Quảng Ninh: Bắt giữ 2 phương tiện chở than không rõ nguồn gốc và tàng trữ vũ khí trái phép

Ngày 26/11, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, vừa phát hiện, bắt giữ 2 phương tiện chở than không rõ nguồn gốc và tàng trữ vũ khí tự chế trái phép.
Khai mạc triển lãm ảnh “Yên Tử - xưa và nay” gợi nhớ hình ảnh Phật hoàng Trần Nhân TôngCông an tỉnh Quảng Ninh tổ chức diễn tập phòng chống khủng bốQuảng Ninh: Sản phụ mang thai đôi ở 2 tử cung khác nhau được mổ đẻ thành công

Trước đó, ngày 17/11, tại khu vực vùng biển Cống Đông, thuộc xã Thắng Lợi, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, lực lượng chức năng kiểm tra phương tiện tàu vỏ thép không biển kiểm soát, trọng tải 150 tấn do thuyền trưởng Vũ Đức Lục (sinh năm 1983, trú tại phường Quán Trữ, quận Kiến An, thành phố Hải Phòng) đang vận chuyển khoảng 60 tấn than không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc.

Công an tỉnh Quảng Ninh bắt giữ phương tiện chở than không rõ nguồn gốc (Ảnh: Công an Quảng Ninh)
Công an tỉnh Quảng Ninh bắt giữ phương tiện chở than không rõ nguồn gốc (Ảnh: Công an Quảng Ninh)

Tại thời điểm kiểm tra, Vũ Đức Lục không xuất trình được hóa đơn, chứng từ liên quan đến hàng hóa trên tàu và giấy tờ liên quan đến phương tiện. Người này cho biết, số than trên được quét vét trên các phương tiện tàu vận tải tại khu vực Cửa Ông, Hòn Nét - TP Cẩm Phả để bán kiếm lời.

Cũng tại thời điểm đó, tổ công tác kiểm tra phương tiện tàu xi măng không có số hiệu, không lắp động cơ do anh Cao Ngọc Hà (SN 1975, hộ khẩu thường trú xóm 3, xã Cát Văn, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) là đại diện phương tiện và phát hiện tại ngăn tủ đựng quần áo trong gian phòng ngủ có 1 ba lô du lịch, bên trong chứa 6 dao nhọn và 1 bao dứa bên trong 10 tuýp kim loại có gắn dao nhọn hàn vào đầu tuýp chiều dài khoảng 120cm “dao phóng lợn”.

Số vũ khí tự chế bị lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ (Ảnh: Công an Quảng Ninh)
Số vũ khí tự chế bị lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ (Ảnh: Công an Quảng Ninh)

Hà khai nhận, từ tháng 8/2022 được 1 người tên Thành thuê trông coi tàu, khi nhận tàu đã thấy có dao và tuýp sắt như trên.

Phòng Cảnh sát đường thủy, Công an tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành làm việc với Ngô Quang Thành (sinh năm 1990, trú tại khu 4, phường Yên Hải, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) là chủ phương tiện và Thành đã thừa nhận số dao tự chế trên là của mình.

Hiện, phòng Cảnh sát đường thủy, Công an tỉnh Quảng Ninh đã lập hồ sơ ban đầu, tạm giữ số dao tự chế, phương tiện và toàn bộ số than chở trên tàu để xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trần Huyền
Phiên bản di động