Quảng Nam: Giả danh cán bộ quyên góp tiền chống dịch Covid-19

Hai đối tượng mạo danh là cán bộ Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Quảng Nam làm việc với lãnh đạo công ty, đề nghị doanh nghiệp ủng hộ kinh phí phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.    
1.069 người nước ngoài nhập cảnh đang ở Quảng Nam Quảng Nam: Triển khai 34 khu cách ly với sức chứa hơn 3000 người Quảng Nam: Công bố Quyết định điều động, bổ nhiệm Trưởng Công an các đơn vị, địa phương 4 nghi phạm hiếp dâm tập thể cô gái 15 tuổi ở Quảng Nam đều đang ở tuổi vị thành niên
quang nam gia danh can bo quyen gop tien chong dich covid 19

Theo đó, vào lúc 8 giờ 20 phút, ngày 26/3/2020 có 02 người đàn ông độ tuổi khoảng 30-35 đến Công ty TNHH Thái Bình (địa chỉ: cụm CN-TTCN Tam Đàn, xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh, giới thiệu là cán bộ Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Nam.

Hai người đàn ông đăng ký làm việc với lãnh đạo công ty này, trình bày thư ngỏ của Giám đốc Sở đề nghị các doanh nghiệp ủng hộ kinh phí phục vụ cho công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tuy nhiên, theo báo cáo của Giám đốc Sở LĐTB&XH Quảng Nam, đây là hành vi giả danh cán bộ Nhà nước, lợi dụng dịch bệnh Covid-19 để lừa đảo doanh nghiệp.

Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Quảng Nam đã đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức và người dân trong toàn tỉnh cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo nêu trên.

Đồng thời, hướng dẫn tổ chức, cá nhân nếu phát hiện các việc tương tự thì kịp thời báo cho cơ quan Công an xử lý theo quy định của pháp luật.

Hiện vụ việc đã được ngành chức năng tỉnh Quảng Nam vào cuộc điều tra.

N.Dương
Phiên bản di động