Quảng Ninh: Trượt chân tại lò, một công nhân tử vong

Sáng nay 9/5 đã xảy vụ tai nạn lao động khiến 1 công nhân tử vong lại lò thượng của Phân xưởng Đào lò 2, Công ty Than Dương Huy (TKV), Quảng Ninh.
Nữ công nhân tử vong sau va chạm với xe bồn chở bê tông

Thanh tra Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Ninh cho biết, khoảng 1h10 sáng nay 9/5 đã xảy ra vụ tai nạn lao động khiến một công nhân tử vong tại lò thượng mức -100/+38, Phân xưởng Đào lò 2, Công ty Than Dương Huy (TKV).

Nạn nhân được xác định là anh L.V.Q (34 tuổi, trú tại Thuận Châu, tỉnh Sơn La). Theo các nhân chứng, khi đang làm việc trên lò thượng khu Nam, không may anh Q bị trượt chân ngã. Dù ngay sau đó nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu nhưng anh Q đã tử vong.

quang ninh truot chan tai lo mot cong nhan tu vong
Do trượt chân tại lò, một công nhân tử vong. Ảnh minh họa

Ông Nguyễn Hải Phi, Chánh văn phòng Công ty Than Dương Huy cho biết: "Ngay khi nhận được thông tin vụ tai nạn, công ty đã tích cực cấp cứu nạn nhân, đáng tiếc là anh Q không qua khỏi. Ngay sau đó chúng tôi đã thông báo và đón gia đình nạn nhân xuống để phối hợp lo hậu sự cho anh Q, hỗ trợ gia đình".

Sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, tỉnh Quảng Ninh quyết định hỗ trợ 6 triệu đồng cho gia đình nạn nhân. Công ty than Dương Huy đang cùng gia đình lo hậu sự cho nạn nhân.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra để làm rõ sự việc.

Theo thống kê, tai nạn do khai thác than ở Quảng Ninh chiếm khoảng 70% các vụ tai nạn lao động trên địa bàn toàn tỉnh, trong đó tai nạn hầm lò chiếm đến 80%. Trong khi đó, điều kiện khai thác than ở Quảng Ninh ngày càng khó khăn, hơn, có những hầm lò phải đi sâu vào gần 10km và đã đạt tới mức -300m so với mực nước biển.

Linh Anh
Phiên bản di động