Quận Hoàn Kiếm (Hà Nội): Sẽ xây dựng Trung tâm văn hóa đa năng ở 46 Hàng Cót

Để xây dựng Trung tâm văn hóa đa năng, UBND quận Hoàn Kiếm sẽ cưỡng chế, thu hồi đất tại 46 Hàng Cót để thực hiện. Quận Hoàn Kiếm xác định Trung tâm sẽ tạo ra cảnh quan, dấu ấn thu hút sự chú ý của khách thăm quan đối với 36 phố phường Thăng Long - Hà Nội.
Quận Hoàn Kiếm lên kế hoạch xây dựng tuyến phố kiểm soát an toàn thực phẩm Học sinh, thanh niên phố cổ Hà Nội “mục sở thị” kỹ năng chống cháy, cứu nạn Quận Hoàn Kiếm: Nâng cao vai trò của thanh niên trong công tác phòng cháy, chữa cháy

Từ năm 2009, UBND TP. Hà Nội đã có quyết định về việc bàn giao nguyên trạng toàn bộ diện tích rạp Đại Đồng do Công ty quản lý và phát triển nhà Hà Nội (nay là Công ty TNHH MTV Quản lý và phát triển nhà Hà Nội) đang quản lý; cùng toàn bộ diện tích nhà, đất do các hộ dân đang ở tại 46 Hàng Cót, phường Hàng Mã cho UBND quận Hoàn Kiếm quản lý, sử dụng làm Trung tâm văn hóa đa năng của quận trên tổng khuôn viên đất 752,5m2.

Sau đó, UBND quận Hoàn Kiếm đã triển khai công tác thu hồi đất, bồi thường hỗ trợ tái định cư cho tổ chức và các hộ dân theo quy định của pháp luật.

ảnh minh hoạ
ảnh minh hoạ

Đến thời điểm hiện tại, đã có một tổ chức là Công ty Chiếu bóng Hà Nội (nay là Công ty Điện ảnh và Băng hình Hà Nội) và 15/18 hộ dân đã chấp hành di chuyển, bàn giao mặt bằng cho UBND quận Hoàn Kiếm. Các hộ dân được bố trí tái định cư tại quỹ nhà A6 khu đô thị Nam Trung Yên, quận Cầu Giấy và nhà NO16A phường Thượng Thanh, quận Long Biên. Còn lại 3 hộ dân có đơn khiếu nại, tố cáo đã được UBND quận Hoàn Kiếm trả lời theo quy định của pháp luật.

Tháng 8/2022, UBND quận Hoàn Kiếm ban hành các quyết định cưỡng chế thu hồi nhà, đất đối với 3 hộ dân đang sử dụng nhà, đất tại số 46 Hàng Cót, phường Hàng Mã để thực hiện dự án.

Dự án Xây dựng Trung tâm văn hóa đa năng quận Hoàn Kiếm là dự án đầu tư công, thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng theo Điều 62 Luật Đất đai 2013. Mục tiêu của dự án nhằm tạo lập môi trường giao lưu văn hóa hấp dẫn. Dự án góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân địa phương trong quận Hoàn Kiếm, cũng như cho Nhân dân Thủ đô, tạo ra cảnh quan, dấu ấn thu hút sự chú ý của khách thăm quan đối với 36 phố phường Thăng Long - Hà Nội.

Hoa Thành
Phiên bản di động