Quảng Bình: Một bệnh nhân tái dương tính với SARS-CoV-2

Ngày 8/12, Sở Y tế Quảng Bình có báo cáo nhanh về một trường hợp bệnh nhân tái dương tính với SARS-CoV-2.
Quảng Bình: Quỹ tín dụng nhân dân Xuân Ninh hoạt động “chui” nhiều tháng trời Bầu bổ sung 6 tân Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh Giúp dân trong lũ, chủ tịch xã ở Quảng Bình qua đời vì nhiễm khuẩn

Theo đó, ông Đinh Quý Nhân (19 tuổi, ở thôn Liêm Hóa 1, xã Trung Hóa, Minh Hóa) nhập cảnh từ Rumani về sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày 8/11/2020 và được cách ly tập trung tại Sư đoàn 317, huyện Hóc Môn, Tp. Hồ Chí Minh. Tại đây, ông Nhân được xét nghiệm y tế với kết quả dương tính với SARS-Cov-2. Bệnh nhân chuyển đến điều trị tại bệnh viện dã chiến Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh (bệnh nhân 1291). Trong thời gian điều trị, bệnh nhân 1291 đã được lấy mẫu xét nghiệm nhiều lần và có kết quả âm tính.

Báo cáo nhanh của Trung tâm kiểm soát bệnh tật Quảng Bình.
Báo cáo nhanh của Trung tâm kiểm soát bệnh tật Quảng Bình.

Đến ngày 3/12, bệnh nhân được ra viện. Bệnh nhân bắt xe ô tô (xe An Bình) đi từ thành phố Hồ Chí Minh về thị trấn Quy Đạt (huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình). Bệnh nhân xuống xe tại chợ Trung Hóa vào lúc 18 giờ ngày 4/12 và đã đến trạm Y tế xã Trung Hóa để khai báo y tế với sức khỏe bình thường.

Ngày 7/12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 với bệnh nhân 1291 và có kết quả dương tính.

Hiện, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình đã đưa bệnh nhân nhập viện điều trị; tổ chức cách ly tập trung và xét nghiệm các trường hợp F1.

Đồng thời thông tin cho các địa phương liên quan theo dõi, giám sát các trường hợp tiếp xúc gần; tuyên truyền cho người dân ở khu vực xung quanh nhà của các trường hợp và khu vực liên quan để nắm bắt thông tin, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Theo Sở Y tế Quảng Bình, đi cùng chuyến xe với bệnh nhân 1291 có 25 người (trong đó ở huyện Tuyên Hóa có 5 người, Bố Trạch 7 người, Lệ Thủy 3 người,Quảng Ninh 1 người, Đồng Hới 1 người).

Văn Dụng
Phiên bản di động