Quảng Ninh công bố danh sách doanh nghiệp chây ì đóng tiền BHXH

Các doanh nghiệp đều nợ từ 3 đến 109 tháng tiền BHXH, BHYT. Trong đó, đứng đầu danh sách là Công ty Cổ phần Sản xuất Vật liệu xây dựng Kim Sơn (địa chỉ phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều) nợ 99 tháng với số tiền hơn 9,72 tỷ đồng.
Quảng Ninh: 11 doanh nghiệp vận tải kêu cứu, Bộ GTVT nói gì?

Mới đây, BHXH tỉnh Quảng Ninh vừa công bố danh sách các doanh nghiệp tại tỉnh này nợ đọng BHXH. Theo đó, tính đến hết tháng 8/2019, toàn tỉnh có 70 đơn vị chậm nộp bảo hiểm cho người lao động với tổng số tiền nợ gần 65 tỷ đồng.

Cụ thể, các đơn vị đều nợ từ 3 đến 109 tháng tiền BHXH, BHYT. Trong đó, đứng đầu danh sách là Công ty Cổ phần Sản xuất Vật liệu xây dựng Kim Sơn (địa chỉ phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều) nợ 99 tháng với số tiền hơn 9,72 tỷ đồng. Thấp nhất trong danh sách này là Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Cơ khí Quang Minh (thị xã Đông Triều) nợ 53 tháng với số tiền hơn 206,6 triệu đồng.

quang ninh cong bo danh sach doanh nghiep chay i dong tien bhxh
Quảng Ninh công bố danh sách doanh nghiệp chây ì đóng tiền BHXH. Ảnh minh họa

Nhiều doanh nghiệp nợ số tiền lớn cũng được kể tới như: Công ty Cổ phần Nosco Shipyard (thị xã Quảng Yên) nợ 38 tháng với tổng số tiền gần 6,2 tỷ đồng; Công ty Cổ phần Khoáng sản và Vật liệu xây dựng Hưng Long (huyện Hoành Bồ) nợ 95 tháng với số tiền trên 3,45 tỷ đồng; Công ty Cổ phần May Quảng Ninh (TP Hạ Long) nợ 11 tháng với số tiền trên 3 tỷ đồng; Công ty Cổ phần Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh (TP Uông Bí) nợ 5 tháng với số tiền gần 2,6 tỷ đồng.

Vi Hải
Phiên bản di động