Ra quân các đội hình tự quản “đảm bảo trật tự và văn minh đô thị” cấp thành phố năm 2020

Sáng ngày 7/3, Đoàn Thanh niên phối hợp với Hội Cựu chiến binh, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức lễ ra quân các đội hình tự quản “đảm bảo trật tự và văn minh đô thị” cấp thành phố năm 2020, tại trụ sở Uỷ ban Nhân dân quận Tây Hồ.
Đảng bộ thành phố Hà Nội: 90 năm những chặng đường vẻ vang Phát động cuộc thi tìm hiểu lịch sử 90 năm Đảng bộ thành phố Hà Nội

Tới tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Việt, Uỷ viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội; Lý Duy Xuân, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội. Ngoài ra còn có các đồng chí đại diện lãnh đạo các Ban Trung ương Đoàn, các Sở, Ban, Ngành của thành phố; Đại diện các phòng ban chuyên môn trực thuộc Hội Cựu chiến binh, Hội phụ nữ, Đoàn Thanh niên thành phố; Các đồng chí lãnh đạo các phòng ban, ngành, đoàn thể quận Tây Hồ, đặc biệt là sự có mặt của hơn 300 hội viên Hội Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ, các bạn đoàn viên, thanh niên Thủ đô.

ra quan cac doi hinh tu quan dam bao trat tu va van minh do thi cap thanh pho nam 2020
Ra mắt các đội hình tự quản 3+

Phát biểu khai mạc tại chương trình, đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, Uỷ viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội cho biết, tình hình dịch bệnh Covid 19 đang có diễn biến ngày càng phức tạp khi xuất hiện 1 ca nhiễm mới, trước tình hình đó, quan điểm của ban chỉ đạo thành phố là kịp thời thông báo cho Nhân dân biết và cách ly. Những việc làm đó không phải vì uy tín của Bộ, Ban, Ngành, cá nhân gia đình, mà đây là chương trình để cả cộng đồng cùng chung tay phòng chống dịch.

ra quan cac doi hinh tu quan dam bao trat tu va van minh do thi cap thanh pho nam 2020
Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, Uỷ viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội

Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt cũng nhắn nhủ tất cả mọi người khi có những biểu hiện về bệnh hoặc trong gia đình, các mối quan hệ xã hội của chúng ta mà có người đã từng đi qua vùng dịch thì cần phải báo cáo ngay để chính quyền kịp thời đưa ra các giải pháp.

Đồng chí Bí thư Thành đoàn Hà Nội cũng nhấn mạnh, với quan điểm chỉ đạo trong điều kiện dịch bệnh thì chúng ta bắt buộc phải chủ động, các bác Hội Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ chủ động kết hợp với Đoàn Thanh niên quận thực hiện tốt các công tác đảm bảo trật tự và văn minh đô thị. Trước tình hình dịch bệnh hiện nay, các đội hình ra quân sẽ không làm rầm rộ. Chúng ta có thể làm đội hình nhỏ lẻ nhưng công việc chính là tuyên truyền cho nhân dân để công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả cao nhất

Bên cạnh đó, Ban lãnh đạo thành phố, đặc biệt là quận Tây Hồ cần tích cực cùng tuyên truyền cho nhân dân hiểu đúng và thực hiện đúng, phân biệt được những thông tin chính thức và phi chính thức để chúng ta cùng nhau chung tay đẩy lùi Covid 19.

ra quan cac doi hinh tu quan dam bao trat tu va van minh do thi cap thanh pho nam 2020
Đồng chí Bùi Thế Cường, Bí thư Quận đoàn Tây Hồ

Thay mặt cho tổ chức Đoàn Thanh niên thành phố, tuổi trẻ quận Tây Hồ, Bí thư Thành đoàn Hà Nội mong muốn dưới sự chỉ đạo của thành phố, chính quyền quận Tây Hồ thì chắc chắn chúng ta sẽ có đóng góp tích cực trong việc đẩy lùi dịch bệnh.

Nhằm thực hiện quyết tâm của tuổi trẻ Thủ đô trong việc thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, đảm bảo an ninh trật tự, qua đó góp phần xây dựng thủ đô “xanh, văn hiến, văn minh, hiện đại”, phát biểu tại chương trình, đồng chí Bùi Thế Cường, Bí thư Quận đoàn Tây Hồ chia sẻ, Đoàn Thanh niên năm 2020 với chủ đề thanh niên tình nguyện, sáng tạo cộng đồng, phát huy vai trò xung kích tình nguyện của tuổi trẻ Thủ đô cùng với các Hội, Đoàn thể của thành phố, góp phần đảm bảo kỷ cương trật tự và xây dựng nếp sống văn minh đô thị, tạo sự chuyển biến mới về nhận thức và hành động.

Hưởng ứng sự chỉ đạo của lãnh đạo thành phố và sự phát động của Bí thư Thành đoàn Hà Nội về thực hiện công tác đảm bảo trật tự văn minh đô thị trên địa bàn Thủ đô trong tháng thanh niên năm 2020. Đồng chí Bùi Thế Cường cho biết, trong năm 2020, đoàn viên, thanh niên Thủ đô xin hứa thực hiện những công việc sau:

- Tuyên truyền, tích cực vận động gia đình, bạn bè, Nhân dân tham gia trồng cây xanh, bồn hoa nơi mình sinh sống; Không sử dụng vỉa hè làm nơi kinh doanh buôn bán, không treo, dán quảng cáo trái phép; Mỗi đội tự quản và đảm bảo trật tự văn minh đô thị, các Hội, Đoàn thể và các lực lượng chức năng cùng nhau đẩy mạnh các hoạt động đảm bảo đường thông, hè thoáng, tiếp tục đảm bảo và giữ vững các tuyến phố trật tự và văn minh đô thị.

Gắn các hoạt động văn minh đô thị với các hoạt động trong ngày, trong tháng thanh niên, cụ thể là các ngày thứ bảy, ngày chủ nhật xanh, các hoạt động ra quân bảo vệ môi trường, xây dựng các tuyến đường văn minh đô thị, thực hiện các công trình con đường bích họa, tranh tường bích họa, hàng cây thanh niên, góp phần xây dựng Hà Nội sáng, xanh, sạch, đẹp.

ra quan cac doi hinh tu quan dam bao trat tu va van minh do thi cap thanh pho nam 2020
Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, Uỷ viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội trao tặng 50 lít nước rửa tay sát khuẩn phòng chống dịch Covid 19 cho đại diện tuổi trẻ quận Tây Hồ

Mỗi đoàn viên, thanh niên phải hưởng ứng, trực tiếp tham gia với tư cách là chủ thể vừa vận động, vừa thực hiện xem đây là hiện nghĩa vụ, trách nhiệm của mình, tham gia với tinh thần trách nhiệm cao, bắt đầu từ những hành động nhỏ như việc thực hiện văn hóa giao thông, giao tiếp ứng xử nơi công cộng và nơi công sở, chung tay bảo vệ vệ sinh môi trường, cảnh quan thành phố với mục tiêu vì một Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại. Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Cựu chiến binh và Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố quyết tâm thực hiện có hiệu quả các hoạt động đảm bảo trật tự văn minh đô thị năm 2020, góp phần xây dựng Thủ đô sáng, xanh, sạch, đẹp.

Tại lễ ra quân, đại diện Thường trực Thành đoàn Hà Nội đã trao tặng 50 lít nước rửa tay sát khuẩn phòng chống dịch Covid 19 cho tuổi trẻ quận Tây Hồ và đồng thời ra mắt các đội hình tự quản 3+.

Ngay sau lễ ra quân, đồng loạt các hoạt động được triển khai tại quận Tây Hồ như: Hiến máu tình nguyện và tuyên truyền phòng chống dịch Covid 19; Đoàn xe tuyên truyền các hoạt động giữ gìn, bảo vệ môi trường, đảm bảo trật tự văn minh đô thị trên các tuyến phố chính tại địa bàn; Ra quân đội hình vệ sinh môi trường, bóc xóa quảng cáo rao vặt tại đường Xuân La.

https://tuoitrethudo.com.vn/ra-quan-cac-doi-hinh-tu-quan-dam-bao-trat-tu-va-van-minh-do-thi-cap-thanh-pho-nam-2020-d2080213.html

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động