Quận Nam Từ Liêm tổ chức khám khiếm thính cho trẻ em góp phần nâng cao chất lượng dân số

UBND quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã triển khai thực hiện Đề án “Tầm soát, phát hiện một số tật, bệnh bẩm sinh thông qua sàng lọc, chẩn đoán trước sinh và sơ sinh”.
Quận Nam Từ Liêm đạt giải Nhất cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về ứng xử trên môi trường mạng” đối tượng dưới 18 tuổi Giúp cán bộ Đoàn - Hội quận Nam Từ Liêm nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ Sáng 26/10 sẽ cưỡng chế thu hồi đất để xây dựng tuyến đường Tố Hữu đến đường 70 kéo dài

Theo đó, từ ngày 16/11/2022-18/11/2022, Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm, Ban Chỉ đạo công tác Dân số - Kế hoạch hoá gia đình các phường và Ban Giám hiệu các Trường Mầm non trên địa bàn quận tổ chức khám khiếm thính cho trẻ em từ 18 - 24 tháng.

Hoạt động khám nhằm mục đích phát hiện sớm trẻ có dấu hiệu nghi ngờ, từ đó thông báo cho gia đình để trẻ được thăm khám chuyên sâu và có kế hoạch can thiệp sớm giúp trẻ cải thiện khả năng thính lực, phát triển các kỹ năng ngôn ngữ và học tập, giao tiếp, hoà nhập cộng đồng, giảm gánh nặng cho bản thân, gia đình và xã hội.

Trung Tâm Y tế Quận Nam Từ Liêm tổ chức khám khiếm thính cho trẻ em
Trung Tâm Y tế Quận Nam Từ Liêm tổ chức khám khiếm thính cho trẻ em

Hoạt động khám khiếm thính cũng góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng, đặc biệt là các gia đình có trẻ từ 0-60 tháng tuổi, phụ nữ có thai, giáo viên các trường mầm non tầm quan trọng của việc phát hiện và can thiệp sớm trẻ khiếm thính.

Bên cạnh việc tổ chức khám sàng lọc khiếm thính, Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm còn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực cho các gia đình có con nhỏ như: Tổ chức các buổi tư vấn, tuyên truyền về sàng lọc trước sinh, sàng lọc sơ sinh, sàng lọc khiếm thính cho đối tượng là phụ nữ có thai, người nhà của các trẻ từ 0-60 tháng tuổi.

Ngoài ra, tuyên truyền nâng cao nhận thức về khám sàng lọc khiếm thính, vai trò và hiệu quả của phát hiện và điều trị sớm khiếm thính trẻ em cho phụ huynh học sinh các trường mầm non trên địa bàn quận;

Kết thúc ngày 16/11, Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm đã khám cho 198 trẻ tại 2 trường mầm non Mỹ Đình 1 và Mỹ Đình 2, hoạt động khám vẫn tiếp tục cho đến khi hoàn thành đợt khám.

Phương Thu
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động