Quảng Nam đang theo dõi thân nhiệt 4 người từ vùng dịch Vĩnh Phúc

Đến 10 giờ sáng cùng ngày, thân nhiệt của 4 người từ vùng dịch Vĩnh Phúc trở vào Quảng Nam làm việc vẫn bình thường và đang được "giám sát" tại nhà.
Châu Phi: Phát hiện ca nhiễm dịch bệnh COVID-19 đầu tiên tại Ai Cập Năm học có thể kết thúc muộn 2-3 tuần, Bộ không hướng dẫn học bù Nhiều đại học, tỉnh thành thu hồi công văn đi học, tiếp tục cho HSSV nghỉ hết tháng 2 Cập nhật dịch Covid-19 ngày 15/2: Số người mắc mới leo thang, 1.523 người tử vong Bộ GD&ĐT ra công văn hỏa tốc đề nghị tiếp tục cho HS-SV nghỉ học hết tháng 2/2020
quang nam y te dien thang bac dang theo doi than nhiet 4 nguoi tu vung dich vinh phuc
Ngôi nhà cho thuê nằm tại Quốc lộ 1A (thôn Bồ Mưng 1, xã Điện Thắng Bắc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) - nơi có 4 người đang được giám sát, theo dõi nhiệt độ sau khi đi từ vùng dịch Covid-19, tỉnh Vĩnh Phúc (Ảnh: V.Q)

Sáng 15/2, bà Thân Thị Tuyết Nhung, Trạm Trưởng Trạm Y tế xã Điện Thắng Bắc (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) cho biết đơn vị đang phối hợp với đơn vị liên quan nhằm tiếp tục giám sát, đo nhiệt độ thường xuyên cho 4 người đi từ vùng dịch Covid-19 của tỉnh Vĩnh Phúc, đang tạm trú tại địa bàn thôn Bồ Mưng 1.

Trước đó, vào khoảng 11 giờ sáng 13/2, y tế thôn Bồ Mưng 1 phát hiện 4 người gồm: Nguyễn Đại Q (SN 1984); Lưu Đức  (SN 1986); Nguyễn Khánh T (SN 1987); Nguyễn Minh T (SN 1987, cùng quê quán tại tỉnh Vĩnh Phúc) trở lại một ngôi nhà nằm tại Quốc lộ 1A (do ông Nguyễn Hồng M làm chủ) để làm việc sau thời gian nghỉ tết.

quang nam y te dien thang bac dang theo doi than nhiet 4 nguoi tu vung dich vinh phuc
Báo cáo vụ việc của Trung tâm y tế xã Điện Thắng Bắc (Ảnh: V.Q)

Do những người này ở khu vực có dịch Covid-19 đang tạm trú tại địa bàn nên Trạm y tế xã đã lập ban chỉ đạo, đoàn giám sát gồm: UBND xã, Công an xã và Trạm y tế xã Bồ Mưng 1 để tiến hành kiểm tra thân nhiệt đối với 4 người nói trên.

Qua theo dõi, lực lượng phát hiện 01 người sốt nhẹ (37,2 độ C); 03 người còn lại vẫn bình thường. Sau đó, đoàn giám sát đã trực tiếp phun khử trùng tại hộ ông M. Các cá nhân sau khi được đo thân nhiệt đã được cách ly tại hộ gia đình, đồng thời tư vấn đeo khẩu trang, hạn chế ra ngoài và tiếp xúc với người khác.

Đoàn giám sát còn tư vấn nếu có dấu hiệu sốt, ho và khó thở thì 4 người này nên khẩn trương đến cơ sở y tế để khám và điều trị kịp thời.

quang nam y te dien thang bac dang theo doi than nhiet 4 nguoi tu vung dich vinh phuc
Văn bản báo của của Trung tâm y tế xã bị "tung" lên mạng xã hội vào ngày 14/2 (Ảnh: V.Q)

Theo bà Nhung, Trạm y tế đã làm báo cáo vụ việc trên cho thị xã Điện Bàn và đề nghị việc Trung tâm y tế thị xã, UBND thị xã chỉ đạo cách ly đối với 4 người nói trên tại cơ sở y tế cấp trên có trang bị phòng cách ly tốt hơn nhằm hạn chế tốt nhất không để dịch xảy ra trên địa bàn.

Cũng theo bà Nhung, sau khi báo cáo của Trung tâm y tế bị tung lên mạng xã hội Facebook, người dân địa bàn xã đã tỏ ra lo lắng và vô cùng hoang mang khi cho rằng địa bàn đang có người mắc dịch Covid-19. "Phía đơn vị vừa gửi báo cáo trên lên thị xã Điện Bàn thì sau đó báo cáo bị tung lên mạng, gây dư luận không tốt" - bà Nhung thông tin.

Vĩnh Quyên
Phiên bản di động