PVOIL xem xét cho nhân viên nghỉ việc nếu đi làm thêm shipper, taxi công nghệ

Cho rằng việc làm shipper, taxi công nghệ dễ có nguy cơ lây lan dịch Covid-19 nên PVOIL yêu cầu nhân viên không làm thêm những công việc trên, nếu vẫn có nhu cầu thì người lao động làm đơn nghỉ việc lên công ty xem xét.
PV GAS và PVOIL ký kết hợp tác kinh doanh giai đoạn 2021-2025

Trong tối 14/6, Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) đã có văn bản gửi các đơn vị thuộc đơn vị về việc tăng cường phòng, chống dịch Covid-19.

Theo nội dung văn bản, hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang còn diễn biến phức tạp, gây khó khăn thêm cho sản xuất kinh doanh và cuộc sống người dân.

"Trong hệ thống PVOIL đã có người lao động đi làm thêm việc lái xe taxi công nghệ, vô tình chở trúng ca F0, làm nhiều người trong đơn vị và gia đình trở thành F1, F2... phải đi cách ly, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất kinh doanh và cuộc sống của nhiều người liên quan", văn bản của PVOIL nêu.

PVOIL xem xét cho nhân viên nghỉ việc nếu đi làm thêm shipper, taxi công nghệ
Cửa hàng xăng dầu PVOIL.

Theo PVOIL, tổng công ty đang từng bước khắc phục khó khăn để vừa bảo đảm sản xuất kinh doanh, vừa phòng, chống dịch hiệu quả. Do vậy, tổng công ty rất hiểu và chia sẻ khó khăn với tập thể, cá nhân người lao động trên toàn hệ thống.

"Bằng khả năng, tổng công ty đang cố gắng để các đơn vị thành viên và người lao động có thể kinh doanh và ổn định cuộc sống tốt nhất có thể", PVOIL cho biết.

Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh còn phức tạp, để ngăn chặn sự lây lan, nhất là cá nhân vô tình lây lan sang các đồng nghiệp trong tập thể, làm ảnh hưởng đến chuỗi sản xuất kinh doanh, tổng công ty nhắc nhở các đơn vị thực hiện một số nội dung.

Theo văn bản này, PVOIL yêu cầu người lao động không làm thêm những công việc có nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Đặc biệt, nếu người lao động thực sự có nhu cầu làm thêm các công việc có nguy cơ nhiễm bệnh Covid-19 như shipper, bán hàng, taxi công nghệ... thì người lao động làm đơn xin nghỉ việc để tổng công ty/đơn vị xem xét hỗ trợ một lần theo quy định của pháp luật.

Chia sẻ với báo chí, đại diện PVOIL cho biết, văn bản đơn vị đưa ra không phải với mục đích sa thải nhân viên mà xuất phát từ lợi ích và bảo vệ tập thể số đông người lao động, ngăn ngừa phòng chống dịch bệnh, nhằm thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ.

"Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên kinh doanh có gặp khó khăn nhưng tới giờ chúng tôi vẫn đảm bảo thu nhập cho người lao động, chưa sa thải bất kỳ ai và vẫn đảm bảo lương cho người lao động", đại diện PVOIL chia sẻ.

Trong một diễn biến liên quan, lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) - công ty mẹ của PVOIL đã yêu cầu thu hồi văn bản trên vì một số nội dung chưa được "mềm mỏng", khéo léo.

Hậu Lộc
Phiên bản di động