Quảng Nam: Đề xuất miễn phí vé tham quan các điểm du lịch

Dịch Covid-19 vẫn đang có những diễn biến phức tạp và có nguy cơ ảnh hưởng lâu dài tới ngành du lịch của Quảng Nam. Theo đó, địa phương này đang khẩn trương tìm giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn trước mắt.
Quảng Nam: Lật thuyền trên sông Vu Gia 2 người chết 4 người mất tích Quảng Nam: Công ty Đất Quảng vẫn chưa ra được sổ đỏ cho khách hàng sau nhiều lần thất hứa Nhà cổ 100 năm kiểu Pháp bị bỏ hoang giữa lòng Hội An Sau Tết, vỉa hè TP Hội An bất ngờ bị xới tung
quang nam de xuat mien phi ve tham quan cac diem du lich
Du khách tại phố cổ Hội An (Quảng Nam)

Thống kê của Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Nam cho thấy, lượng khách du lịch đến tỉnh này đang giảm mạnh do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Chỉ tính riêng trong tháng 2/2020, tổng lượt khách tham quan, lưu trú trên địa bàn tỉnh Quảng Nam ước đạt 340.000 lượt khách, giảm 42,9% so với cùng kỳ năm ngoái khiến doanh thu từ tham quan, lưu trú du lịch tháng 2 ước đạt 294 tỉ đồng, giảm trên khoảng 30% so với cùng kỳ năm 2019.

Theo nhận định của các ngành chức năng, dịch Covid-19 vẫn chưa xuất hiện tại Quảng Nam nhưng đã tác động trực tiếp đến ngành du lịch của địa phương. Với tình hình dịch đang có diễn phức tạp như hiện nay, ngành du lịch có thể sẽ còn bị ảnh hưởng lâu dài.

Tại buổi làm việc mới đây với ông Lê Trí Thanh, Chủ Tịc UBND tỉnh, Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Nam đã đưa ra nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho ngành du lịch. Trong đó, Sở này đề xuất việc miễn, giảm vé tại nhiều địa điểm tham quan, du lịch nhằm kích cầu du lịch.

Ngoài ra, để hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, UBND tỉnh Quảng Nam đã đề nghị các ngân hàng thương mại trên địa bàn trong tỉnh xem xét cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi vay, giữ nguyên nhóm nợ, cho vay mới và nhanh chóng triển khai để doanh nghiệp kịp thời tiếp cận các chính sách này.

Cũng tại buổi làm việc với Sở VH-TT và Du lịch, Ông Lê Trí Thanh cho rằng: Năm 2020, Hội An cần phải tập trung vào lượng khách nội địa. Việc giảm giá vé như thế nào sẽ giao cho các ngành cùng địa phương tính toán, không riêng gì Hội An, Mỹ Sơn mà còn nhiều điểm du lịch khác trên địa bàn.

Tấn Phước
Phiên bản di động