Quảng Nam: Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong phòng, chống dịch Covid -19

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo xử lý nghiêm đối với các trường hợp cố tình chống đối, không chấp hành áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.    
Áo xanh tình nguyện trên trận tuyến chống dịch Covid-19 ở Quảng Nam Quảng Nam: Các trường hợp về từ Bệnh viện Bạch Mai có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 Bắt hai đối tượng liều lĩnh cướp ngân hàng Vietcombank ở Quảng Nam Quảng Nam - Bài 1: Bị dân "tố", Dự án KDC Lâm Sa - Tu Lễ - Xuân Hòa "đứng bánh"
quang nam xu ly nghiem cac hanh vi vi pham trong phong chong dich covid 19
Chốt kiểm tra y tế vào cửa ngõ Quảng Nam

Ngày 3/4, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã ký ban hành Công văn về việc tăng cường xử lý hành vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, tiếp tục chỉ đạo lực lượng chức năng, thanh tra chuyên ngành có thẩm quyền tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện, kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm đối với các tổ chức, cá nhân không chấp hành áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo đúng tinh thần Nghị định số 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ.

Cụ thể: Không thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế (không đeo khẩu trang cá nhân); Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ.

quang nam xu ly nghiem cac hanh vi vi pham trong phong chong dich covid 19
Thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn

Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở dịch vụ ăn uống công cộng có nguy cơ làm lây truyền bệnh dịch; Không thông báo cho UBND và cơ quan y tế trên địa bàn về trường hợp mắc bệnh dịch theo quy định của pháp luật; Từ chối hoặc trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Che giấu tình trạng bệnh của mình hoặc của người khác khi mắc bệnh truyền nhiễm đã được công bố là có dịch; Không thực hiện hoặc từ chối thực hiện các biện pháp vệ sinh, diệt trùng, tẩy uế trong vùng có dịch…

Công an tỉnh chỉ đạo xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật hình sự, theo hướng dẫn của Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao, về việc xét xử tội phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

quang nam xu ly nghiem cac hanh vi vi pham trong phong chong dich covid 19
Thực hiện việc đeo khẩu trang nơi công cộng

Tính đến ngày 3/4, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam đã triển khai 50 chốt kiểm soát trên địa bàn tỉnh với gần 600 người tham gia làm nhiệm vụ.

Đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam đã kiểm soát và đưa vào khu cách ly tập trung tại các huyện và tỉnh tổng cộng 472 người (bao gồm: 389 người về từ thành phố Hồ Chí Minh, 24 người về từ Hà Nội và 59 người về từ các địa phương khác).

N.Dương
Phiên bản di động