PV GAS, PTSC, PV Power, PVChem ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư và cùng phát triển

Ngày 3/8, tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS), Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Dầu khí Việt Nam (PTSC) và Tổng công ty Điện lực Dầu Khí Việt Nam – CTCP (PV Power) đã tổ chức Lễ ký kết Hợp đồng hợp tác kinh doanh nhằm hợp tác đầu tư các chuỗi Khí - Điện - Cảng dịch vụ; PV GAS và Tổng công ty Hóa chất và Dịch vụ Dầu khí - CTCP (PVChem) tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác.
PV GAS tham gia Diễn đàn Cấp cao về Năng lượng Việt Nam năm 2020 Lọc dầu Dung Quất kỳ vọng ở nửa cuối năm Lan tỏa những hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập PV GAS
Đây là các sự kiện quan trọng, thiết thực chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ Tập đoàn lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Tham dự và chứng kiến Lễ ký kết, về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), có ông Trần Sỹ Thanh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn; ông Lê Mạnh Hùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc PVN; các Thành viên HĐTV PVN, Ban Tổng giám đốc PVN, cùng đại diện các Ban chuyên môn của PVN.

Về phía PV GAS, có ông Nguyễn Sinh Khang – Chủ tịch HĐQT; ông Dương Mạnh Sơn - Tổng giám đốc; các thành viên trong HĐQT, Ban Tổng giám đốc và đại diện các Ban chuyên môn, đơn vị của PV GAS.

Về phía PTSC, có ông Phan Thanh Tùng – Chủ tịch HĐQT; ông Lê Mạnh Cường - Tổng giám đốc; các thành viên trong HĐQT, Ban Tổng giám đốc và đại diện các Ban chuyên môn, đơn vị của PTSC.

Về phía PV Power, có ông Hồ Công Kỳ - Chủ tịch HĐQT; ông Lê Như Linh - Tổng giám đốc; các thành viên trong HĐQT, Ban Tổng giám đốc và đại diện các Ban chuyên môn, đơn vị của PV Power.

Về phía PVChem, có ông Hoàng Trọng Dũng, Tổng giám đốc; các thành viên trong HĐQT, Ban Tổng giám đốc và đại diện các Ban chuyên môn, đơn vị của PVChem.

3953 2547 ky ket 3 tct 1
Nghi thức ký kết Hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa 3 Tổng Công ty

Trong thời gian qua, các đơn vị PV GAS, PTSC và PV Power đã nghiên cứu hợp tác đầu tư với mục tiêu xuyên suốt là cung cấp khí LNG bổ sung và sản xuất điện thành phẩm có lợi thế cạnh tranh để cung ứng cho thị trường. Qua nhiều dịp trao đổi, thảo luận, 3 đơn vị đã thống nhất cùng triển khai đầu tư chuỗi Khí – Điện – Cảng dịch vụ theo hình thức Hợp đồng hợp tác kinh doanh (BCC). Việc triển khai theo mô hình BCC là phù hợp với mô hình hoạt động của Tập đoàn và nhu cầu cấp thiết các đơn vị trong Tập đoàn cần tăng cường hợp tác, chia sẻ với nhau về nguồn lực, thông tin, kinh nghiệm… để cùng phát triển.

Ba bên thống nhất trước mặt tập trung hợp tác phát triển các dự án Nhơn Trạch 1 và Nhơn Trạch 1A, song song đó sẽ hợp tác nghiên cứu cơ hội đầu tư phát triển dự án Nhơn Trạch 5 và các dự án chiến lược khác của Tập đoàn. Việc góp vốn hợp tác đầu tư Chuỗi dự án dự kiến trong 35 năm, được thực hiện theo tỷ lệ góp vốn của PV GAS là 51% - tỷ lệ góp vốn của PTSC là 34% - tỷ lệ góp vốn của PV Power là 15%.

Việc ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa PV GAS và PVChem nhằm mục đích tăng cường trao đổi, tìm kiếm các cơ hội hợp tác trong đầu tư, sản xuất kinh doanh, cung cấp dịch vụ, tận dụng thế mạnh của mỗi đơn vị để hợp tác trên nguyên tắc bình đẳng, công bằng, công khai, minh bạch, cùng có lợi, tuân thủ các quy định của Pháp luật và quy định của các Bên. Quan hệ hợp tác giữa hai Bên là toàn diện và lâu dài, trong toàn bộ chuỗi hoạt động sản xuất kinh doanh của hai đơn vị, vì sự phát triển của hai đơn vị và sự phát triển chung của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

3957 2837 ky ket 3 tct 2
Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa PV GAS và PVChem

Nội dung hợp tác giữa PV GAS và PVChem cụ thể là:

- PV GAS ủng hộ chủ trương PVChem cùng các đơn vị thành viên/chi nhánh tham gia cung cấp các sản phẩm, dịch vụ kỹ thuật/công nghiệp mà PVChem có năng lực, kinh nghiệm, thế mạnh cho hoạt động sản xuất kinh doanh và cho dự án của PV GAS/đơn vị thành viên/đơn vị trực thuộc PV GAS trên cơ sở đáp ứng yêu cầu về chất lượng, tiến độ và giá cả cạnh tranh, tuân thủ quy định pháp luật, góp phần gia tăng giá trị sản xuất kinh doanh của PV GAS và các đơn vị thành viên/đơn vị trực thuộc PV GAS.

- Hợp tác trong cung cấp và sử dụng nhiệt lạnh (cold energy) của các dự án kho cảng LNG tại Thị Vải của PV GAS cho dự án sản xuất khí công nghiệp của PVChem và đối tác.

- Trao đổi, hỗ trợ tìm hiểu, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư các dự án trong lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh của mỗi Bên; Hợp tác trong nghiên cứu khoa học, ứng dụng, chuyển giao công nghệ vào sản xuất của hai đơn vị. Hỗ trợ lẫn nhau trong công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực; Hỗ trợ tổ chức tham quan học hỏi, trao đổi kinh nghiệm tại các dự án, nhà máy của hai Bên … Các nội dung hợp tác khác phù hợp với quy định của pháp luật và lợi ích của các Bên.

4003 2651 phat bieu tgd pv gas
Phát biểu thể hiện quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ của Tổng giám đốc PV GAS

Các ký kết này đều tuân thủ đúng chủ trương và định hướng của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam về việc tối ưu hóa nguồn lực, phát huy thế mạnh của các đơn vị thành viên để phát triển chuỗi Dự án Cảng Dịch vụ - Khí - Điện. Các bên cam kết cùng thực hiện trách nhiệm của mình theo các quy định của các hợp đồng để triển khai nghiên cứu, đầu tư các Chuỗi dự án nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của các Bên, nâng cao lợi thế cạnh tranh, tối ưu chi phí và nguồn lực với mục tiêu cạnh tranh về giá thành sản xuất điện và hiệu quả kinh tế của Chuỗi dự án; tạo đà tăng trưởng cho Tập đoàn nói chung và các bên nói riêng.

Phát biểu tại lễ ký kết, đại diện PV GAS, PTSC, PV Power, PVChem đã cam kết, thể hiện quyết tâm nỗ lực phối hợp của các Bên, nhằm triển khai Hợp đồng hợp tác kinh doanh và Thỏa thuận hợp tác với mục tiêu mang lại hiệu quả cao nhất, mang lại lợi ích cho các bên hợp tác, đóng góp và gia tăng chuỗi giá trị. Các bên đều thể hiện niềm tin tưởng các hợp đồng, thỏa thuận sẽ được triển khai thành công, góp phần vào sự phát triển bền vững của các đơn vị và sự phát triển bền vững của Tập đoàn, nâng cao năng lực cạnh tranh với mô hình mới, cách thức mới.

Trong bài phát biểu của mình, ông Dương Mạnh Sơn – Tổng giám đốc PV GAS cũng khẳng định: “Ý thức được vai trò của các đơn vị đi đầu của Tập đoàn, với quyết tâm lập thành tích dâng lên Đại hội đại biểu Đảng bộ PVN lần thứ 3, PV GAS và các đơn vị tham gia ký kết hợp đồng, thỏa thuận quyết tâm giữ vững tinh thần hợp tác:”Đổi mới, đoàn kết, chuyên nghiệp, hành động”, sẵn sàng vượt qua mọi thử thách với trách nhiệm và danh dự của người lao động Dầu khí”.

4013 3022 phat bieu tgd pvn
Phát biểu của Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng

Các đơn vị trân trọng cảm ơn sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, hỗ trợ, tạo điều kiện của Tập đoàn, tại quá trình hợp tác được ký kết nói riêng và trong sự phát triển của các tổng công ty thành viên trong nhiều năm qua nói chung.

Chúc mừng các bên tham gia trong Hợp đồng hợp tác kinh doanh và Thỏa thuận hợp tác vừa được ký kết, ông Lê Mạnh Hùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc PVN đã đánh giá cao tinh thần hợp tác của PV GAS, PTSC, PV Power, PVChem trong thời gian qua. Ông cũng khẳng định: Việc xây dựng và ký kết các hợp đồng, thỏa thuận quan trọng này đã được nghiên cứu kỹ lưỡng, phù hợp với xu thế hợp tác đầu tư, dự kiến sẽ mang lại hiệu quả, gia tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Sự liên kết sức mạnh của các đơn vị của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam được kỳ vọng sẽ tạo thành chuỗi cung ứng có ý nghĩa tích cực về kinh tế để phát triển các trung tâm điện khí là mục tiêu chiến lược của Tập đoàn.

4019 3206 quang canh le ky ket
Quang cảnh Lễ ký kết

Tại buổi lễ, các đại biểu cấp cao đã chứng kiến 2 nghi thức ký kết Hợp đồng hợp tác kinh doanh nhằm hợp tác phát triển chuỗi dự án Khí- Điện- Cảng Dịch vụ; Thỏa thuận hợp tác giữa PV GAS và PVChem.

PV
Phiên bản di động