quan, chụp ảnh.

Nhằm kỷ niệm 44 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2019), hướng tới việc quảng bá, giới thiệu làng nghề dệt lụa truyền thống của Vạn Phúc - Hà Đông nói riêng và thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại du lịch làng nghề truyền thống của thành phố Hà Nội nói chung.

rop co hoa tai lang lua van phuc
Làng lụa Vạn Phúc nằm cách Thủ đô Hà Nội khoảng 10km. Đây là một trong những làng nghề có truyền thống lịch sử dệt lụa tơ tằm lâu dài.

Được biết, đây là lần thứ 2 làng lụa Vạn Phúc (Hà Đông) trang trí con đường rợp ngàn ô. Hàng trăm chiếc ô xếp san sát nhau kéo dài từ đầu đường đến cuối đường là dịp để mọi người tìm về đây để biết thêm về thớ lụa, cách dệt lụa tơ tằm của các nghệ nhân làng lụa truyền thống.

rop co hoa tai lang lua van phuc
Hàng trăm chiếc ô xép san sát nhau, tạo nên cảnh tượng vừa nên thơ lại vừa đẹp mắt.

Không chỉ tạo ra khung cảnh ấn tượng đẹp mắt, con đường ô tại làng lụa Vạn Phúc (Hà Đông) còn giúp du khách tránh cái nắng đầu mua gay gắt. Nhiều bạn trẻ tỏ ra thích thú với con đường ngàn ô khi cứ vòng xe đi vòng xe lại để được đi dưới tán ô mát rượi.

Một bạn tên là Trinh chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên mình đến với làng lụa, không chỉ bởi vẻ đẹp của nó mà còn là vì mình khá tò mò về cách dệt lụa tơ tằm, hi vọng hôm nay mình sẽ được quay lại chứng kiến".

rop co hoa tai lang lua van phuc
Rất nhiều bạn trẻ tìm về làng lụa Vạn Phúc tìm cho mình những bức hình "sống ảo".
rop co hoa tai lang lua van phuc
Vào dịp này, làng lụa Vạn Phúc thu hút đông đảo du khách về tham quan, mua sắm, vui chơi.

Tuyến phố dẫn vào khu vực trung tâm của phường Vạn Phúc được trang trí bằng hàng nghìn chiếc ô, đèn lồng với nhiều màu sắc khác nhau. Con đường ô rực rỡ sắc màu đã làm thay đổi diện mạo của làng nghề truyền thống này, biến nơi đây trở thành điểm thu hút đông đảo khách du lịch đến chụp ảnh check-in.

Ngoài ra, trong thời gian diễn ra sự kiện sẽ có rất nhiều địa điểm checkin riêng dành cho giới trẻ. Khu vực đồ ăn vặt, phố bích họa cũng được trang hoàng lại để đón du khách.

rop co hoa tai lang lua van phuc
Làng lụa Vạn Phúc đẹp hơn khi về đêm.
rop co hoa tai lang lua van phuc
Bởi vậy mà khách du lịch đổ về đây mỗi lúc một đông.
rop co hoa tai lang lua van phuc
Lụa của làng Vạn Phúc đã nổi danh từ lâu đời, sự kiện này là dịp để mọi người biết đến lụa Vạn Phúc nhiều hơn.
Kiều Vân - Đàm Hạnh
Phiên bản di động