Qua 1 thập kỷ, dự án Hattoco 110 Trần Phú vẫn chỉ là “khung bê tông”

Sau 10 năm kể từ khi khởi công năm 2009, dự án Hattoco 110 Trần Phú (Hà Đông, Hà Nội) đang trong tình trạng dang dở khiến khách hàng bức xúc.
Sai phạm dự án Housinco Tân Triều: Chuyển hồ sơ sang công an Dự án Hope Residences: Kỳ lạ vừa mua xong căn hộ đã thi nhau rao bán

Tổ hợp văn phòng, trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp Golden Millennium Tower tọa lạc tại vị trí 110 Trần Phú (Hà Đông, Hà Nội) trước đây có tên là chung cư Hattoco. Công trình được khởi công từ năm 2009, với tổng mức đầu tư khoảng 900 tỷ đồng do Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Ba Đình làm chủ đầu tư (Ba Đình Land).

Dự án được xây dựng trên khu đất 4.992 m2 với thiết kế tòa tháp 39 tầng nổi và 3 tầng hầm, từ tầng 1 đến tầng 6 là khu trung tâm thương mại, văn phòng, từ tầng 7-39 là khu căn hộ với tổng số 439 căn.

Sau nhiều năm nằm bất động, sắt thép hoen gỉ, công trường không một bóng công nhân, đến nay đã 10 năm từ khi khởi công dự án Hattoco vẫn "giậm chân tại chỗ".

qua 1 thap ky du an hattoco 110 tran phu van chi la khung be tong
Khách hàng dự án Hattoco 110 Trần Phú căng băng rôn yêu cầu chủ đầu tư thực hiện dự án bàn giao nhà.

Sau nhiều lần chủ đầu tư dự án này thất hứa, không thể bàn giao nhà khiến khách hàng rất bức xúc. Theo hợp đồng mua bán với nhiều khách hàng ký với chủ đầu tư thời hạn giao nhà dự kiến là tháng 11/2014.

Ngày 15/9, nhiều khách hàng mua căn hộ tại dự án Hattoco 110 Đường Trần Phú đã tập trung trước cổng dự án này để căng băng rôn, tố cáo các vi phạm của chủ đầu tư.

Gần 5 năm chậm tiến độ bàn giao nhà cho khách hàng nhưng công trình mới chỉ xây dựng xong phần thô và không có hoạt động thi công. Cụ thể: xong phần thô, xây tường bao che, chưa ốp lát, chưa lắp hệ thống điện nước, PCCC…

Anh Mai Thanh Tùng một khách hàng mua dự án cho biết: “Chủ đầu tư đã vi phạm hợp đồng mua bán được ký với khách hàng. Trong Hợp đồng, các phụ lục kèm theo. Việc vi phạm của chủ đầu tư đã gây thiệt hại nghiêm trọng về kinh tế, tổn thất tinh thần cho khách hàng… và có dấu hiệu coi thường quy định của pháp luật.”

qua 1 thap ky du an hattoco 110 tran phu van chi la khung be tong
Khách hàng dự án Hattoco 110 Trần Phú tổ chức hội nghị yêu cầu chủ đầu tư thực hiện dự án và bồi thường hợp đồng do chậm tiến độ.

10 năm qua số tiền gần 300 khách hàng đóng cho chủ đầu tư từ 50% - 70% giá trị căn hộ là khoản tiền khá lớn (khoảng 436 tỷ đồng) nhưng chủ đầu tư không đưa vào thực hiện xây dựng dự án, khiến dự án bị đình trệ. Hàng trăm khách hàng rơi vào hoàn cảnh khó khăn: Gia đình không có chỗ ở phải đi thuê nhà tạm, tài chính khó khăn…

Cũng theo phản ánh của nhiều khách hàng, họ đã rất nhiều lần tìm gặp chủ dự án là Công ty Ba Đình Land để đối chất về tiến độ xây dự án cũng như tìm kiếm phương án xử lý nhưng đều bị phía chủ đầu tư viện cớ không gặp.

“Khách hàng đã rất nhiều lần gặp chủ đầu tư để mong cùng tháo gỡ và thoát khỏi khó khăn. Khách hàng cũng đã chủ động đề xuất nhiều phương án nhưng, đáp lại chủ đầu tư vẫn chây ì, lẩn tránh hoặc coi thường khách hàng" - anh Nguyễn Quý Nhật một khách hàng của dự án bức xúc nói.

Theo anh Nhật, với số tiền hơn 400 tỷ đồng chủ đầu tư thu được, phần thi công của dự án (hoàn thành phần thô) cũng tương đương với giá trị này, hiện chủ đầu tư vẫn chưa phải dùng đến tiền của mình. Luật Kinh doanh bất động sản, chủ đầu tư dự án phải có số vốn 30% giá trị dự án. Nếu chủ đầu tư thực hiện đúng những quy định của pháp luật thì dự án sẽ được triển khai và không có những vướng mắc, khó khăn về tài chính.

Khách hàng mua dự án Hattoco 110 Trần Phú cũng đã nhiều lần gửi đơn thư kêu cứu đến quận Hà Đông, UBND thành phố Hà Nội và Bộ Xây dựng nhưng không nhận được phản hồi gì. Trong khi chủ đầu tư thì chây ì, né tránh thì hàng trăm khách hàng của dự án đang gặp khó khăn về tài chính và hàng ngày vẫn phải thuê nhà chờ đợi.

Theo VOV
Phiên bản di động