Quang Hải, Đình Trọng, Đức Huy và Bùi Tiến Dũng chào cờ đầu tuần cùng học sinh ở Hà Nội

Quang Hải, Đình Trọng, Đức Huy và Thủ môn Bùi Tiến Dũng giao lưu và mang đến những chia sẻ về ý chí và nghị lực cho các em học sinh 2 trường THCS ở Hà Nội trong chương trình Strong Vietnam.
Quang Hải lập cú đúp, Hà Nội FC lội ngược dòng thắng CLB Viettel Văn Hậu, Quang Hải sẽ giao lưu với học sinh Hà Nội vào ngày mai 7/9 Quang Hải, Đình Trọng, Đức Huy và Bùi Tiến Dũng chào cờ đầu tuần cùng học sinh ở Hà Nội

Chương trình “Strong Vietnam” do Tập đoàn T&T Group khởi xướng và thực hiện đã đến được với 2 trường là trường THCS Phù Đổng (Gia Lâm, Hà Nội) và trường THCS Việt Nam - Angieri (Thanh Xuân, Hà Nội).

quang hai dinh trong duc huy va bui tien dung chao co dau tuan cung hoc sinh o ha noi
Các cầu thủ CLB bóng đá Hà Nội chào cờ đầu tuần cùng các em học sinh trường THCS Nguyễn Trường Tộ.

Chuỗi hành trình truyền cảm hứng, chia sẻ những câu chuyện về ý chí nghị lực của các cầu thủ CLB bóng đá Hà Nội lần thứ 3 đến với thầy và trò trường THCS Nguyễn Trường Tộ. Trước khi diễn ra buổi giao lưu của 11 cầu thủ CLB bóng đá Hà Nội và học sinh toàn trường, các cầu thủ và các em học sinh đã thực hiện nghi lễ chào cờ sáng thứ Hai đầu tuần hết sức ý nghĩa.

Tại buổi giao lưu, Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng, Đức Huy cùng đồng đội đã có những chia sẻ về quá trình khổ luyện để trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp, những khó khăn, thách thức cả trong lẫn ngoài sân cỏ, ý chí phấn đấu để trở thành những cầu thủ tài năng như ngày nay.

quang hai dinh trong duc huy va bui tien dung chao co dau tuan cung hoc sinh o ha noi
Thủ môn Phí Minh Long nhắn nhủ các em học sinh: “Mình vấp ngã ở đâu sẽ đứng lên ở đó”.

Ít ai biết, để trở thành những cầu thủ tài năng như hôm nay, những Duy Mạnh, Đức Huy hơn 10 năm trước chỉ là những cậu bé nhặt bóng ở sân vận động (SVĐ) Hàng Đẫy, SVĐ Mỹ Đình. 10 năm trước, những cậu bé mới 13 tuổi như Đức Huy, Duy Mạnh đã chạy theo anh Công Vinh, anh Thành Lương để chia vui cùng cả đội tuyển khi chúng ta giành chức vô địch AFF Cup 2008 trên sân Mỹ Đình. Lúc đó, Đức Huy và Duy Mạnh đã nuôi mộng và quyết tâm để trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, được khoác trên mình tấm áo của đội tuyển quốc gia.

Những nỗ lực và phấn đấu của Đức Huy, Duy Mạnh đã được đền đáp khi đúng 10 năm sau, đội tuyển quốc gia Việt Nam đã giành chức vô địch sau 10 năm chờ đợi với dàn cầu thủ tài năng gồm Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng, Đức Huy, Văn Hậu…

quang hai dinh trong duc huy va bui tien dung chao co dau tuan cung hoc sinh o ha noi
Thủ môn quốc dân Bùi Tiến Dũng khiến nhiều em học sinh phấn khích với phần trả lời của mình

Từ câu chuyện của bản thân, Duy Mạnh đã có những nhắn nhủ hết sức ý nghĩa đến các em học sinh rằng: “Khi đã có ước mơ các em hãy cố gắng phấn đấu để đạt được, hãy nuôi dưỡng ước mơ của mình, cố gắng mỗi ngày, anh tin rằng, nếu chúng ta sống đam mê, sống hoãi bão thì sẽ chinh phục được giấc mơ của mình”. Những chia sẻ của Duy Mạnh đã tạo cảm hứng rất lớn không chỉ với các em học sinh mà còn truyền nhiệt huyết đến với các thầy cô trong trường, mang đến rất nhiều năng lượng tích cực.

Từng phạm sai lầm trong khi thi đấu dẫn đến kết quả không tốt cho cả đội, thủ môn Phí Minh Long chia sẻ suy nghĩ của mình về thất bại, cũng là động viên với các em học sinh: “Trong cuộc sống, ai rồi cũng sẽ gặp những thất bại, những vấp ngã. Nhưng điều quan trọng là mình muốn gì, mình theo đuổi mục tiêu của mình thế nào. Mình vấp ngã ở đâu thì mình sẽ đứng lên ở đó. Đừng nản chí, hãy kiên trì, nỗ lực để vượt qua những áp lực, những khó khăn và thành công sẽ đến với mình”.

quang hai dinh trong duc huy va bui tien dung chao co dau tuan cung hoc sinh o ha noi
Các cầu thủ ký tặng các em học sinh.

Không chỉ mang đến những câu chuyện ý nghĩa về ý chí, nghị lực, các cầu thủ CLB bóng đá Hà Nội còn mang đến bầu không khí vui tươi, thân thiện khi giao lưu với các em học sinh trường THCS Nguyễn Trường Tộ. Nhiều em lần đầu được gặp các thần tượng ngoài đời nên rất phấn khích, sung sướng. Một bạn nữ hâm mộ thủ môn Bùi Tiến Dũng đặt một câu hỏi không liên quan đến bóng đá: Anh Dũng ơi, anh có thể chỉ cho em địa chỉ mua chai nước anh đang cầm trên tay được không? Đáp lại là câu trả lời đầy sự tinh tế của chàng thủ môn quốc dân: “Anh không biết mua chai này ở đâu, nhưng anh có thể tặng em được chứ”. Cả sân trường vang lên tiếng huýt sáo, vỗ tay rần rần với câu trả lời này của Bùi Tiến Dũng.

quang hai dinh trong duc huy va bui tien dung chao co dau tuan cung hoc sinh o ha noi
Buổi giao lưu diễn ra trong không khí vui tươi, tràn ngập tiếng cười.

Tại chương trình, Ban tổ chức “Strong Vietnam” đã trao 20 suất học bổng cho các em học sinh THCS Nguyễn Trường Tộ và giáo cụ thể chất cho nhà trường để các em thêm điều kiện tập luyện thể dục thể thao.

Chương trình “Strong Vietnam” do T&T Group khởi xướng và triển khai được kỳ vọng sẽ giúp các em học sinh giải quyết cả hai yếu tố: Truyền cảm hứng để các em sống có đam mê, hoài bão, nỗ lực theo đuổi ước mơ và xây dựng một thế hệ trẻ tràn đầy sức mạnh, cải thiện về thể chất, nhất là chiều cao.

Đây sẽ là một hành trình dài và đầy gian khó nhưng T&T Group tin rằng, sự đóng góp nhỏ bé này sẽ là khởi nguồn cho nhiều hành trình khát khao chinh phục những đỉnh cao mới của thế hệ thanh thiếu niên Việt Nam”, đại diện Tập đoàn T&T Group cho biết thêm.

Chương trình dự kiến kéo dài đến hết tháng 10/2019.

Quang Hải
Phiên bản di động