Quảng Nam: Liên tiếp bắt giữ 3 vụ vận chuyển gỗ trái phép trên sông

Khi đang đẩy bè gỗ vào gần bờ, phát hiện Tổ công tác, đối tượng dùng dao cắt đứt dây buộc cho gỗ chìm xuống sông, sau đó nhảy xuống nước tẩu thoát.    
Ông Lê Trí Thanh được bầu làm Chủ tịch tỉnh Quảng Nam Bài 28: Xác nhận sai sự thật, UBND tỉnh Quảng Nam bị “lật tẩy” tại tòa Đà Nẵng Quảng Nam: Tiêu hủy hàng tấn thực phẩm tươi sống không rõ nguồn gốc Quảng Nam: Va chạm giữa hai xe máy ở Điện Bàn một người tử vong
quang nam lien tiep bat giu 3 vu van chuyen go trai phep tren song
Trục vớt gỗ lâm tặc bỏ lại (Ảnh CAQN)

Liên tiếp trong hai ngày, lực lượng Cảnh sát đường thủy Công an tỉnh Quảng Nam đã tổ chức theo dõi, mật phục, phát hiện 3 vụ vận chuyển gỗ trái phép trên sông, tạm giữ 4,1m3 gỗ.

Cụ thể, vào khoảng 3h00’ ngày 19/11/2019, tổ công tác thứ nhất phát hiện một bè gỗ có người điều khiển lưu thông theo hướng từ thượng lưu về hạ lưu tại khu vực thôn Bàn Tân, xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.

quang nam lien tiep bat giu 3 vu van chuyen go trai phep tren song
Lâm tặc kết gỗ thành bè theo dòng nước từ thượng nguồn xuôi về (Ảnh: CAQN)

Khi phát hiện Tổ công tác, đối tượng đã dùng dao cắt dây buộc, để cho gỗ chìm xuống sông, sau đó nhảy xuống nước bơi trốn thoát. Do trời tối, nước chảy xiết, địa hình phức tạp lực lượng chức năng không truy đuổi được đối tượng.

Đến sáng ngày 19/11/2019, tổ công tác đã tiến hành trục vớt được 11 lóng gỗ tròn, chưa rõ chủng loại, có khối lượng 1,556 m3 gỗ.

quang nam lien tiep bat giu 3 vu van chuyen go trai phep tren song
Gỗ được trục với từ dưới sông (Ảnh: CAQN)

Cùng thời gian trên, tổ công tác thứ hai cũng phát hiện và truy đuổi một ghe máy buộc gỗ hai bên mạn, các đối tượng khi phát hiện lực lượng chức năng cũng đã chặt dây buộc cho gỗ rơi xuống sông và tẩu thoát. Lực lượng chức năng tiến hành trục vớt được 7 lóng gỗ tròn với khối lượng 1,231 m3 gỗ chưa rõ chủng loại.

Tiếp đến, vào khoảng 2h00’ ngày 20/11/2019, Tổ công tác phát hiện một ghe máy buộc gỗ hai bên mạn, lưu thông theo hướng từ thượng lưu về hạ lưu, nên đã ra hiệu lệnh dừng phương tiện kiểm tra. Tuy nhiên, đối tượng không chấp hành, mà dùng dao chặt dây buộc gỗ rơi xuống sông và điều khiển ghe máy bỏ chạy.

quang nam lien tiep bat giu 3 vu van chuyen go trai phep tren song
Gỗ đối tượng kết bè xuôi vào tới bờ dưới hạ lưu (Ảnh: CAQN)

Do đây là khu vực sông có nhiều đá ngầm, trời tối và có mưa rất to, đối tượng manh động, nên tổ công tác quyết định không truy đuổi để đảm bảo an toàn cho cán bộ, chiến sỹ. Lực lượng chức năng đã tiến hành trục vớt được 7 phách gỗ và 4 lóng gỗ, chưa rõ chủng loại, tổng khối lượng gỗ là 1,325 m3.

N.Dương
Phiên bản di động