Ra mắt Cổng tra cứu Văn bản pháp luật trên chuyên trang Pháp luật và Xã hội

Phục vụ quý độc giả, chuyên trang phapluatxahoi.kinhtedothi.vn phối hợp với Cty TNHH Thư viện pháp luật ra mắt Cổng tra cứu Văn bản pháp luật.
Bổ nhiệm Tổng Biên tập Báo Pháp luật và Xã hội
Hệ thống thư viện về Luật hàng đầu với hơn 380.000 văn bản luật
Hệ thống thư viện về Luật hàng đầu với hơn 380.000 văn bản luật

Bạn đọc khi truy cập (https://phapluatxahoi.thuvienphapluat.vn) được tiếp cận hệ thống thư viện về Luật hàng đầu với hơn 380.000 văn bản luật. Với các tiện ích tra cứu dễ dàng, truy cập có thể xem và tải về các văn bản bạn đọc cần.

Cụ thể, khi tra cứu văn bản, bạn đọc có thể: Tra cứu mở rộng, tra cứu theo Văn bản mới (theo loại văn bản: Văn bản pháp luật, dự thảo, công văn...); Xem thuộc tính của văn bản (tên văn bản, số hiệu, loại văn bản, nơi ban hành, người ký, ngày có hiệu lực, ngày ban hành, ngày công báo...); Xem ngày ban hành của văn bản và được hỗ trợ khi tra cứu thông qua hotline - email.

Mục “Tin tức pháp luật”, bạn đọc sẽ được cung cấp những thông tin mới nhất về pháp luật theo từng chủ đề nóng trong ngày theo từng lĩnh vực và ngành nghề, những bản tin nổi bật, bản tin được xem nhiều nhất, hoặc những video mới nhất về pháp luật.

Mục “Hỏi đáp pháp luật”, giúp độc giả tra cứu các bài viết hoặc những câu hỏi đã được giải đáp. Tổng hợp các vướng mắc pháp lý của người dùng trên 27 lĩnh vực cụ thể và các tư vấn, giải đáp của luật sư chuyên môn. Ngoài ra, bạn đọc có thể tra thêm các công cụ khác như: Tra cứu thủ tục phổ biến, tra cứu biển số xe, tra cứu chứng chỉ hành nghề, tra cứu diện tích tách thửa đất.

Mục “Tra cứu bản án online”: Thư viện bản án bao gồm 2 phần chính: Bản án online và Án lệ online. Bênh cạnh đó còn có các phần phụ: “Theo dòng thời sự”, “Án lệ thế giới”. Bản án online được cập nhật và sắp xếp theo các lĩnh vực là hình sự, dân sự, hành chính, lao động và kinh tế.

Ra mắt Cổng tra cứu Văn bản pháp luật trên chuyên trang Pháp luật và Xã hội
Bản án online được cập nhật và sắp xếp theo các lĩnh vực.

Mục “Tra cứu bảng giá đất”: Mỗi tỉnh thành đều có bảng giá đất do địa phương mới ban hành; Sẽ có công cụ tra cứu thuận tiện theo tỉnh, huyện, đường, xã, thôn,... có liên kết với toàn văn của Quyết định ban hành bảng giá đất.

Mục “Tra cứu xử phạt vi phạm hành chính”: Tra cứu thẩm quyền, mức phạt, biện pháp khắc phục,... của các hành vi vi phạm hành chính trong các lĩnh vực do chính phủ quy định.

Mục “Biểu thuế WTO, ASEAN”: Cung cấp biểu thuế nhập khẩu áp dụng đối với các loại mặt hàng chịu thuế, hay các danh mục biểu thuế ưu đãi. Gia nhập WTO, Chính phủ đã cam kết cắt giảm thuế quan của dòng thuế theo từng năm, có thể dễ dàng tra cứu dòng thuế nào cắt giảm bao nhiêu, vào năm nào.

Mục “Pháp lý khởi nghiệp (PLKN)”: Là hệ thống các thông tin về công việc pháp lý mà một Doanh nghiệp trong quá trình hoạt động cần phải thực hiện. Hiện tại, trang thông tin PLKN có:

Cổng tra cứu pháp luật hệ thống hơn 4.000 công việc pháp lý trong đời sống hoát động của doanh nghiệp; Tra cứu hơn 1.500 mã ngành, nghề đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật hiện hành nhanh và chính xác nhất; Xem hệ thống các ngành, nghề kinh doanh yêu cầu vốn pháp định; Xem nội dung 1.800 các câu hỏi pháp lý thường gặp, đặt câu hỏi cần tư vấn;

1.700 bài viết chính sách: Tổng hợp, cập nhật thông tin, quy định pháp luật về doanh nghiệp; Tra cứu hàng hóa, xuất khẩu nhập khẩu; Tra cứu thuế nhập khẩu, xuất khẩu tổng hợp theo mã HS; Tra cứu mức lương tối thiếu vùng; Tra cứu xử phạt giao thông.

PV
Phiên bản di động