Quảng Nam: Người dân lo lắng dịch Corona từ công nhân người Trung Quốc làm việc tại Dự án Nam Hội An

Thông tin những người Trung Quốc sắp trở lại làm việc tại Dự án Nam Hội An khiến nhiều người dân thuộc các xã Duy Hải, Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên và xã Bình Dương, huyện Thăng Bình (Quảng Nam) thêm lo lắng.    
WHO khẳng định kháng sinh không có tác dụng phòng chống virus Corona 32 lao động trái phép được Trung Quốc trao trả phải cách ly vì lo ngại virus Corona Tỉnh Bắc Giang chính thức cho học sinh tạm nghỉ học để phòng, tránh virus Corona Việt Nam bổ sung thêm 1 kịch bản đối phó với dịch corona
quang nam nguoi dan lo lang dich corona tu cong nhan nguoi trung quoc lam viec tai du an nam hoi an

Dự án Nam Hội An thu hút nhiều người Trung Quốc làm việc

Nam Hội An là dự án du lịch lớn, có tổng vốn đầu tư hơn 4 tỉ USD, nằm trên địa bàn xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên (Quảng Nam).

Từ khi khởi công dự án nhiều chuyên gia, kỹ sư, công nhân người Trung Quốc làm việc tại đây. Theo thống kê, có hơn 150 người Trung Quốc đang làm việc tại dự án này.

Trong thời điểm nhạy cảm của dịch Corona đang diễn biến phức tạp, nhiều người Trung Quốc làm việc tại Dự án Nam Hội An vừa trở về Trung Quốc ăn Tết.

Theo đó, thông tin những người Trung Quốc trở lại làm việc tại Dự án Nam Hội An, đã khiến nhiều người dân sống lân cận dự án này thêm lo lắng.

Nhiều người dân đã yêu cầu, địa phương cần thông báo cho chủ dự án tạm thời chưa cho phép những người Trung Quốc trở lại làm việc tại dự án trong thời điểm dịch virus corona vẫn đang diễn biến phức tạp.

quang nam nguoi dan lo lang dich corona tu cong nhan nguoi trung quoc lam viec tai du an nam hoi an

Dự án Nam Hội An đang trong giai đoạn xây dựng

Trao đổi với PV Báo Tuổi trẻ thủ Đô, ông Nguyễn Văn Thống, Chủ tịch UBND xã Duy Hải cho biết: “Việc bà con lo ngại là có cơ sở. Xã cũng đã báo cáo việc này lên cấp trên. Trên địa bàn xã Duy Hải hiện có 75 công nhân người Trung Quốc thuê nhà dân để ở vẫn chưa trở lại làm việc. Số chuyên gia, kỹ sư người Trung Quốc còn lại vẫn đang bị cách ly, chưa cho vào Việt Nam”.

Ông Thống cho biết thêm: Để đảm bảo phòng chống dịch Corona lây lan từ những người đến từ Trung Quốc làm việc tại dự án Nam Hội An, ngày 3/3, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh đã đến làm việc với với chủ đầu tư dự án này, thống nhất các biện pháp nhằm ngăn ngừa việc lây nhiễm dịch bệnh corona.

quang nam nguoi dan lo lang dich corona tu cong nhan nguoi trung quoc lam viec tai du an nam hoi an

Nam Hội An nằm trên địa bàn xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên (Quảng Nam)

Cũng trong chiều cùng ngày, tại TP Hội An, Sở VH-TT&DL đã phối hợp Sở Y tế, Hiệp hội Du lịch Quảng Nam đã tổ chức Hội nghị doanh nghiệp du lịch triển khai công tác phòng chống dịch bệnh corona.

Theo số liệu từ Công an tỉnh Quảng Nam, trên địa bàn tỉnh hiện có 573 khách Trung Quốc, 56 khách Hồng Kông và 745 người Đài Loan. Hầu hết đều lưu trú tại Quảng Nam từ trước khi dịch corona bùng phát.

“Riêng khách đến từ Trung Quốc nhập cảnh mới chưa có do chúng ta đã dừng tiếp nhận khách đến từ các vùng dịch. Đặc biệt, đến thời điểm hiện tại, Quảng Nam chưa phát hiện người bị nghi nhiễm là du khách hoặc làm việc trong ngành du lịch”, ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở VH-TT&DL Quảng Nam cho biết.

Minh Hải
Phiên bản di động