Quảng Ninh cho phép mở cửa bãi tắm, khôi phục hoạt động kinh doanh, du lịch

Quảng Ninh là tỉnh hiếm hoi vẫn giãn cách xã hội đến 3/5, trong khi hầu hết tỉnh thành đã nới lỏng từ 23/4. Tuy nhiên, từ 1/5, tỉnh này đã cho phép mở cửa bãi tắm, các cơ sở kinh doanh, du lịch... được hoạt động trở lại. 
Nhiều người và xe phải quay đầu tại các cửa ngõ vào Quảng Ninh Nam sinh Quảng Ninh sáng chế máy sát khuẩn tự động dành tặng y bác sĩ

Sáng 1/5, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Thắng quyết định điều chỉnh một số hoạt động liên quan đến công tác phòng chống Covid-19. Tại các chốt kiểm dịch ở cửa ngõ, lực lượng chức năng chỉ thực hiện biện pháp y tế đối với trường hợp có biểu hiện dịch tễ nghi vấn.

Quảng Ninh cho phép mở cửa bãi tắm, khôi phục hoạt động kinh doanh, du lịch
Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu dán thông báo vị trí ngồi chờ đảm bảo khoảng cách cho khách tham quan tại khu vực phòng chờ. Ảnh: Cổng thông tin Quảng Ninh

Các phương tiện vận tải công cộng như xe khách tuyến cố định, xe hợp đồng, xe buýt liên tỉnh đến và đi từ Quảng Ninh đến địa phương khác được hoạt động 100%. Mỗi xe chỉ chở dưới 50% số ghế, tuân thủ quy định về phòng chống dịch.

Lãnh đạo tỉnh yêu cầu dịp nghỉ lễ 1/5 nếu lượng hành khách tăng đột biến tại bến xe, Sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh bố trí phương tiện tăng cường để giải tỏa. Các loại phương tiện khác đến và đi từ Quảng Ninh được hoạt động bình thường.

Quảng Ninh cho phép mở cửa bãi tắm, khôi phục hoạt động kinh doanh, du lịch
Bãi tắm Minh Châu (Vân Đồn) được người dân, các hộ kinh doanh chuẩn bị sẵn sàng đón khách du lịch. Ảnh: Cổng thông tin Quảng Ninh

Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ được hoạt động trở lại. Bãi tắm chỉ được phép hoạt động khi duy trì mật độ giãn cách và biện pháp phòng dịch theo quy định.

Hoạt động tham quan trên vịnh Hạ Long, khu di tích, danh thắng Yên Tử, bảo tàng Quảng Ninh, thư viện tỉnh, khu du lịch quốc gia Trà Cổ - Móng Cái được khôi phục.

Quảng Ninh là tỉnh hiếm hoi vẫn giãn cách xã hội đến 3/5, trong khi hầu hết tỉnh thành đã nới lỏng từ 23/4. Ngày 28/4, Thủ tướng chỉ đạo để tạo điều kiện cho sản xuất, kinh doanh, các địa phương có thể chủ động nới lỏng một số ngành, nhất là du lịch, dịch vụ ăn uống, hàng không, cân nhắc "không áp dụng biện pháp phòng chống dịch cao hơn yêu cầu của Thủ tướng".

Trước đó, trong ngày 30/4, nhiều người và xe đến Quảng Ninh vẫn phải quay đầu do tỉnh này chưa nới lỏng giãn cách xã hội và những người này không chứng minh được sự cấp thiết cần vào Quảng Ninh.

D.Minh
Phiên bản di động