Quận Cầu Giấy: Triển khai Quyết định số 4610 về ủy quyền giải quyết thủ tục hành chính

Chiều 9/12, UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) tổ chức hội nghị Triển khai Quyết định số 4610/QĐ-UBND ngày 22/11/2022 của UBND TP về việc phê duyệt phương án uỷ quyền trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC); Công tác tự đánh giá chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2022 đến tất cả các phòng chuyên môn thuộc quận và UBND các phường trên địa bàn.
Hà Nội triển khai đánh giá, tự chấm điểm xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2022 Siết chặt kỷ cương, đẩy mạnh cải cách hành chính để thúc đẩy kinh tế phát triển Công an huyện Ba Vì: Vì dân, đẩy mạnh cải cách hành chính

Tại hội nghị, các đại biểu được phổ biến nội dung cụ thể trong Quyết định số 4610/QĐ-UBND ngày 22/11/2022 của UBND TP về việc phê duyệt phương án ủy quyền trong giải quyết TTHC thuộc phạm vi quản lý của UBND TP Hà Nội.

Quyết định số 4610/QĐ-UBND ngày 22/12/2022 của UBND TP sẽ tác động tới 193 TTHC của cấp huyện, cấp xã.

Quận Cầu Giấy: Triển khai Quyết định số 4610 về uỷ quyền giải quyết thủ tục hành chính
Lãnh đạo quận Cầu Giấy quán triệt việc triển khai, thực hiện Quyết định số 4610 về uỷ quyền giải quyết thủ tục hành chính

Trên cơ sở Quyết định của UBND TP, UBND quận đã ban hành văn bản và gửi cho 100% đơn vị trực thuộc, trong đó quy định rõ nội dung công việc trong thời gian tới của các đơn vị.

Cụ thể, đối với các phòng chuyên môn thuộc quận: Rà soát các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực và các nguồn lực khác để đảm bảo thực hiện tốt các nội dung được ủy quyền theo lĩnh vực, địa bàn được giao; Báo cáo gửi về UBND quận trước ngày 15/12/2022; Tham mưu UBND quận, Chủ tịch UBND quận ban hành quyết định ủy quyền theo phim án được phê duyệt và hướng dẫn của các sở, ngành; Tổ chức hướng dẫn, tập huấn chuyên môn nghiệp vụ cho UBND các phường để thực hiện tốt nhiệm vụ được ủy quyền; thực hiện kiểm tra, giám sát để việc chấp hành thực hiện phương án ủy quyền.

Các đại biểu tham dự hội nghị triển khai Quyết định 4610 của UBND TP Hà Nội
Các đại biểu tham dự hội nghị triển khai Quyết định 4610 của UBND TP Hà Nội

Đối với văn phòng HĐND - UBND quận: Theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn các phòng chuyên môn, UBND các phường trong quá trình thực hiện phương án ủy quyền giải quyết TTHC theo quy định.

Phòng Nội vụ quận sẽ chủ trì, tham mưu UBND quận các nội dung về tổ chức bộ máy, biên chế của các phòng, UBND các phương bảo đảm thực hiện phương án phân cấp, ủy quyền giải quyết TTHC; tổ chức đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, bảo đảm đủ điều kiện để thực hiện tốt nhiệm vụ khi được ủy quyền.

Phòng Tài chính - Kế hoạch chủ trì, tham mưu UBND quận về việc bố trí kinh phí phù hợp với ủy quyền theo quy định của pháp luật; hướng dẫn các đơn vị công tác mua sắm trang thiết bị theo quy định.

Đối với UBND các phường trên địa bàn, phải rà soát các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực và các nguồn lực khác để đảm bảo thực hiện tốt các nội dung được ủy quyền theo lĩnh vực, địa bàn được giao; Báo cáo gửi về UBND quận trước ngày 15/12/2022; Triển khai các nhiệm vụ thuộc trách nhiệm theo phương án được phê duyệt tại Quyết định số 4610/QĐ-UBND của UBND TP; Phối hợp với các phòng chuyên môn thuộc quận trong việc bảo đảm các điều kiện ủy quyển; Phối hợp với các phòng chuyên môn đánh giá tính khả thi và hiệu quả của việc ủy quyền TTHC.

Ông Trần Việt Hà, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy quán triệt tại hội nghị
Ông Trần Việt Hà, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy quán triệt tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Việt Hà, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy quán triệt thời gian thực hiện nhiệm vụ của các phòng ban trực thuộc và UBND các phường trên địa bàn. Cụ thể, các đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ chủ động tham mưu UBND quận ban hành hoặc trực tiếp ban hành: Quyết định ủy quyền giải quyết thủ tục hành chính, hoàn thành trước ngày 20/12/2022; Phê duyệt quy trình giải quyết thủ tục hành chính, hoàn thành trước ngày 25/12/2022.

"Nếu gặp khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, đề nghị các đơn vị báo cáo về quận trước ngày 15/12/2022 để kịp thời xử lý" - ông Trần Việt Hà nhấn mạnh.

Trên cơ sở Quyết định số 4610, Văn phòng HĐND - UBND quận Cầu Giấy thống kê: Đối với cấp TP (bao gồm UBND TP, sở, ngành) ủy quyền cho UBND quận thực hiện 142 TTHC, ủy quyền trực tiếp cho các phòng 6 TTHC, phường là 1 TTHC.

UBND quận ủy quyền trực tiếp tới các phòng là 27 TTHC, cấp phường là 1 TTHC.

Phòng ủy quyền cho phường giải quyết 3 TTHC (Phòng Tư pháp).

Việc UBND thành phố Hà Nội phê duyệt phương án ủy quyền trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý là một bước đột phá trong CCHC. Qua đó góp phần tháo những “điểm nghẽn”, tạo động lực nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính.

Hoa Thành
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động