PV GAS tăng cường ứng phó Covid-19, bảo vệ chuỗi hoạt động khí và người lao động

Tổng giám đốc Tổng công ty khí Việt Nam (PV GAS) đã chủ trì cuộc họp khẩn trực tuyến, thống nhất chỉ đạo các biện pháp ứng phó với đại dịch Covid-19, kiên quyết bảo vệ chuỗi hoạt động khí và đảm bảo sức khỏe người lao động.
PV GAS LPG quyết tâm vượt lên khó khăn và dịch bệnh KVT khai giảng khoá đào tạo nhân sự "Dự án Kho chứa LNG 1 MMTPA Thị Vải" DVK gửi tặng 250 phần quà hỗ trợ đồng bào chống dịch Công đoàn PV GAS tặng gần 200 phần quà hỗ trợ cán bộ hưu trí phòng chống Covid-19

Từ 0h sáng nay (23/8), TP HCM bước vào đợt giãn cách xã hội nghiêm ngặt, thực hiện các quy định đã ban hành và công lệnh của Thủ tướng Chính phủ: Tổ chức thực hiện triệt để, quyết liệt, tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 ở mức độ cao, bảo đảm đạt mục tiêu ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh. Ngay trước đó, ngày 22/8, Tổng giám đốc Tổng công ty khí Việt Nam (PV GAS) đã chủ trì cuộc họp khẩn trực tuyến, thống nhất chỉ đạo các biện pháp ứng phó với dịch bệnh, vì sức khỏe của người lao động song song với việc đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh được giao.

Kho cảng PV GAS Vũng Tàu vẫn giữ nhịp độ SXKD, đầu tư xây dựng trong điều kiện phòng chống dịch bệnh
Kho cảng PV GAS Vũng Tàu vẫn giữ nhịp độ SXKD, đầu tư xây dựng trong điều kiện phòng chống dịch bệnh

Cuộc họp trực tuyến có sự tham gia của Chủ tịch Công đoàn PV GAS Trần Xuân Thành, các Phó tổng giám đốc phụ trách, các thành viên trong Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid -19 của TCT (BCĐ), đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, thành viên và các Ban liên quan.

Mở đầu cuộc họp, đồng chí Dương Mạnh Sơn - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tổng công ty đã nhấn mạnh nội dung của cuộc họp khẩn: Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng phức tạp, TP HCM tiếp tục tăng cường, nâng cao các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt đảm bảo việc thực hiện quy định giãn cách xã hội: Ai ở đâu ở yên đó, nhà cách ly với nhà, tổ dân phố cách ly tổ dân phố, khu phố ấp cách ly khu phố ấp, phường xã thị trấn cách ly phường xã thị trấn từ ngày 23/8/2021.

Trong công điện khẩn ngày 22/8, Thủ tướng Chính phủ cũng đã yêu cầu: TP HCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An phải lấy xã, phường, thị trấn là "pháo đài", người dân là "chiến sĩ"; Người dân là trung tâm phục vụ, là chủ thể trong phòng, chống dịch. Cần phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa các lực lượng của địa phương và các lực lượng hỗ trợ của trung ương, các địa phương khác; Huy động sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của cả hệ thống trong việc vận động, hướng dẫn và yêu cầu siết chặt kỷ luật, kỷ cương, chấp hành nghiêm việc tăng cường giãn cách xã hội và các biện pháp phòng, chống dịch. Các tỉnh phía Nam tiếp tục tăng cường thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg.

Thực hiện 3 tại chỗ để hoàn thành dự án
Người lao động PV GAS thực hiện 3 tại chỗ để hoàn thành dự án

Triển khai mệnh lệnh của Chính phủ, Bộ, ngành và địa phương tại PV GAS, Tổng giám đốc PV GAS đặc biết nhấn mạnh nội dung chính của cuộc họp khẩn là thống nhất chỉ đạo các biện pháp ứng phó với dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe của người lao động song song với việc đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh được giao; Góp phần vào việc ổn định đời sống, việc làm, thu nhập cho Người lao động (NLĐ) trong Tổng công ty. Sau khi nghe Ban An toàn - Sức khỏe - Môi trường (ATSKMT) báo cáo tóm tắt kết quả công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Tổng công ty (TCT), báo cáo bổ sung của các đơn vị và ý kiến của các lãnh đạo - thành viên dự họp, Tổng Giám đốc PV GAS Dương Mạnh Sơn đã yêu cầu những chỉ đạo và hành động quyết liệt hơn nữa, đặc biệt đề cao tinh thần cẩn trọng, tỷ mỉ và sự thống nhất cao trong toàn hệ thống.

Tổng Giám đốc PV GAS đã yêu cầu BCĐ rà soát lại quy trình, hướng dẫn, các kịch bản ứng phó với dịch bệnh đã ban hành để cập nhật bổ sung các nội dung phù hợp với tình hình thực tế hiện nay tại TP HCM và các địa phương nơi có công trình, dự án của TCT; Trong đó đặc biệt lưu ý vai trò vị thế của BCĐ trong việc điều hành sản xuất kinh doanh (SXKD) song song với công tác phòng chống dịch bệnh. BCĐ cũng kiện toàn tổ chức, cách thức hoạt động, phân công giữa các thành viên.

Công tác báo cáo cập nhật của BCĐ phải thường xuyên, kịp thời, thể hiện đầy đủ nội dung, nhiệm vụ công tác của các thành viên trong BCĐ để đảm bảo sự xuyên suốt và hiệu quả trong toàn TCT. BCĐ cũng khẩn trương rà soát, cập nhật tình hình để đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine cho CBCNV; Đặc biệt ưu tiên với các CBCNV thuộc lực lượng trọng yếu, tham gia vào quá trình SXKD, đầu tư xây dựng có tính chất quan trọng để giảm thiểu rủi ro cho NLĐ của PV GAS.

Ủng hộ đồng bào gặp khó khăn là hành động của NLĐ Dầu khí
Ủng hộ đồng bào gặp khó khăn là hành động nhân văn của người lao động Dầu khí

Toàn thể PV GAS kiên quyết tuân thủ nghiêm quy định về giãn cách xã hội của Chính phủ; giảm tối đa nhân sự đến Văn phòng làm việc, nhất là đối với Tòa nhà PV GAS Tower. Nghiêm ngặt đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng trực 3 tại chỗ. Đặc biệt, cần phải coi trụ sở chính của PV GAS là tòa nhà PV GAS Tower như “pháo đài an toàn” - Trung tâm chỉ huy mọi hoạt động duy trì SXKD và phòng chống dịch bệnh của TCT. Từ đó, xác định và tiến hành các biện pháp kiểm soát tăng cường.

Ngay lập tức khi TP HCM thực hiện giãn cách xã hội nghiêm ngặt, các Đơn vị được Tổng Giám đốc nhắc nhở chủ động xây dựng và triển khai nhiều phương án sẵn sàng thích ứng, rà soát thủ tục và xin các giấy phép cần thiết để đảm bảo duy trì hoạt động SXKD cũng như ứng cứu khẩn cấp, phối hợp phòng chống dịch, các trường hợp cung cấp trang thiết bị ứng cứu cho F0… Nhất thiết phải rà soát và tăng cường trang bị, kế hoạch điều phối - chia sẻ trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc… nhằm tăng cường và sẵn sàng hỗ trợ công tác phòng và điều trị bệnh Covid-19 trong toàn TCT.

Tất cả các F0 thuộc diện điều trị tại nhà là nhân viên của PV GAS (nếu có) đều được cấp thuốc, thực phẩm, vật chất và tư vấn, dịch vụ chăm sóc y tế để NLĐ yên tâm dưỡng bệnh. Các nguồn kinh phí đều được ưu tiên cho hỗ trợ công tác phòng chống dịch cũng như chương trình chăm sóc sức khỏe NLĐ; Nhằm mục đích hỗ trợ và giảm phụ thuộc vào y tế công. Công đoàn PV GAS tiếp tục đẩy mạnh các chính sách hỗ trợ NLĐ gặp khó khăn do đại dịch, NLĐ thực hiện theo phương án 3 tại chỗ…. để đảm bảo nguyên tắc: “Không ai bị bỏ lại phía sau”.

Tòa nhà PV GAS được trang bị các thiết bị phát hiện dịch bệnh và hạn chế tối đa người ra vào
Tòa nhà PV GAS được trang bị các thiết bị phát hiện dịch bệnh và hạn chế tối đa người ra vào

Về việc bảo đảm kế hoạch SXKD năm 2021 và các chương trình phát triển dài hạn, Tổng Giám đốc PV GAS tiếp tục nhấn mạnh yêu cầu rà soát về triển khai nhiều cách thức tiếp cận để giảm thiệt hại ở mức thấp nhất; dứt khoát không để xảy ra tình trạng ngừng trệ cấp khí hoặc chất lượng khí cấp bị ảnh hưởng dẫn đến ảnh hưởng đến thị trường. Tổng giám đốc cũng lưu ý việc đảm bảo các hệ thống CNTT duy trì liên tục, ổn định, đạt chất lượng chuẩn “Chính phủ điện tử”, có quy mô lớn trong điều kiện toàn bộ Cơ quan điều hành và các đơn vị phải làm việc từ xa.

Các dự án đầu tư xây dựng, đặc biệt là Dự án Kho chứa LNG Thị Vải cần tiếp tục phối hợp tổng lực nhằm giữ tiến độ hoàn thành và vận hành. Trong đó, các đơn vị liên quan cần đánh giá các phương án tổ chức đào tạo, đề xuất những hướng giải quyết cho từng “kịch bản phòng chống dịch” và cập nhật liên tục, nhằm chủ động ngay cả khi các tình huống lockdown, giãn cách diễn ra hoặc tăng cao. Với các dự án hay các nhiệm vụ đền bù giải tỏa dự án hiện bị ngưng trệ do ảnh hưởng giãn cách, các đơn vị chủ trì vẫn cần lên phương án cụ thể để thực hiện ngay khi có thể, đảm bảo tiến độ thực hiện. Đối với các dự án chuẩn bị đầu tư, các đơn vị liên quan tiếp tục rà soát, lập các phương án trong đó có đánh giá ảnh hưởng của dịch bệnh đến tổng mức đầu tư.

Kết thúc cuộc họp khẩn, Bí thư Đảng ủy - Tổng Giám đốc PV GAS Dương Mạnh Sơn một lần nữa kêu gọi tinh thần dũng cảm, ý chí quyết tâm, nỗ lực đoàn kết của toàn hệ thống chính trị, các tổ chức, đơn vị và mỗi lãnh đạo, người lao động PV GAS trong cuộc chiến đấu trường kỳ phòng chống đại dịch Covid-19, vì nhiệm vụ đối với đất nước, cũng là vì từng thành viên PV GAS - Lá cờ đầu ngành công nghiệp Khí Việt Nam.

PV GAS ủng hộ 5 tỷ đồng cùng phụ nữ Đà Nẵng sẻ chia yêu thương PV GAS ủng hộ 5 tỷ đồng cùng phụ nữ Đà Nẵng sẻ chia yêu thương

Tổng công ty Khí Việt Nam (PVGAS) đã trao 5 tỷ đồng ủng hộ chương trình “Phụ nữ Đà Nẵng sẻ chia yêu thương, chung ...

KĐN hỗ trợ người lao động khó khăn KĐN hỗ trợ người lao động khó khăn

Trước tình hình đại dịch Covid-19 phức tạp và gây ra nhiều tác hại, Công đoàn Phân xưởng Vận hành (PXVH) KĐN đã kịp thời ...

Công đoàn PV GAS tổ chức “Tìm hiểu kiến thức về phòng chống dịch bệnh Covid-19” Công đoàn PV GAS tổ chức “Tìm hiểu kiến thức về phòng chống dịch bệnh Covid-19”

Nhằm tuyên truyền, nâng cao sự hiểu biết và ý thức trách nhiệm của cán bộ công nhân, người lao động (CBCNV) trong toàn Tổng ...

Dấu ấn 20 năm công trình khí trọng điểm quốc gia Dấu ấn 20 năm công trình khí trọng điểm quốc gia

Tháng 8/2021, PV GAS/KVT kỷ niệm tròn 20 năm kể từ ngày đưa KCTV - dấu ấn chuỗi công nghiệp khí đầu tiên tại Việt ...

Tặng thiết bị bảo vệ tự chế tới lực lượng trực chiến tại PV GAS Tower Tặng thiết bị bảo vệ tự chế tới lực lượng trực chiến tại PV GAS Tower

Công đoàn Cơ quan Điều hành PV GAS vừa gửi tặng món quà ý nghĩa đến lực lượng chống dịch tại tòa nhà PV GAS ...

Hải Anh
Phiên bản di động