Quảng Ninh: Biểu dương phụ nữ có công nuôi dưỡng nạn nhân chất độc da cam

Quảng Ninh đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì nạn nhân chất độc da cam” cho 15 cá nhân và Bằng tri ân “Tấm lòng vàng vì nạn nhân chất độc da cam” cho 2 cá nhân, 2 tập thể.
Quảng Ninh mở nút thắt dự án nghìn tỷ của tỷ phú Trịnh Văn Quyết

Sáng 7/8, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Tỉnh Đoàn Bắc Ninh đã phối hợp tổ chức Chương trình giao lưu – biểu dương phụ nữ tiêu biểu có công nuôi dưỡng nạn nhân chất độc da cam nhân dịp kỷ niệm 58 năm thảm họa da cam tại Việt Nam 10/8 (1961 –2019).

Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam; và Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã tới dự chương trình.

Tại tỉnh Quảng Ninh, hiện có gần 10 nghìn người bị nhiễm, tổn thương do chất độc da cam, trong đó có gần 70% là những người trực tiếp tham gia kháng chiến trở về, 30% còn lại là con cháu của họ.

Trong những năm qua, cùng với toàn xã hội, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh đã làm tốt công tác chăm sóc, giúp đỡ, ủng hộ các nạn nhân chất độc da cam. Bên cạnh đó, hội đã hỗ trợ hàng nghìn nạn nhân về nhà ở, chăm sóc sức khỏe, vay vốn phát triển kinh tế... Đặc biệt, qua phong trào hành động vì nạn nhân chất độc da cam đã xuất hiện, tập hợp nhiều tấm gương vượt khó tiêu biểu, những tấm lòng hảo tâm.

quang ninh bieu duong phu nu co cong nuoi duong nan nhan chat doc da cam
Tỉnh Quảng Ninh biểu dương phụ nữ có công nuôi dưỡng nạn nhân chất độc da cam. Ảnh báo Quảng Ninh

Bà Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ghi nhận, biểu dương các sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong toàn tỉnh đã chung tay, góp sức xoa dịu nỗi đau da cam. Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những tấm gương vượt khó vươn lên hòa nhập cộng đồng của nạn nhân chất độc da cam và những người đã có công chăm sóc, nuôi dưỡng nạn nhân chất độc da cam, đặc biệt là những người mẹ, người vợ sống trong gia đình có nạn nhân chất độc da cam.

Tại hội nghị, 15 cá nhân đã được nhận Kỷ niệm chương “Vì nạn nhân chất độc da cam” và 2 cá nhân, 2 tập thể được nhận Bằng tri ân “Tấm lòng vàng vì nạn nhân chất độc da cam”. Nhân dịp này, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh đã tiếp nhận gần 300 triệu đồng ủng hộ từ 25 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn.

Bà Vũ Thị Thu Thủy cũng đề nghị các cấp, ngành cần tổ chức tuyên truyền, quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản, chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, tỉnh về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp đối với việc giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị triển khai, thực hiện nghiêm các văn bản quy phạm pháp luật của Chính phủ, tỉnh về chính sách, chế độ đối với người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học và con, cháu của họ; tiếp tục triển khai thực hiện kế hoạch hành động quốc gia khắc phục cơ bản hậu quả chất hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam. Trong đó chú trọng việc tăng cường năng lực và cơ sở vật chất cho các trung tâm khám, chữa bệnh, phục hồi chức năng, chăm sóc, nuôi dưỡng nạn nhân chất độc da cam; Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân hiểu rõ thảm họa da cam ở Việt Nam; tích cực hưởng ứng các phong trào, cuộc vận động giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam.

Vi Hải
Phiên bản di động