Quảng Nam: Khởi tố công chức địa chính xã lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Đến nay, có trên 340 trường hợp người dân tin tưởng giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đưa tiền cho Nguyễn Như Nhân, công chức địa chính xã Duy Trung, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam.
Quảng Nam: Vi phạm phòng cháy chữa cháy, Công ty Hải Minh Hưng bị xử phạt 94 triệu đồngQuảng Nam: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng công trình phòng cháy chữa cháy khu phố cổ Hội AnQuảng Nam: Bắt hung thủ giết người, Công an phường Điện Ngọc được khen thưởng

Thông tin từ Công an tỉnh Quảng Nam, sáng 4/11/2022, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Nam tiến hành tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Như Nhân, sinh năm 1990, trú xã Duy Trung, huyện Duy Xuyên, là công chức địa chính xã Duy Trung về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Nhuyễn Như Nhân bị khởi tố về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Đối tượng Nhuyễn Như Nhân bị khởi tố về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Theo kết quả điều tra, trong thời gian công tác tại bộ phận địa chính xã Duy Trung, huyện Duy Xuyên, Nguyễn Như Nhân lợi dụng vị trí công tác là cán bộ địa chính xã, đưa thông tin gian dối về khả năng làm các thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất, tách thửa, làm thủ tục giao đất có thu tiền sử dụng đất để người dân tin tưởng giao tiền, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để chiếm đoạt.

Với thủ đoạn này, Nhân đã nhiều lần nhận tiền của người dân để làm thủ tục đất đai; nhận tiền đặt cọc để bán đất do UBND xã quản lý, nhận tiền để chuyển đổi mục đích từ đất màu, đất trồng cây lâu năm sang đất ở.

Đến nay, có trên 340 trường hợp người dân tin tưởng giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đưa tiền cho Nguyễn Như Nhân.

Kết quả điều tra xác minh ban đầu với 2 trường hợp xác định số tiền mà Nguyễn Như Nhân đã chiếm đoạt là 7,77 tỷ đồng.

Tiến hành khám xét nơi làm việc và nơi ở của Nhân, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã tạm giữ 466 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài liệu có liên quan.

Hiện, vụ việc đang được lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều tra làm rõ.

Hà My
Phiên bản di động