Quảng Bình báo cáo nhanh về du khách Anh bay cùng cô gái Hà Nội nhiễm Sars-CoV-2

Du khách Joshua Bryan Bratchley (Quốc tịch Anh) hiện đang thám hiểm hang động tại Quảng Bình được xác định đi cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân số 17 nhiễm Sars-CoV-2 đêm 6/3.
Quảng Bình cách ly 10 thuyền viên tàu Pacific Horse ghé qua cảng Hồng Kông 8 trường hợp lấy mẫu xét nghiệm virus Corona ở Quảng Bình đều âm tính Quảng Bình: Người đàn ông đánh vợ nguy kịch rồi ra vườn treo cổ tự tử

Tối 7/3, Sở Y tế tỉnh Quảng Bình đã có báo cáo nhanh về trường hợp một du khác nước ngoài đang thám hiểm ở Quảng Bình có đi cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân dương tính với Sars-CoV-2 trước đó.

Cơ quan chức năng xác định đó là ông Joshua Brian Bratchlay (Quốc tịch Anh, sinh năm 1991, là chuyên gia hang động).

mot du khach nguoi anh dang tham hiem o quang binh di cung chuyen bay voi nu benh nhan nhiem covid 19
Chuyên gia hang động Joshua Brian Bratchlay đang thám hiểm ở Quảng Bình được xác định bay chùng chuyến bay với nữ bệnh nhân bị nhiểm COVID-19.

Cụ thể, vị chuyên gia hang động đáp chuyến bay có số hiệu VN0054 của hãng hàng không Việt Nam Airline đến Việt Nam, ngồi ghế số 17. Máy bay hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 4h30 sáng ngày 2/3/2020.

Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, vị khách này tiếp tục bay vào sân bay Đồng Hới trên chuyến bay của hãng VASCO số hiệu OV8593 vào lúc 19 giờ cùng ngày.

Hành khách này di chuyển về Charm's Homestay bằng xe của một người dân cư trú tại thị trấn Phong Nha.

Sở Y tế tỉnh Quảng Bình cho biết, đến tối 7/3 vị chuyên gia người Anh trên đang vào rừng khảo sát hang động, chuyến đi bắt đầu từ ngày 5/3/2020, dự kiến ngày 8/3/2020 về lại Homestay. Johua Brian Bratchlay đi thêm với 3 chuyên gia hang động khác cùng với 1 kiểm lâm viên và 6 người phục vụ.

Hôm qua, Sở Y tế đã cử các cán bộ Khoa Phòng chống Bệnh truyền nhiễm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, cùng với Sở Du lịch, Ban Quản lý Vườn Quốc gia PN-KB, UBND huyện Bố Trạch, UBND Thị trấn Phong Nha, Trung tâm Y tế Bố Trạch, các lực lượng của ngành Y tế và Ban chi đạo phòng, chống dịch huyện Bố Trạch, Phòng PA01 Công an tỉnh Quảng Bình, Công ty Oxalis, trực tiếp xuống nơi cư trú của đối tượng đề rà soát, nắm bắt tình hình những người có tiếp xúc liên quan với đối tượng.

Sở Y tế Quảng Bình cho biết, kết quả điều tra dịch tễ đã xác định tại nơi lưu trú của chuyên gia hang động người Anh trên có 12 người tiếp xúc gần. Hiện tại sức khỏe của những người này đều bình thường, không ai có biểu hiện sốt, ho, khó thở.

Riêng 11 người cùng đi theo đoàn khảo sát thì không liên lạc được vì đang khảo sát hang động. Sáng nay, trung tâm kiểm soát dịch bệnh Quảng Bình CDC đã có mặt tại cây số 21 đường Hồ Chí Minh nhánh tây đón lõng đoàn này và tiến hành cách ly theo quy định.

Hiện lực lượng chức năng tại Quảng Bình đã khử khuẩn tại nơi lưu trú của vị chuyên gia trên và khu vực xung quanh, phương tiện vận chuyển vị chuyên gia từ sân bay Đồng Hới về Phong Nha.

Về hướng xử lý tiếp theo, Sở y tế Quảng Bình cho biết, sẽ tổ chức giám sát chặt chẽ những người có liên quan theo đúng quy định. Đề xuất Ban chi đạo Phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh chi đạo Cảng Hàng không Đồng Hới cung cấp danh sách và lộ trình của những người trên chuyến bay OV 8593 từ Nội Bài đến Đồng Hới để tiến hành theo dõi sức khỏe.

Tiếp tục rà soát những người có liên quan, tiếp xúc với đối tượng để tiến hành theo dõi sức khỏe.

Tuyên truyền cho người dân sinh sống xung quanh khu vực đối tượng lưu trú và các khu vực liên quan chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, không quá hoang mang, lo lắng.

Văn Dụng
Phiên bản di động