Roland Garros 2019 khởi tranh: Nadal, Djokovic, Federer 'tranh bá'

Grand Slam thứ 2 của mùa giải 2019, Roland Garros sẽ khởi tranh trên mặt sân đất nện tại Paris (Pháp) từ hôm nay 26/5 và kết thúc vào ngày 9/6 tới đây. ĐKVĐ đơn nam và đơn nữ lần lượt là Rafael Nadal và Simona Halep.
Rome Masters 2019, Djokovic - D. Schwartzman: Hẹn Nadal ở chung kết Rome Masters 2019, Rafael Nadal - Stefanos Tsitsipas: Tiến thẳng vào chung kết Masters lần thứ 50 Rome Masters 2019, Djokovic - Del Potro: kịch tính, lật ngược choáng váng

Tin vui đã đến với các tay vợt tham dự giải Grand Slam thứ 2 của mùa giải 2019, khi mới đây BTC Roland Garros quyết định tăng tiền thưởng cho các tay vợt tham dự.

Theo đó, những tay vợt vượt qua vòng sơ loại sẽ được hưởng lợi nhiều nhất, với mức thưởng tăng 15% so với năm 2018. Chỉ cần tranh tài ở vòng một, mỗi tay vợt sẽ đút túi 51.300 USD. Từ vòng hai đến tứ kết, đà tăng giảm xuống, chỉ còn giữ ở mức từ 9 đến 10%.

Trong trường hợp bảo vệ thành công chức vô địch, Rafael Nadal sẽ bỏ túi 2,56 triệu USD tiền thưởng, tăng 4,5% so với năm ngoái.

roland garros 2019 khoi tranh nadal djokovic federer tranh ba

Tay vợt về nhì nhận 1,31 triệu USD - tăng 5,4% và đây cũng là tỷ lệ tăng thêm cho những tay vợt vào tới bán kết.

Khoản tiền thưởng khổng lồ này sẽ là động lực để những tay vợt thi đấu hết mình giành lấy Grand Slam cao quý.

Bên cạnh đó, điều mà các fan hâm mộ chú ý là ai sẽ lật đổ sự thống trị của Rafael Nadal ở giải đấu này.

Thực tế hy vọng đoạt danh hiệu Roland Garros thứ 12 trong sự nghiệp của Rafa đã được củng cố sau chức vô địch tại Rome Masters mới đây.

Mặc dù vậy những Djokovic hay Federer vẫn cực kỳ tham vọng tạo nên cú sốc lớn nhất của mùa giải đất nện 2019. Sự trở lại của Federer cũng sẽ là một yếu tố hút khách với giải đấu.

Theo kết quả bốc thăm phân nhánh, Novak Djokovic, Rafael Nadal và Roger Federer lần lượt xếp ở 3 vị trí hạt giống hàng đầu.

Cụ thể, Nadal chỉ phải gặp 2 tay vợt vượt qua vòng loại ở các trận đấu vòng 1 và vòng 2. Ở vòng 3, có thể anh sẽ đối đầu với David Goffin (Bỉ, người chưa bao giờ vượt quá vòng đấu tứ kết tại giải đấu Roland Garros). Đối thủ mà Nadal có thể đối mặt ở vòng 4 là Nikoloz Basilashvili (Georgia, người từng thua Nadal cả 3 lần giáp mặt trong quá khứ).

roland garros 2019 khoi tranh nadal djokovic federer tranh ba

Có chút khó gặp ở vòng đấu tứ kết, Nadal có thể sẽ đối đấu với Medvedev (Nga) hoặc Kei Nishikori (Nhật Bản, người đã thua Nadal 10/12 lần đối đầu). Mãi đến tận trận đấu bán kết, Nadal mới gặp thử thách thật sự với “đại kình địch” Federer, người có lần đầu tiên quay trở lại French Open sau 4 năm trời vắng bóng, hoặc là đại biểu ưu tú nhất của lứa “Next Gen” – “Chiến binh xứ Hy Lạp” Tsitsipas vẫn được đánh giá cao hơn cả 2 đối thủ này.

Trong khi Djokovic sẽ đối mặt với ngọn núi cao nhất trong sự nghiệp khi muốn chinh phục Roland Garros 2019.

roland garros 2019 khoi tranh nadal djokovic federer tranh ba

Anh có thể đối đầu với đối thủ khó chơi Giles Simon ngay ở vòng 3. Nếu vượt qua thì đối thủ tiếp theo dù là ai trong 2 tay vợt của lứa “Next Gen”, hoặc là Denis Shapovalov (Canada), hoặc là Borna Coric (Croatia) cũng đều không hề dễ chịu.

Đến tứ kết, Djokovic sẽ phải đối đầu với 1 trong 2 đối thủ tiềm tàng là Fognini (ĐKVĐ Monte Carlo Masters) hoặc Alexander Zverev.

Ở giải của nữ, Osaka (hạt giống số 1), Halep (3), Kvitova (6) và Serena (10) sẽ ở cùng trong một nhánh đấu được dự báo rất căng thẳng. Trong khi đó nửa còn lại sẽ quy tụ Pliskova (2), Bertens (4), Kerber (5) và Stephens (7).

Top 16 hạt giống hàng đầu tại Roland Garros 2019:

Hạt giống nam Thứ hạng Hạt giống nữ
Novak Djokovic 1 Naomi Osaka
Rafael Nadal 2 Karolína Plíšková
Roger Federer 3 Simona Halep
Dominic Thiem 4 Kiki Bertens
Alexander Zverev 5 Angelique Kerber
Stefanos Tsitsipas 6 Petra Kvitová
Kei Nishikori 7 Sloane Stephens
Del Potro 8 Ashleigh Barty
Fabio Fognini 9 Elina Svitolina
Karen Khachanov 10 Serena Williams
Marin Čilić 11 Aryna Sabalenka
Daniil Medvedev 12 Anastasija Sevastova
Borna Ćorić 13 Caroline Wozniacki
Gaël Monfils 14 Madison Keys
Nikoloz Basilashvili 15 Belinda Bencic
Marco Cecchinato 16 Wang Qiang
Hoàng Duy (Tổng hợp)
Phiên bản di động