Quý I: Kịp thời giải quyết tốt các nhiệm vụ đột xuất phát sinh

Quý I/2020, toàn Đảng bộ thành phố đã phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, chủ động tập trung triển khai thực hiện đồng bộ, toàn diện các nhiệm vụ trọng tâm; thường xuyên và kịp thời chỉ đạo, giải quyết tốt các nhiệm vụ đột xuất, phát sinh; đạt được nhiều kết quả nổi bật, toàn diện trên các lĩnh vực của công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị.
Quý I/2020, PV GAS vượt kế hoạch sản lượng từ 7-31%, chỉ tiêu tài chính vượt 14-59% Thiên tai gây thiệt hại 2.800 tỉ đồng trong quý I/2020 Không tăng giá điện đến quý II/2020
quy i kip thoi giai quyet tot cac nhiem vu dot xuat phat sinh

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại Hội nghị Thành ủy lần thứ 23

Nổi bật, Thành ủy, HĐND, UBND và cả hệ thống chính trị thành phố đã đoàn kết thống nhất triển khai nhiều biện pháp đồng bộ, vừa ngăn chặn, hạn chế tốc độ lây lan của dịch Covid-19, vừa thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh an tòa xã hội. Đặc biệt đã huy động sự vào cuộc tích cực của các y bác sỹ, lực lượng vũ trang và nhân dân Thủ đô, phát huy vai trò của các thôn, tổ dân phố. Nhờ đó, công tác phòng, chống dịch bước đầu đã đạt được kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào công tác phòng chống dịch chung của cả nước, được Trung ương ghi nhận, đánh giá cao, được nhân dân tin tưởng ủng hộ.

Song song với công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện những nhiệm vụ cấp bách, Thành ủy, các cấp ủy đã tập trung chỉ đạo, tổ chức đại hội đảng bộ các cấp và tích cực chuẩn bị Đại hội XVII Đảng bộ thành phố, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đến hết quý I/2020, toàn Đảng bộ thành phố có 16.317/17.116 chi bộ tổ chức đại hội, đạt tỷ lệ 95,33%; có 83/89 đảng bộ, chi bộ cơ sở tổ chức đại hội điểm, đạt 93,26%. Các đại hội đều được tổ chức đúng quy định, trang trọng. Công tác chuẩn bị đại hội được tiến hành nghiêm túc, chất lượng.

Công tác đánh giá, xếp loại chất lượng tổ chức đảng và đảng viên được thực hiện nghiêm túc, bảo đảm mục đích, yêu cầu theo đúng quy định nên kết quả đánh giá, xếp loại ngày càng thực chất hơn; đặc biệt, công tác này được gắn kết chặt chẽ với kết quả kiểm điểm của tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo quản lý và đánh giá, xếp loại cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

Trong 50 đảng bộ trực thuộc Thành ủy, có 9 đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (18%), 35 đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ (70%) và 6 đảng bộ hoàn thành nhiệm vụ (12%).

Trong số 2.352 đảng bộ cơ sở được đánh giá, có 422 đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (18,55%), 1.689 đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ (72,56%), 202 đảng bộ hoàn thành nhiệm vụ (8,68%) và 5 đảng bộ không hoàn thành nhiệm vụ (0,21%).

Toàn Đảng bộ thành phố có 380.000 đảng viên được đánh giá phân loại, trong đó có 14,69% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 74,15% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, 10,61% hoàn thành nhiệm vụ và 0,55% đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ (2.092 đảng viên).

Sau kiểm điểm, đánh giá, các tổ chức đảng và đảng viên đều có kế hoạch khắc phục hạn chế, khuyết điểm theo quy định với các giải pháp cụ thể, đề cao trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Cũng trong quý I/2020, Ban Thường vụ Thành ủy cũng đã chỉ đạo triển khai sắp xếp các thôn, tổ dân phố và xã, phường, thị trấn gắn với sắp xếp, kiện toàn các chi bộ địa bàn dân cư và thực hiện Đề án số 21-ĐA/TU ngày 16/9/2019 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về “Sắp xếp, bố trí kiêm nhiệm các chức danh hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và ở thôn, tổ dân phố trên địa bàn thành phố Hà Nội”.

Sau sắp xếp, toàn thành phố đã giảm 2.708 thôn, tổ dân phố (giảm 34%) và giảm 5 xã, phường, thị trấn. 515/579 xã, phường, thị trấn (chiếm 88,9%) đã sắp xếp xong người hoạt động không chuyên trách.

Các lĩnh vực của công tác xây dựng Đảng như công tác tuyên giáo, công tác kiểm tra, giám sát, công tác nội chính, công tác dân vận, văn phòng cấp ủy đều có những kết quả tích cực, góp phần vào thành công chung của thành phố.

Trong 9 tháng còn lại của năm 2020, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đề ra 4 nhóm nhiệm vụ trọng tâm. Ngoài nhiệm vụ kép vừa lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 vừa khôi phục kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, Ban Thường vụ Thành ủy sẽ tập trung chỉ đạo tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ thành phố. Trong đó, thành phố sẽ tăng cường trách nhiệm của các cấp ủy, nhất là người đứng đầu cấp ủy, 16 đoàn công tác chỉ đạo đại hội của Ban Thường vụ Thành ủy; tiếp tục củng cố các tổ chức Đảng yếu kém và giải quyết dứt điểm những vụ việc khiếu kiện kéo dài, các vụ việc phức tạp, không để phát sinh thành điểm nóng.

Song song với các nhiệm vụ thường xuyên về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, Ban Thường vụ Thành ủy sẽ tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, bảo đảm khoa học, hiệu quả, thiết thực; thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy tinh thần đoàn kết, vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động