Quảng Nam: Tạm thời không đón khách đến từ các vùng có dịch

Đối với các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế, tạm dừng tổ chức đưa các đoàn khách du lịch tới thành phố Deagu (Hàn Quốc) và các vùng đang phát dịch, cũng như không đón khách từ các vùng dịch vào Việt Nam.    
Quảng Nam: Hai du học sinh từ Hàn Quốc trở về có biểu hiện sốt nhẹ đã được cách ly Quảng Nam - Bài 1: Dân tố bị "cưỡng đoạt" đất nông nghiệp tại Dự án Cầu Hưng - Lai Nghi Quảng Nam: Phẫu thuật thành công một ca hy hữu răng mọc trong xoang và mũi Quảng Nam thành lập Đội xe chuyên chở khách Hàn Quốc và Nhật Bản
quang nam tam thoi khong don khach den tu cac vung co dich
Du khách tham quan phố cổ Hội An (Quảng Nam)

Trước tình hình dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, nhất là sự bùng phát bất ngờ tại Hàn quốc. Trong đó, du khách nước ngoài đến du lịch tại Việt Nam chiếm phần lớn là du khách Trung Quốc và Hàn Quốc.

Theo đó, ngày 26/2, sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam đã có công văn gửi các công ty Lữ Hành và các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh về việc đẩy mạnh công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Trong công văn Sở này nêu rõ: Các Công ty lữ hành và lưu trú trên địa bàn phải thông báo đến các đối tác và khách du lịch quy định của Việt Nam về biện pháp cách ly 14 ngày đối với những du khách đã đi qua TP Deagu, tỉnh Gyeongsangbuk – do (Hàn Quốc) và các khu vực có dịch.

Đối với các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế, tạm dừng tổ chức đưa các đoàn khách du lịch tới thành phố Deagu và các vùng đang phát dịch, khu vực hạn chế đi lại theo công bố của Chính phủ Việt Nam, cũng như không đón khách từ các vùng dịch vào Việt Nam.

quang nam tam thoi khong don khach den tu cac vung co dich

Ngoài ra, các đơn vị, hộ kinh doanh du lịch, khách sạn phải tăng cường việc phòng, chống dịch để bảo đảm an toàn cho du khách và nhân viên làm việc.

Trong trường hợp nghi ngờ có dịch bệnh, các cơ sở phải phải gọi cho lực lượng chức năng để phối hợp xử lý ngay theo quy định.

Những trường hợp có dấu hiệu của dịch Covid-19, phải báo cho các cơ quan chức năng để thực hiện việc cách ly tuyệt đối và lấy mẫu xét nghiệm tại 05 cở sở y tế gồm: Bệnh viên Đa khoa Trung ương Quảng Nam; Bệnh viện Đa khoa tỉnh; Bệnh viện Đa khoa Khu vực Quảng Nam, Bệnh viện Đa khoa Khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam và Bệnh viện Đa khoa Hội An.

Tuấn Phước
Phiên bản di động