Quảng Nam: Án chung thân cho kẻ sát hại bác họ cướp tiền để đánh bạc

Chỉ vì lý do mượn tiền đi gỡ bạc không được, Huỳnh Ngọc Việt (sinh năm 1978, trú phường Phước Hòa, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) đã ra tay giết hại chính bác họ của mình.    
Quảng Nam: Đường dây cá độ bóng đá qua mạng “khủng” bị triệt xóa Quảng Nam: Khởi tố vụ truy sát 3 cha con ở Tam Kỳ Quảng Nam: Nghi phạm chính vụ truy sát 3 cha con ở TP Tam Kỳ bị bắt Quảng Nam: Bắt khẩn cấp đối tượng mua bán trái phép chất ma túy Quảng Nam: Hàng chục đối tượng lao vào nhà truy sát 3 cha con, một người tử vong

Ngày 19/6, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Quảng Nam đã mở phiên tòa sơ thẩm đưa bị cáo Huỳnh Ngọc Việt ra xét xử về 2 tội danh "Giết người" và "Cướp tài sản".

Phiên tòa có rất đông người dân đến tham dự, nên lực lượng Cảnh sát bảo vệ đã được tăng cường. Tại buổi xét xử, phần lớn người dân tỏ ra bức xúc trước hành động vô nhân tính của Việt khi ra tay sát hại chính người bác họ của mình để cướp tiền đi đánh bạc.

quang nam an chung than cho ke sat hai bac ho cuop tien de danh bac
Bị cáo Huỳnh Ngọc Việt tại phiên tòa xét xử (ảnh Lê Bằng)

Tại phiên tòa, đại diện Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh Quảng Nam cho rằng, hành vi của bị cáo Việt là cố ý giết người để cướp tài sản, cần phải có bản án nghiêm minh để răn đe, giáo dục cho xã hội. Do vậy, vị đại diện VKSND tỉnh Quảng Nam đề nghị mức án cao nhất cho bị cáo Huỳnh Ngọc Việt gồm 2 tội danh "Giết người" và "Cướp tài sản" là tử hình.

Sau khi xem xét, áp dụng các tình tiết giảm nhẹ, Hội đồng xét xử (HĐXX) quyết định tuyên phạt bị cáo Huỳnh Ngọc Việt mức án chung thân cho tội "Giết người" và 10 năm tù giam về tội "Cướp tài sản", tổng mức án mà bị cáo Huỳnh Ngọc Việt phải nhận là chung thân.

Theo cáo trạng, khoảng 10 giờ ngày 10/10/2018, Việt đi xe máy đến nhà anh Lê Ngọc Đức (1970, trú P. Phước Hòa) đánh bạc. Đến 17 giờ cùng ngày, Việt thua hết tiền nên quyết định cầm cố chiếc xe máy cho Đức lấy 2 triệu đồng để chơi tiếp. Tuy nhiên chỉ 2 tiếng sau, số tiền cầm xe cũng thua hết.

Lúc đó, Việt không về nhà mà đến nhà bác họ là ông Huỳnh Văn Nam để xin cơm ăn rồi mượn tiền đi gỡ vốn. Đến nhà ông Nam, Việt thấy ông Nam đang ăn cơm nên xin ăn cùng.

Ăn cơm xong, Việt và ông Nam lên phòng khách xem tivi, trò chuyện. Lúc Việt ngỏ ý mượn 2 triệu đồng nhưng ông Nam không cho và khuyên nhủ: "Lớn rồi, có vợ con rồi mà không lo làm ăn, chỉ biết lo cờ bạc, nợ nần chồng chất làm khổ vợ con".

Nghe vậy, Việt không nói gì nhưng trong lòng bực tức việc ông Nam đã không cho mình mượn tiền lại còn la mắng. Một lúc sau, Việt lên giường nhà trên nhà ông Nam ngủ, còn ông Nam ngủ trong phòng. Lúc này Việt nảy sinh ý định đợi ông Nam ngủ say sẽ lục lọi trộm tài sản.

Đợi lúc ông Nam ngủ say, khoảng 23 giờ 30 cùng ngày, Việt quyết định hành động. Việt bật đèn pin điện thoại đi ra chuồng gà tìm hung khí. Tại đây, Việt tìm được một đoạn gỗ dài 60cm rồi đi vào phòng ông Nam đang ngủ.

Việt thò tay dưới gối lấy được cái ví thì bất ngờ ông Nam tỉnh giấc nên Việt dùng đoạn cây đánh mạnh vào trán ông Nam. Ông Nam hô hoán, lấy chiếc vợt muỗi đánh Việt nhưng không trúng và bị ngã.

Lúc đó, Việt cầm đoạn gỗ tới chỗ ông Nam đánh mạnh nhiều cái vào người, đầu ông Nam cho đến khi nạn nhân bất tỉnh mới dừng lại.

Sau khi gây án, Việt lấy chìa khóa để dưới gối mở tủ lục lọi tìm tài sản nhưng không có gì. Sau đó Việt cầm chiếc ví đi về. Đến khu vực chuồng gà, Việt vứt đoạn cây gỗ ra đám ruộng sau nhà ông Nam, lục lấy 1,4 triệu đồng trong ví rồi vứt chiếc ví xuống mương nước.

Trên đường đến cầu Kỳ Phú 2 (TP Tam Kỳ), phát hiện áo của mình dính máu nên Việt cởi ra vứt xuống sông và đi về nhà mẹ ruột ngủ.

Sáng 11/10/2018, Việt dùng số tiền vừa cướp của ông Nam để đánh bài, khi thua chỉ còn 200 ngàn đồng thì Việt không đánh nữa.

Nghe tin người bác ruột chết, sáng ngày 12/10/2018, Việt đón xe đi Đà Nẵng. Đến ngày 17/10/2018 Việt về lại nhà, khi đến phường Phước Hòa (TP Tam Kỳ) thì bị Công an tỉnh Quảng Nam bắt giữ.

Kết quả giám định tử thi cho thấy, ông Nam chết do chấn thương sọ não, chấn thương ngực kín, suy hô hấp và suy tuần hoàn cấp không hồi phục được dẫn đến tử vong.

N.Dương
Phiên bản di động