Quảng Nam: Tạm dừng hoạt động các vũ trường, Karaoke, massage trên địa bàn

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh vừa ban hành Chỉ thị về một số giải pháp cấp bách trong công tác phòng chống dịch Covid - 19 đối với hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh.
Quảng Nam: Cách ly thêm 17 người trường hợp cùng chuyến bay với ca nhiễm 46 Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh gửi thư đến du khách bị cách ly Quảng Nam: Thành lập Văn phòng thường trực phòng chống Dịch Covid-19 tại Hội An. Quảng Nam: Cách ly 21 du khách nước ngoài tới Hội An Đăng thông tin không đúng về Dịch Covid-19 một phụ nữ bị công an mời làm việc
quang nam tam dung hoat dong cac vu truong karaoke massage tren dia ban
Phun thuốc khử trùng tại một số điểm ở Hội An

Nhận định, dịch Covid -19 đang có những diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, đặc biệt là khi địa phương này đã có 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh vừa ban hành Chỉ thị về một số giải pháp cấp bách trong công tác phòng chống dịch Covid - 19 đối với hoạt động du lịch.

Theo nội dung Chỉ thị, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu các cơ quan chức năng tập trung chỉ đạo tạm dừng các hoạt động tham quan, vui chơi, giải trí, biểu diễn văn hóa - nghệ thuật, thi đấu TD-TT tại các khu, điểm du lịch; các hoạt động phố đi bộ, phố đêm; hoạt động của các vũ trường, karaoke, massage; các hoạt động vận chuyển khách tham quan trên sông nước.

Đối với khách du lịch, lực lượng chức năng tiến hành khuyến cáo và yêu cầu bắt buộc tất cả các du khách phải đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng.

Ngoài ra, để tăng cường kiểm soát chặt chẽ khách du lịch đến Quảng Nam, địa phương này cũng yêu cầu xử lý nghiêm khắc nhất các hành vi không khai báo, khai báo không trung thực tại các cơ sở lưu trú.

Đình chỉ hoạt động hoặc thu hồi thẻ hướng dẫn viên nếu để các thành viên trong đoàn không chấp hành các quy định pháp luật về phòng chống dịch bệnh mặc dù đã được cơ quan chức năng đã nhắc nhở.

Đồng thời, chấm dứt việc cho các công ty lữ hành đưa khách đến địa phương, nếu có thái độ thiếu hợp tác trong cung cấp kịp thời thông tin du khách trong vòng 90 phút, sau khi có yêu cầu của cơ quan chức năng.

Đối với người dân, địa phương cần triển khai khẩn trương việc khai báo y tế toàn dân trên địa bàn khi có yêu cầu. Xây dựng cụ thể phương án cách ly theo diện hẹp và diện rộng trên địa bàn cụ thể bằng sơ đồ.

Tấn Phước
Phiên bản di động