Quận Hoàn Kiếm bác thông tin phong tỏa khách sạn Metropole

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội chiều 9/3, lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm khẳng định, việc phong tỏa khách sạn Metropole là không chính xác. Đây chỉ là hoạt động phun khử khuẩn theo kế hoạch của UBND quận.
Ca bệnh nhiễm virus SARS-CoV-2 số 31 đang được điều trị tại Quảng Nam Cách ly 11 công an vì tiếp xúc gần với người nghi nhiễm virus SARS-CoV-2 Tỉnh Thái Nguyên chưa có trường hợp nào nhiễm virus SARS-CoV-2 Ai phải cách ly y tế, cách ly như thế nào là đúng cách? Bệnh nhân Covid-19 có thể lây cho người khác sau bao lâu nhiễm virus? 4 bước khai báo y tế toàn dân Có một không gian phảng phất dấu ấn “Metropole” tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Ông Nguyễn Chí Lực, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, trong 2 ngày 8 - 9/3, quận đã tiếp tục chỉ đạo 18 phường rà soát các trường hợp khách nước ngoài đi chuyến bay VN0054 lưu trú trên địa bàn.

Theo đó, từ ngày 2 - 9/3, đã có 54 khách nước ngoài và khách Việt Nam đã đến lưu trú. Số khách đã đi khỏi quận Hoàn Kiếm trước ngày 7/3 là 40 người, số khách còn lưu trú là 14 người, hiện đang lưu trú tại 4 khách sạn và một ở nhà riêng.

Tất cả 14 trường hợp trên đều được lấy mẫu xét nghiệm, chiều 9/3 đã có 11 người có kết quả âm tính, 3 người đang chờ kết quả.

Cũng theo lãnh đạo quận Hoàn Kiếm, qua rà soát, trên địa bàn có 79 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhận nhiễm Covid-19, đã chuyển về nơi cư trú ở các địa phương khác, cách ly 35 trường hợp; đưa vào cách ly trong các bệnh viện 8 trường hợp; cách ly trên địa bàn 36 trường hợp. Số tiếp xúc với người tiếp xúc gần với bệnh nhân là 215 trường hợp. Hiện toàn bộ trường hợp cách ly được theo dõi hàng ngày.

quan hoan kiem bac thong tin phong toa khach san metropole
Khách sạn Metropole

Trong tối 8, quận Hoàn Kiếm đã tiếp tục rà soát và phun khử khuẩn tại các khách sạn có người quốc tịch Anh đã và đang lưu trú. Trong sáng 9/3, quận đã tiến hành phun khử khuẩn tại khách sạn Metropole và khách sạn số 12 Nguyễn Quang Bích; trực tiếp hướng dẫn khách du lịch sử dụng khẩu trang, tham gia hoạt động du lịch trên địa bàn quận một cách an toàn.

Đến giờ, công tác phun khử khuẩn đã hoàn thành, hai khách sạn đã trở lại hoạt động lại bình thường.

“Quá trình phun khử khuẩn, các đơn vị có bố trí barie để ngăn ảnh hưởng đến người dân và an toàn cho du khách, có một số báo đưa thông tin quận Hoàn Kiếm phong tỏa khách sạn Metropole, đồng thời trích ý kiến của Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm là không chính xác”, đại diện lãnh đạo quận Hoàn Kiếm cho biết.

Về việc này, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đề nghị Công an thành phố xác minh rõ các cơ quan báo chí thông tin về nội dung trên và có văn bản gửi Ban Tuyên giáo Trung ương.

Theo tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động