Quảng Nam: Mở thêm sản phẩm du lịch mới để kích cầu

Đến thời điểm hiện tại, lượng khách quốc tế lưu trú tại Hội An (Quảng Nam) đang giảm mạnh, nhiều tour đang tiếp tục bị hủy trong tháng 3 và tháng 4 này.    
Quảng Nam: Đã tìm thấy 6 nạn nhân trong vụ lật thuyền trên sông Vu Gia Quảng Nam: Lật thuyền trên sông Vu Gia 2 người chết 4 người mất tích Quảng Nam: Công ty Đất Quảng vẫn chưa ra được sổ đỏ cho khách hàng sau nhiều lần thất hứa Nhà cổ 100 năm kiểu Pháp bị bỏ hoang giữa lòng Hội An
quang nam mo them san pham du lich moi de kich cau
Ông Lê Trí Thanh, Chủ Tịch UBND tỉnh Quảng Nam chủ trì cuộc họp với các Sở ban ngành bàn biện pháp tháo gỡ khó khăn cho ngành du lịch

Chiều ngày 25/2, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, Lê Trí Thanh chủ trì cuộc họp, nhằm tìm phương án tối ưu nhằm tháo gỡ những khó khăn cho ngành du lịch địa phương trước đại dịch Covid 19.

Hiệp hội du lịch, và các doanh nghiệp cho biết; đến thời điểm hiện tại, lượng khách quốc tế lưu trú tại Hội An đang giảm mạnh, nhiều tour đang tiếp tục hủy trong tháng 3 và tháng 4 này.

Trước sự sụt giảm khách du lịch, nhiều doanh nghiệp, như nhà hàng, khách sạn đang tính đến cho nhân viên nghỉ luân phiên để giảm chi phí cho doanh nghiệp.

Theo đề xuất của Sở VH-TT&DL và Hiệp hội Du lịch Quảng Nam với UBND tỉnh sẽ giảm giá vé tham quan cho du khách tại phố cổ Hội An và Mỹ Sơn dành cho đang lưu trú dài ngày tại Quảng Nam. Ngành du lịch cũng đề xuất tổ chức xúc tiến tiềm năng lớn là thị trường du lịch nội địa. Đồng thời, nâng cao chất lượng các dịch vụ, sản phẩm du lịch hiện có.

Cụ thể, chính sách dành cho các hãng lữ hành, tour đưa khách đến Quảng Nam, cứ 5 khách giảm 1 vé tham quan. Việc này có thể gây thất thu tiền vé ước tính khoảng 7 tỷ đồng/tháng.

quang nam mo them san pham du lich moi de kich cau
Sản phẩm du lịch làm nông dân ở Hội An

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Nam, Phan Xuân Thanh cũng đề xuất tỉnh và Sở VH-TT&DL giúp cho Hiệp hội tiếp cận các thị trường du lịch quốc tế tiềm năng, nhưng không bùng phát dịch nhằm quảng bá và xúc tiến tiếp thị.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp đề xuất tỉnh có chủ trương, chính sách miễn giảm dãn nợ, lãi suất, cho vay đầu tư, giảm khoản thuế, giảm tiền thuê đất, miễn visa cho du khách các nước Châu Âu… cho các doanh nghiệp trong thời điểm dịch bệnh đang bùng phát, lượng khách giảm mạnh.

Cùng với đó, đầu tư nâng cấp và hoàn thiện các điểm du lịch: Làng du lịch Cẩm Kim, Cù Lao Chàm (Hội An), làng Du lịch cộng đồng Triêm Tây (Điện Bàn), làng Bích họa Tam Thanh và địa đạo Kỳ Anh (Tam Kỳ), Làng Du lịch cộng đồng xã đảo Tam Hải (Núi Thành), làng Đại Bình (Nông Sơn); mở rộng không gian phố cổ và chợ đêm Hội An, xây dựng hoàn thành mục tiêu xây dựng nhà vệ sinh đạt chuẩn phục vụ khách du lịch…

quang nam mo them san pham du lich moi de kich cau

Sở VH-TT&DL Quảng Nam yêu cầu các địa phương, doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ các dự án du lịch đang triển khai, để đưa vào hoạt động thu hút khách; khu nghỉ dưỡng Nam Hội An; khu Du lịch sinh thái Cổng Trời (Đông Giang), khu du lịch nghỉ dưỡng Tam Tiến của Tập đoàn Thiên Minh, khu nghỉ dưỡng Cồn Ba Xã, khu du lịch Holiday Inn Hội An Resort; Tổ hợp khách sạn và nhà ở sinh thái Cyan, khu du lịch sinh thái thể thao biển Hội An… .

Đầu tư phát triển du lịch cộng đồng tại xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, làng cổ Lộc Yên, huyện Tiên Phước. khai thác các bãi biển du lịch (Hà My, An Bàng, Tam Thanh…) để tổ chức các hoạt động thu hút khách.

quang nam mo them san pham du lich moi de kich cau
Lượng khách đến Hội An liên tục giảm mạnh trong thời gia dịch corona bùng phát

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh nhấn mạnh: Các ngành, cùng các địa phương trước mắt phải cùng nhau phối hợp xây dựng kịch bản cho các tình huống. Nếu cần thiết phải diễn tập để có cách ứng phó. Có như vậy, chúng ta mới có niềm tin của du khách khi đến Hội An.

“Chúng ta phải đảm bảo vệ sinh môi trường, an ninh trật tự an toàn tuyệt đối. Du lịch phải tạo môi trường thân thiện, giới thiệu mạnh về văn hóa, vùng đất, con người xứ Quảng. Bên cạnh đó, khẩn trương xây dựng phần mềm để kết nối du lịch. Mở rộng không gian du lịch biển đảo, núi rừng… Đặc biệt, phát triển thêm những sản phẩm du lịch mới…, thu hút lượng du khách nội địa” - Ông Lê Trí Thanh nói.

Minh Hải
Phiên bản di động