Quảng Ninh có tân Chủ tịch UBND tỉnh

Ông Nguyễn Văn Thắng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã trúng cử chức danh Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 với số phiếu đồng ý đạt 100%.
Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến giữ chức Trưởng Ban Bảo vệ sức khỏe Trung ương Sự nghiệp của tân Phó Ban Kinh tế Trung ương Triệu Tài Vinh Bổ sung cán bộ tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Giang Ban Bí thư Trung ương Đảng quyết định bổ nhiệm nhân sự mới Trao quyết định bổ nhiệm lại Phó Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô

Chiều 5/7, các đại biểu đã tiến hành quy trình miễn nhiệm và bầu bổ sung chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh khóa XIII, nhiệm kỳ 2016-2021. Theo đó, các đại biểu đã thảo luận, quyết định việc miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh đối với ông Nguyễn Đức Long đã được nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 1/5/2019. 100% các đại biểu nhất trí miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh đối với ông Nguyễn Đức Long.

quang ninh co tan chu tich ubnd tinh
Các đại biểu biểu quyết miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh đối với ông Nguyễn Đức Long.

Tại kỳ họp, HĐND tỉnh đã giới thiệu nhân sự bầu cử bổ sung chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh, khóa XIII, nhiệm kỳ 2016-2021. Theo đó, ông Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh được giới thiệu để bầu bổ sung chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh, khóa XIII, nhiệm kỳ 2016-2021.

Các đại biểu HĐND tỉnh đã tiến hành bỏ phiếu, kết quả ông Nguyễn Văn Thắng đã trúng cử chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh, khóa XIII, nhiệm kỳ 2016-2021 với 71/71 phiếu tán thành, đạt tỷ lệ 100% đại biểu dự kỳ họp.

Tại hội nghị, Ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn, trên cương vị mới ông Nguyễn Văn Thắng sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tiếp tục có nhiều đóng góp cho sự phát triển của tỉnh.

quang ninh co tan chu tich ubnd tinh
Các đại biểu HĐND tỉnh bỏ phiểu bầu bổ sung chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh, khóa XIII, nhiệm kỳ 2016-2021.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, tân Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn sự tín nhiệm của HĐND tỉnh, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đối với cá nhân ông.

"Tôi nhận thức sâu sắc rằng, lá phiếu của các vị đại biểu HĐND một phần thể hiện sự tín nhiệm đối với tôi trong quá trình công tác và học tập tại tỉnh nhà, đồng thời một phần là gửi gắm sự kỳ vọng, niềm tin vào những công việc, đóng góp của tôi cho Quảng Ninh trong tương lai. Đây vừa là vinh dự, nhưng cũng là trọng trách lớn lao mà Đảng và nhân dân giao phó. Với trọng trách mới, tôi xin cam kết sẽ đền đáp niềm tin của các vị đại biểu HĐND, của cử tri và nhân dân tỉnh Quảng ninh dành cho tôi bằng những kết quả cụ thể, những con số cụ thể"- Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thắng khẳng định.

quang ninh co tan chu tich ubnd tinh
Ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng tân Chủ tịch UBND tỉnh nhận nhiệm vụ

Ông Thắng nhấn mạnh, là người đứng đầu UBND tỉnh, tôi sẽ cùng tập thể Thường trực UBND tỉnh, các thành viên UBND tỉnh tập trung triển khai đồng bộ các nhiệm vụ giải pháp đề ra. Trong đó trọng tâm vào các nội dung như: Thúc đẩy tiến độ triển khai các dự án trên địa bàn toàn tỉnh. Các sở, ban, ngành, địa phương tập trung tháo gỡ nhanh những khó khăn, vướng mắc về giải phóng mặt bằng, đất đai, thủ tục hành chính để sớm đưa các dự án vào khai thác đem lại hiệu quả về kinh tế - xã hội.

Ngoài ra, cải thiện mạnh mẽ và thực chất hơn môi trường đầu tư, kinh doanh, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, bình đẳng giữa các doanh nghiệp. Xây dựng các giải pháp mạnh mẽ, đột phá nhằm hiện thực hóa mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu GRDP và thu ngân sách với hạ tầng du lịch, sản phẩm du lịch đa dạng, chất lượng, đẳng cấp quốc tế, mang đậm bản sắc văn hóa con người Quảng Ninh. Xây dựng giải pháp tháo gỡ nút thắt lớn là nguồn nhân lực.

quang ninh co tan chu tich ubnd tinh
Ông Nguyễn Văn Thắng - Tân Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh phát biểu nhận nhiệm vụ.

Đồng thời, tiếp tục hoàn thiện, phát triển kết cấu hạ tầng mềm, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý nhà nước, cung ứng dịch vụ cho doanh nghiệp và người dân với mô hình đô thị thông minh, chính quyền điện tử, thanh toán điện tử, dữ liệu số dùng chung nhằm giúp cho Quảng Ninh tạo ra sự khác biệt với những bước bứt phá mạnh mẽ hơn, hiệu quả hơn. Nâng cao đạo đức công vụ, siết chặt kỷ cương, kỷ luật.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh phòng chống, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi nhũng nhiễu doanh nghiệp, người dân khi thực thi nhiệm vụ với mục đích không trong sáng. Tiếp tục quan tâm, đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao chất lượng đời sống nhân dân, tập trung hoàn thành Chương trình xây dựng nông thôn mới, chương trình giảm nghèo bền vững và Đề án 196 đưa các xã, thôn ra khỏi diện đặc biệt khó khăn, thoát khỏi Chương trình 135. Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm toán, phòng chống tham nhũng...

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thắng mong muốn trên cương vị mới tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo chỉ đạo thường xuyên của Trung ương, của Tỉnh ủy, sự phối hợp, hỗ trợ của các sở, ban, ngành, địa phương, sự giám sát của các vị đại biểu Quốc hội, HĐND, các cơ quan tư pháp, Ủy ban MTTQ tỉnh, các tổ chức chính trị xã hội, các cơ quan thông tấn báo chí, cộng đồng doanh nghiệp, cử tri và nhân dân trong tỉnh.

Vi Hải
Phiên bản di động