Quận Cầu Giấy yêu cầu tạm dừng kinh doanh quán karaoke vì dịch Covid-19

Để phòng chống dịch Covid-19, quận Cầu Giấy yêu cầu tạm dừng kinh doanh quán karaoke đến hết tháng 3/2020.
Hà Nội: Cháy quán karaoke trên phố Thi Sách

UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) vừa có văn bản về việc tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh nhà hàng có sử dụng nhạc, cơ sở kinh doanh karaoke, điểm biểu diễn văn hóa nghệ thuật, các điểm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh trên địa bàn quận.

quan cau giay yeu cau tam dung kinh doanh quan karaoke vi dich covid 19
Ảnh minh họa.

Theo đó, UBND quận Cầu Giấy yêu cầu lãnh đạo các đơn vị thông báo đến tất cả các cơ sở kinh doanh nhà hàng có sử dụng nhạc, cơ sở kinh doanh karaoke tạm dừng kinh doanh; các địa điểm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh tạm dừng đón khách; các điểm biểu diễn văn hóa nghệ thuật tạm dừng hoạt động.Thời gian tạm dừng từ nay đến hết tháng 3/2020.

Đồng thời, UBND quận Cầu Giấy giao các đơn vị tổ chức kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện của các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa, các địa điểm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh và báo cáo kết quả thực hiện về UBND quận trước 15 hàng ngày để tổng hợp báo cáo lãnh đạo UBND quận, Ban chỉ đạo phòng chống dịch quận.

Bên cạnh đó, chính quyền quận Cầu Giấy cũng yêu cầu Chủ tịch UBND các phường chịu trách nhiệm trước lãnh đạo UBND quận về hoạt động của các cơ sở kinh doanh nhà hàng có sử dụng nhạc, cơ sở kinh doanh karaoke; các địa điểm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh; các điểm biểu diễn văn hóa nghệ thuật trên địa bàn quản lý.

Ngoài ra, UBND quận Cầu Giấy cũng giao các đơn vị tập trung tuyên truyền và áp dụng các biện pháp chủ động phòng chống, dịch Covid-19 tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa; các điểm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh...

Được biết, dịch Covid-19 xuất hiện tại 153 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 156.000 người nhiễm, hơn 5.800 người chết và hơn 75.000 người bình phục. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm 13/3 tuyên bố châu Âu là tâm Covid-19 toàn cầu.

Theo thống kê của Bộ Y tế, tính đến sáng 15/3, Việt Nam ghi nhận 53 bệnh nhân mắc Covid-19. Trong đó, 16 người mắc tính từ ngày 23/1 đến ngày 13/2 đã được chữa khỏi bệnh hoàn toàn.

Hậu Lộc
Phiên bản di động