Quảng Nam chấn chỉnh ngay việc sử dụng tàu cá vận chuyển hành khách

Yêu cầu các chủ tàu cá không được sử dụng tàu cá để vận chuyển hành khách, khách du lịch, tỉnh Quảng Nam sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.    
Quảng Nam: Sơ xuất khi nấu ăn, cả nhà dưới bị lửa thiêu rụi Quảng Nam: Bán ma túy cho con nghiện tại quán cà phê Quảng Nam: Doanh nghiệp tiếp tục bít đường, người dân càng thêm bức xúc Quảng Nam: Doanh nghiệp chặn đường dân sinh, dân bức xúc Quảng Nam: Mâu thuẫn gia đình, chồng đâm vợ tử vong
quang nam chan chinh ngay viec su dung tau ca van chuyen hanh khach
Quảng Nam sẽ xử lý nghiêm các trường hợp dùng tài cá vận chuyển khách du lịch

Liên quan đến việc sử dụng tàu cá để vận chuyển khách du lịch, UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành Công văn số 3684/UBND-KTN chỉ đạo chấn chỉnh việc sử dụng tàu cá vận chuyển hành khách, khách du lịch trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND các huyện, thị xã, thành phố ven biển chỉ đạo Ban Quản lý các cảng cá phối hợp với UBND các xã, phường liên quan tổ chức tuyên truyền, quán triệt các chủ tàu cá không được sử dụng tàu cá để vận chuyển hành khách, khách du lịch.

Đồng thời, giao Sở Giao thông vận tải phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam tăng cường công tác kiểm tra, chấn chỉnh và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về bảo đảm an toàn trong hoạt động vận tải khách du lịch, không để xảy ra tình trạng sử dụng tàu cá vận chuyển khách du lịch trên địa bàn.

Đối với các cảng cá được dùng làm bến thủy đón trả khách du lịch cần tăng cường kiểm tra, kiểm soát phương tiện ra, vào cảng, không để tình trạng tàu cá trà trộn tham gia vận chuyển khách du lịch.

Trước đó, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cũng đã có vản bản gửi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Bộ Quốc phòng và UBND các tỉnh, thành phố ven biển đề nghị tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật trên hệ thống truyền thanh các quy định về vận tải hành khách, đặc biệt là quy định về đảm bảo ATGT trong hoạt động vận tải khách du lịch.

Theo đánh giá của Ủy ban ATGTQG, thời gian qua công tác quản lý hoạt động của tàu cá vận chuyển khách du lịch tại các cảng cá, cảng, bến kinh doanh vận tải khách du lịch còn bộc lộ hạn chế và xảy ra nhiều bất cập…đặc biệt là trong những tháng cao điểm về du lịch.

N.Dương
Phiên bản di động