Rác thải và xà bần bủa vây vùng ven Đà Nẵng

Hàng tấn rác thải, xà bần bị đổ lén vào ban đêm ra các khu vực ven sông, khu đô thị ở quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) đang gây ô nhiễm nặng. 
Đà Nẵng: Cháy nhà chuyên bán đồ ăn cho học sinh Đà Nẵng: Dự án đã xong nhưng vẫn để nước thải tuôn ra sông Hàn Nước thải từ chuỗi nhà hàng tiệc cưới đang 'bức tử' sông Hàn Đà Nẵng: Đất công “miếng bánh màu mỡ” sau cổ phần hóa
rac thai va xa ban bua vay vung ven da nang
Hàng tấn khối bê tông thải bị đổ lén vào ban đêm ngay sát khu vực ven sông Đô Tỏa (Đà Nẵng)

Ngày 26/5, nhận được phản ánh từ người dân, phóng viên đã trực tiếp đến các khu vực có rác thải và xà bần đang tràn ngập nhiều khu vực ở quận Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng).

Ghi nhận tại hiện trường tại khu vực chân cầu Khuê Đông (phường Hòa Xuân), hàng tấn khối bê tông thải bị các xe tải đổ lén vào ban đêm ra sát khu vực ven sông Đô Tỏa.

rac thai va xa ban bua vay vung ven da nang
rac thai va xa ban bua vay vung ven da nang
rac thai va xa ban bua vay vung ven da nang
Tình trạng nhếch nhác và ô nhiễm môi trường

Theo người dân, khu vực này, trước kia là bãi tập kết cát trái phép, sau đó bị giải tỏa để tránh ô nhiễm. Nay, xà bần tiếp tục bị đổ lén vào ban đêm khiến môi trường bị ô nhiễm và tạo nên cảnh nhếch nhác chưa từng thấy.

Đáng nói, khu vực này nằm rất gần sân vận động Hòa Xuân, nơi có rất đông người hâm mộ đến để xem những trận đấu bóng đá của câu lạc bộ SHB Đà Nẵng, vào những dịp cuối tuần.

rac thai va xa ban bua vay vung ven da nang
rac thai va xa ban bua vay vung ven da nang
Ngoài xà bần, tổng hợp các loại vật dụng thải khác cũng bị đổ ra đây.

Một cán bộ phường Hòa Xuân cho biết, phía đơn vị đã đặt bảng cấm đổ rác, xà bần tại các khu vực. Phía đơn vị cũng nhiều lần ra quân xử phạt về các hành vi đổ lén, xả lén rác thải, xà bần ra các khu vực trên. Tuy nhiên, đến nay tình trạng này vẫn tiếp diễn, gây ô nhiễm môi trường.

Tại khu vực cuối đường Võ An Ninh, một bãi tập kết xà bần trái phép cũng đã “mọc” lên suốt nhiều tháng qua nhưng chưa được xử lý dứt điểm.

Rác thải cùng hàng tấn xà bần nằm vất vưởng sát bờ sông Cẩm Lệ khiến người dân bức xúc vì ô nhiễm. Nhiều chỗ, gạch đá lẫn bàn ghế gỗ cũ đã hư hỏng bị đổ thẳng được một số người dân cố gắng tìm, mót ve chai để mang đi bán.

Vĩnh Quyên
Phiên bản di động