Quảng Nam: Đề xuất cho phép một số lĩnh vực hoạt động trở lại có điều kiện đi kèm

Trong trường hợp đến hết 22/4, Quảng Nam vẫn kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đề xuất xem xét, cho phép một số lĩnh vực, dịch vụ hoạt động trở lại có điều kiện đi kèm.    
Quảng Nam: Triệt để tiết kiệm, chống lãng phí để khắc phục khó khăn do dịch Covid-19 Ông Hồ Quang Bửu được bầu làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Quảng Nam: Lựa chọn nhà thầu xây dựng Cầu Bình Nam Khai mạc Kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh Quảng Nam Khoá IX
quang nam de xuat cho phep mot so linh vuc hoat dong tro lai co dieu kien di kem

Quảng Nam đề xuất cho phép một số lĩnh vực hoạt động trở lại có điều kiện đi kèm (Ảnh: P.TH)

Tối 21/4, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Phan Việt Cường chủ trì cuộc họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy, liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh - Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết, tỉnh đã cơ bản kiểm soát tốt các nguồn có khả năng phát sinh dịch bệnh, tình hình nhìn chung khá ổn định.

Hiện, 21 điểm chốt chặn dọc biên giới vẫn đang duy trì để đưa về các khu cách ly tập trung những trường hợp đi qua khu vực biên giới, nhằm ngăn chặn nguồn lây nhiễm từ bên ngoài.

Theo đó, trong trường hợp đến hết 22/4, Quảng Nam vẫn kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đề xuất xem xét, cho phép một số lĩnh vực, dịch vụ hoạt động trở lại có điều kiện đi kèm.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid - 19 Quảng Nam cũng kiến nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy một số vấn đề liên quan đến hoạt động của các cơ quan Đảng, Nhà nước, đoàn thể, trung tâm hành chính công và các bộ phận một cửa; hoạt động tiếp công dân, tiếp doanh nghiệp định kỳ; duy trì các khu cách ly cũng như hỗ trợ cho tỉnh Sê Kông và Chămpasak (Lào) phòng, chống dịch Covid-19.

quang nam de xuat cho phep mot so linh vuc hoat dong tro lai co dieu kien di kem
Quảng Nam tiếp tục duy trì chặt chẽ một số hoạt động quan trọng trong công tác phòng chống dịch Covid - 19 (Ảnh: CA QN)

Trước những kiến nghị, đề xuất của Ban chỉ đạo, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường thống nhất, tiếp tục thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, duy trì chặt chẽ một số hoạt động quan trọng trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Về các đề xuất của Ban chỉ đạo, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam đồng ý với chủ trương hỗ trợ trang thiết bị, vật tư, hóa chất y tế phòng chống dịch Covid-19 cho tỉnh Sê Kông và Chămpasak (Lào).

Đồng thời, giao Ban chỉ đạo so chiếu với quy định của Trung ương để ban hành văn bản cụ thể trong thẩm quyền, về việc nới lỏng, cho phép một số lĩnh vực, dịch vụ hoạt động trở lại, quy định điều kiện cụ thể của từng lĩnh vực hoạt động trở lại từ sau 22/4.

PV (t/h)
Phiên bản di động