Quảng Bình: Mưa lũ chia cắt nhiều địa bàn, một người bị lũ cuốn mất tích

Tại Quảng Bình, do lượng mưa lớn, lũ ở các sông đang lên nhanh gây chia cắt nhiều địa bàn ở các huyện như Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch. Đã có một người bị lũ cuối trôi mất tích vào chiều hôm qua (2/9).    
Hàng trăm tàu cá Quảng Bình vẫn hoạt động trong vùng nguy hiểm Bắt khẩn cấp nhóm đồng hương Quảng Bình cướp giật tài sản Thám hiểm Sơn Đoòng lọt top 9 cuộc phiêu lưu vĩ đại nhất thế giới

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình xảy ra mưa lớn liên tục làm lũ ở các sông suối lên nhanh, gây chia cắt nhiều khu vực dân cư. Đến chiều 2/9, đã có một phụ nữ bị lũ cuốn trôi khi đang đi xúc cá.

quang binh mua lu chia cat nhieu dia ban mot nguoi bi lu cuon mat tich
Lũ đang lên nhanh trên sông Gianh.

Ông Hồ Phin - Chủ tịch UBND xã Trọng Hóa cho biết, nạn nhân là chị Hồ Thị Chăn (SN 1989), ở bản Pa Choong, xã Trọng Hóa. Cụ thể, vào khoảng 17 giờ ngày 2/9, chị Chăn cùng con thứ 2 ra suối xúc cá, nhưng do mưa sạt lở lên chị rơi xuống suối và bị nước cuốn trôi.

Hiện lực lượng chức năng xã Trong Hóa đã triển khai lực lượng tổ chức tìm kiếm chị Chăn dọc 2 bên suối và trên sông Gianh. Được biết, chị Chăn có chồng và 4 đứa con đang nhỏ.

“Hiện nay trên địa bàn xã có 8/18 bản bị chia cắt, nhiều ngầm tràn bị ngập sâu, nước chảy xiết không thể tiếp cận được” – Chủ tịch UBND xã Trọng Hóa cho biết.

quang binh mua lu chia cat nhieu dia ban mot nguoi bi lu cuon mat tich

Cầu tràn Thanh Long đường 559b km46+909 đi xã Kim Hóa bị nước ngập sâu.


Trao đổi với PV, ông Đinh Thanh Sơn – Chánh văn phòng UBND huyện Minh Hóa, cho biết: “Do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới nên từ ngày 1/9 đến nay trên địa bàn huyện Minh Hóa xảy ra mưa lớn khiến một người dân bị nước cuốn trôi khi ra suối bắt cá. Hiện lượng mưa chưa lớn lắm nhưng một số địa phương đã có lũ ống, nước sống Gianh đang dâng lên. Hiện huyện đã yêu cầu các địa phương chủ động di dời ra khỏi vùng nguy hiểm.

Theo báo cáo của UBND huyện Minh Hóa, tại xã Minh Hóa có 2 nhà tại Khu di dân bị sạt lở, hiện nay chính quyền địa phương đã huy động lực lượng di dời người và tài sản về nơi an toàn. Hiện tại, có nhiều vùng trên địa bàn huyện bị cô lập do mưa lớn gây nên ngập cục bộ như xã Minh Hóa, một số bản của xã Dân hóa, Trọng Hóa…

quang binh mua lu chia cat nhieu dia ban mot nguoi bi lu cuon mat tich
Lũ cũng khiến thôn Đồng Lào, xa Thuận Hóa và nhiều nơi bị chia cắt cục bộ.


Tại huyện Tuyên Hóa, nước sông Gianh đang lên nhanh khiến nhiều vùng ở các xã bị cô lập như, Thuận Hóa, Kim Hóa, Thanh Hóa, Thạch Hóa, Đồng Hóa. Hiện nay, trời tiếp tục mưa to, do vậy nguy cơ lũ về có khả năng xãy ra rất cao. Bên cạnh đó, Đập thủy điện Hố Hô đang như một quả bom nước, nếu đập thủy điện này xã lũ thì hàng loạt xã hạ lưu ở cả hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình bị đe dọa.

Văn Dụng
Phiên bản di động