Ra mắt ứng dụng khai báo y tế tự nguyện

Hai ứng dụng trợ giúp y tế cho người Việt Nam và người nước ngoài ra mắt chiều 9/3.
Audio Covid-19: Chuẩn bị thực hiện khai báo sức khỏe toàn dân

Hai ứng dụng (app) được Bộ Thông tin Truyền thông, Bộ Y tế phối hợp cùng các công ty công nghệ trong nước xây dựng, gồm NCOVI dành cho người dân Việt Nam và Vietnam health declaration dành cho người nhập cảnh vào Việt Nam.

Nhà chức trách khuyến nghị toàn dân sử dụng NCOVI để cung cấp thông tin về sức khoẻ nhằm hỗ trợ ngành y tế chống dịch.

Dựa trên dữ liệu ứng dụng này gửi về, hệ thống y tế sẽ biết được các trường hợp cần chú ý để hỗ trợ y tế nhanh và hiệu quả nhất.

Sau khi cài đặt ứng dụng, người dân điền thông tin cá nhân và tình hình sức khoẻ của bản thân trong mục Khai báo y tế toàn dân; cập nhật dữ liệu sức khoẻ hằng ngày ở mục Theo dõi sức khoẻ. Người dân cũng có thể phản ánh những người nghi nhiễm Covid-19 tại nơi sinh sống.

Đồng thời, nhà chức trách sẽ gửi khuyến cáo về Covid-19 đến người dân thông qua ứng dụng. Ứng dụng NCOVI đã được cập nhật trên Android Play (điện thoại Android) và sẽ cập nhật trên App Store (điện thoại Iphone)

Ứng dụng Vietnam health declaration dành cho người người nhập cảnh vào Việt Nam sử dụng để khai báo y tế.

Dựa trên dữ liệu ứng dụng gửi về, hệ thống y tế Việt Nam sẽ biết và hỗ trợ nhanh nhất các trường hợp có vấn đề về sức khoẻ. Nhà chức trách Việt Nam khuyến nghị công dân nước ngoài cập nhật thường xuyên tình hình sức khoẻ qua ứng dụng này.

Ngoài ra, công dân Việt Nam và người nước ngoài nhập cảnh có thể khai báo sức khoẻ trên website https://suckhoetoandan.vn/khaiyte

hoặc https://tokhaiyte.vn.

Phát biểu tại lễ ra mắt, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam kỳ vọng thông qua ứng dụng NCOVI, người dân có thể tương tác hai chiều với cơ quan y tế. Đây là biểu hiện cụ thể của tinh thần toàn dân chống dịch.

Ông cho rằng, trước đây, Việt Nam có nhiều ứng dụng y tế, nhưng thông tin và chỉ dẫn không ràng buộc về giá trị. Còn trên NCOVI, các thông tin chỉ dẫn như bản đồ vùng dịch đều là chính thức.

Phó thủ tướng nhấn mạnh, tất cả thông tin người dân cung cấp qua NCOVI đều được nhà nước quản lý chặt chẽ, chỉ dùng vào mục đích bảo vệ sức khoẻ người dân; tuyệt đối không thương mại, xâm phạm đời tư.

Trước đó, sáng 8/3, tại cuộc họp Ban chỉ đạo quốc gia chống Covid-19, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu chậm nhất sáng 10/3 sẽ thực hiện khai báo sức khỏe toàn dân.

Nguồn: VnExpress
vnexpress.net
Phiên bản di động