Quận Đống Đa thực hiện cưỡng chế thu hồi đất tại Xã Đàn

Sáng 13/6, UBND quận Đống Đa đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 2 hộ trên địa bàn phường Nam Đồng để thực hiện dự án "Cống hóa mương và xây dựng tuyến đường từ cống Chẹm đến sông Lừ" tại phố Xã Đàn.
Quận Tây Hồ cưỡng chế loạt công trình trái phép lấn chiếm sông Hồng Quận Hoàn Kiếm ra quân lập lại trật tự hành lang đường sắt Phường Định Công, quận Hoàng Mai: Quyết liệt xử lý vi phạm trật tự xây dựng

Cụ thể, thực hiện dự án đầu tư “Cống hóa mương và xây dựng tuyến đường từ cống Chẹm đến sông Lừ”, UBND TP Hà Nội đã có Quyết định 573/QĐ-UBND ngày 4/9/2008 thu hồi 12.347m2 đất tại các phường: Nam Đồng, Phương Liên, Trung Tự (quận Đống Đa).

Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng quận Đống Đa cho biết, dự án đã triển khai thi công xong các hạng mục trong phần đã giải phóng mặt bằng theo đúng hồ sơ thiết kế được phê duyệt và đưa vào khai thác sử dụng từ năm 2010. Còn khoảng gần 40m2 theo hồ sơ thiết kế phê duyệt là phần hè lát gạch block chưa thi công được do vướng mặt bằng.

Trong đó, phần diện tích nằm trong diện giải phóng mặt bằng của hộ bà Lê Thị Hằng (số 163 Xã Đàn) là 19,7m2 và hộ ông Phạm Huy Nam cùng những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan (số 69 ngách 195 ngõ Xã Đàn 2, phố Xã Đàn) là 17m2.

quan dong da thuc hien cuong che thu hoi dat tai xa dan
quan dong da thuc hien cuong che thu hoi dat tai xa dan

Sau khi đọc các quyết định cưỡng chế thu hồi đất, lực lượng chức năng quận Đống Đa đã tiến hành cắt điện, nước; thực hiện di dời người và tài sản trên đất trong chỉ giới giải phóng mặt bằng đối với 2 hộ trên.

Trao đổi với PV một lãnh đạo quận Đống Đa cho biết: "Theo kế hoạch, công tác cưỡng chế thu hồi đất sẽ thực hiện cho đến khi xong việc thu hồi mặt bằng. Toàn bộ phần diện tích đất thu hồi sau khi cưỡng chế được bàn giao ngay cho Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng quận Đống Đa để triển khai thi công theo dự án. Chúng tôi đang gấp rút hoàn thành đúng tiến độ".

Hoàng Duy - Duy Tân
Phiên bản di động