Quận đoàn Hoàn Kiếm đón nhận Cờ thi đua xuất sắc trong công tác Đoàn

Chiều 13/1, Đoàn Thanh niên – Hội Liên hiệp Thanh niên quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tổ chức hội nghị tổng kết công kết công tác Đoàn – Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022; Triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.
Quận Hoàn Kiếm: Phát động chương trình “Phố Sách cuối tuần” nâng cao văn hoá đọc Bồi đắp lòng tự hào dân tộc trong bạn trẻ quận Hoàn Kiếm Lan tỏa sự đổi mới về lề lối, phong cách làm việc từ cấp ủy tới các ngành, đoàn thể

Tới dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Tiến Hưng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Hà Nội; Nguyễn Quốc Hoàn, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm.

Theo Bí thư Quận đoàn Hoàn Kiếm Trần Kim Huyền, năm 2022, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi quận Hoàn Kiếm tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực trong toàn hệ thống. Các cấp bộ Đoàn đã bám sát nhiệm vụ chính trị của quận, địa phương, đơn vị; Tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự phối hợp thường xuyên với các cấp chính quyền, các ban, ngành đoàn thể; Quan tâm đổi mới phương thức hoạt động phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng và lợi ích chính đáng của đoàn viên, thanh niên.

Quận đoàn Hoàn Kiếm đón nhận Cờ thi đua xuất sắc
Quận đoàn Hoàn Kiếm đón nhận Cờ thi đua xuất sắc

Các đơn vị phát huy tinh thần đoàn kết, tình nguyện và sáng tạo của cán bộ, đoàn viên, thanh niên; Tích cực tổ chức các phong trào thi đua kỷ niệm các ngày lễ lớn của Đảng, Đoàn, Thủ đô và đất nước sôi nổi, ý nghĩa và thiết thực. Công tác xây dựng tổ chức Đoàn, Hội, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên; công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và các đoàn thể nhân dân được chú trọng thực hiện.

Trong năm 2022, Ban Thường vụ Quận đoàn đã chỉ đạo tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng: Ngày hội tình nguyện “Hành trình tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” năm 2022 tại Lữ đoàn 147 Hải quân, tổ chức khám, tư vấn sức khỏe học đường và trao tặng 300 suất quà, 300 suất thuốc không kê đơn tới 300 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thị xã Quảng Yên và con em cán bộ chiến sỹ đang công tác tại Lữ đoàn.

Các tập thể, cá  nhân có thành tích xuất sắc được khen thưởng
Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được khen thưởng

Đoàn Thanh niên quận cũng trao tặng quà 10 cán bộ, chiến sỹ trẻ có hoàn cảnh khó khăn đang công tác, huấn luyện tại Lữ đoàn và 10 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn 20 suất quà trị giá 20 triệu đồng; Tặng 1 bộ máy tính và công trình tủ sách thanh niên cho cán bộ, chiến sỹ trẻ Lữ đoàn. Hội đồng Đội quận Hoàn Kiếm và các Liên đội trường Tiểu học Tràng An, Trần Quốc Toản, Trưng Vương đã dành tặng 1 bộ trống đội; 1 bộ cờ Tổ quốc, cờ Đoàn, cờ Đội và 500 chiếc khăn quàng đỏ tới Hội đồng Đội Thị xã Quảng Yên.

Chương trình tình nguyện mùa đông năm 2022 tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La của tuổi trẻ trong quận được thực hiện với tổng giá trị nguồn lực trao tặng trên 180 triệu đồng. Quận đoàn cũng cử đội hình y bác sĩ trẻ tham gia chương trình “Lễ phát động hành trình thầy thuốc trẻ thủ đô, chương trình chắm sóc sức khỏe hậu COVID - 19” do Thành đoàn phát động, hỗ trợ khám sức khỏe cho hơn 500 trẻ em đang sinh sống, học tập trên địa bàn quận. Đoàn Thanh niên quận đã tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” quận năm 2022 với số tiền 10 triệu đồng.

Những kết quả trên tiếp tục góp phần khẳng định vai trò và vị thế của tổ chức Đoàn Thanh niên trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của quận.

Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng phát biểu tại hội nghị
Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng ghi nhận, biểu dương những kết quả tuổi trẻ quận Hoàn Kiếm đã đạt được, nổi bật là: Công tác tình nguyện vì cộng đồng, an sinh xã hội.

Bên cạnh những kết quả nổi bật đã đạt được, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội cũng lưu ý và bổ sung một số nội dung vào chương trình hoạt động 2023 của tuổi trẻ quận Hoàn Kiếm. Theo đó, trong bối cảnh mới với sự biến chuyển nhanh và mới của xã hội thì công tác tuyên truyền giáo dục phải có cách tiếp cận phù hợp với đặc điểm, tính cách, thói quen của thế hệ đoàn viên, thanh thiếu nhi hiện nay.

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng
Các tập thể, cá nhân được khen thưởng

Tổ chức Đoàn-Hội phải bắt kịp xu hướng này để gần gũi với các đoàn viên, thanh thiếu nhi, tránh tình trạng “khô Đảng, nhạt Đoàn” như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã từng nói; Tuyên truyền thiết thực để Đoàn - Hội trở thành những người bạn thân thiết, gần gũi với thanh thiếu nhi.

Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội cũng cho rằng, nhắc đến Hoàn Kiếm là nhắc đến “trung tâm của trung tâm” thành phố, vì vậy, Quận đoàn phải có những hoạt động, chương trình khuyến khích sự sáng tạo của đoàn viên về phát triển văn hóa, cụ thể là công nghiệp văn hóa, đây là điểm nhấn phải khai thác trong năm 2023.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại chương trình
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại chương trình

Với thế mạnh về kỹ năng, kiến thức, đồng chí Nguyễn Tiến Hưng đề nghị thanh niên quận phải tham gia sâu hơn nữa vào công cuộc chuyển đổi số của thành phố. Ngoài ra, Quận đoàn cần quan tâm xây dựng tổ chức công tác Đoàn-Hội vững mạnh, nhất là trong bối cảnh di biến động của đoàn viên thanh niên phức tạp, khó kiếm soát.

Với những thành tích đã đạt được, tại hội nghị Quận đoàn Hoàn Kiếm đã đón nhận Cờ thi đua xuất sắc do Thành đoàn Hà Nội trao tặng. Nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi quận Hoàn Kiếm năm 2022 cũng được khen thưởng.

Quận Hoàn Kiếm: Phát động chương trình “Phố Sách cuối tuần” nâng cao văn hoá đọc Quận Hoàn Kiếm: Phát động chương trình “Phố Sách cuối tuần” nâng cao văn hoá đọc
Bồi đắp lòng tự hào dân tộc trong bạn trẻ quận Hoàn Kiếm Bồi đắp lòng tự hào dân tộc trong bạn trẻ quận Hoàn Kiếm
Tuổi trẻ quận Hoàn Kiếm hướng dẫn người dân cài đặt sử dụng ứng dụng VNeID Tuổi trẻ quận Hoàn Kiếm hướng dẫn người dân cài đặt sử dụng ứng dụng VNeID
Nguyễn Dũng
Phiên bản di động