Quảng Nam: làm rõ nguyên nhân chết bất thường của người đàn ông khi đi săn

Qua những chứng cứ thu thập được và kết quả lấy lời khai của những người có liên quan, Cơ quan điều tra đã có đủ cơ sở xác định, ông Hoàng bị chết do trúng đạn từ súng săn.    
Đã xác định xe ô tô gây tai nạn khiến 2 người thương vong ở Quảng Nam Từ Quảng Nam ra Đà Nẵng giả làm ô sin để cuỗm hơn 300 triệu đồng [Clip] Khai nhận đột nhập nhà dân, trường học trộm cắp tài sản ở Quảng Nam
quang nam lam ro nguyen nhan chet bat thuong cua nguoi dan ong khi di san
Khẩu súng săn được thu giữ tại hiện trường được xác định là nguyên nhân gây ra cái chết của nạn nhân (ảnh: CAQN)

Trước đó (sáng 3/10/2019), ông Nguyễn Huy Hoàng (sinh năm 1973, trú tại thôn 2, xã Trà Giác, huyện Bắc Trà My) cùng 2 người khác là Lê Thăng Long (sinh năm 1971, trú tại tổ Trấn Dương, thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My) và Hồ Văn Sóc (sinh năm 1989, dân tộc Cor, trú tại thôn 1, xã Trà Giáp, huyện Bắc Trà My) dựng lều tạm trong rừng, sát một con suối nhỏ thuộc xã Trà Giác, huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) để đốt tổ ong lấy mật và săn bắt thú rừng.

Sau đó, ông Nguyễn Huy Hoàng bất ngờ tử vong, 2 người đi cùng báo cho gia đình ông Hoàng là nạn nhân bị trượt chân ngã xuống thác nước chết.

Tuy nhiên, do thấy nhiều dấu hiệu bất thường, gia đình ông Hoàng đã trình báo lực lượng Công an và yêu cầu điều tra, giám định tử thi.

quang nam lam ro nguyen nhan chet bat thuong cua nguoi dan ong khi di san

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc tại xã Trà Giác, huyện Bắc Trà My (ảnh: CAQN)

Ngày 4/10/2019, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, giám định tử thi.

Kết quả cho thấy, nạn nhân Nguyễn Huy Hoàng chết do vết thương hỏa khí bắn xuyên từ vùng bụng lên vai phải gây thủng tim phổi.

Cơ quan chức năng phát hiện, một đầu đạn tại xương đòn bắn ở tầm gần, thời gian chết của nạn nhân khoảng 36 tiếng.

Căn cứ vào đặc điểm vết thương, tầm bắn và hướng bắn, cơ quan chức năng nhận định, cái chết của ông Hoàng khả năng do súng shotgun (súng bắn đạn hoa cải) có một nòng, loại súng thường được sử dụng để đi săn bắt thú rừng.

Qua những chứng cứ thu thập và kết quả lấy lời khai của những người liên quan, Cơ quan điều tra đã có đủ cơ sở xác định, ông Hoàng bị chết do trúng đạn từ súng săn.

Qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng đã thu giữ khẩu súng và một vỏ đạn còn sót lại để giám định. Tại thời điểm phát hiện, trên súng tại vị trí búa đập có hiện tượng móp lún sắt và phần khóa nòng súng bị cong do va đập.

quang nam lam ro nguyen nhan chet bat thuong cua nguoi dan ong khi di san
Cơ quan chức năng giám định vỏ đạn (ảnh: CAQN)

Với kết quả giám định tử thi, khẩu súng và khám nghiệm hiện trường, Phòng Kỹ thuật hình sự đã đưa ra nhận định: Đây là một vụ chết do tự gây ra, nạn nhân bị trượt chân đoạn thác nước, búa đập của súng bị vạ chạm mạnh vào đá tác động lên súng, dẫn tới phát nổ trúng vào nạn nhân làm tử vong.

Tuy nhiên, vì quá lo sợ, nhóm người đi săn cùng với ông Hoàng đã mang khẩu súng giấu trong rừng và nói dối với người nhà nạn nhân là ông Hoàng bị chết do trượt chân ngã xuống thác nước.

Theo đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam đã bàn giao thi thể cho gia đình ông Nguyễn Huy Hoàng tổ chức mai táng.

N.Dương
Phiên bản di động