PV GAS phối hợp với Đài BRVT thực hiện Bản tin “An ninh – An toàn đường ống dẫn khí”

Nhằm nâng cao kiến thức, cũng như ý thức của người dân, các cơ quan ban ngành liên quan trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BRVT) trong việc bảo vệ an ninh, an toàn đường ống dẫn khí, từ đầu tháng 9, Đài Phát thanh và Truyền hình BRVT đã phối hợp cùng Công ty Vận chuyển khí Đông Nam Bộ và Công ty Đường ống khí Nam Côn Sơn thực hiện Bản tin chuyên đề “An ninh - An toàn đường ống dẫn khí”.    
Tổng Giám đốc PV GAS tham dự Diễn đàn khí đốt Quốc tế Saint Petersburg SPIGF lần thứ 9 PV GAS 3 năm liền đứng thứ 3 trong Top 1.000 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam PV GAS ký kết các hợp đồng thuộc dự án “Dự án Đường ống dẫn khí Nam Côn Sơn 2” điều chỉnh, “Đường ống thu gom, vận chuyển khí mỏ Sao Vàng – Đại Nguyệt

Bản tin “An ninh - An toàn đường ống dẫn khí” được phát định kỳ vào trưa Chủ nhật, từ 11h50 phút và phát lại lúc 7h35 phút sáng thứ Ba hàng tuần trên sóng Đài BRVT.

Bản tin cũng đuợc đăng tải trên website brt.vn; trên kênh youtube BRTGo, facebook.com/TV.BRT.

pv gas phoi hop voi dai brvt thuc hien ban tin an ninh an toan duong ong dan khi
Bản tin được phát trên sóng Đài BRVT

Qua những kỳ đầu lên sóng, chương trình đã truyền đi những thông tin, kiến thức bổ ích để người dân hiểu hơn về ngành Dầu khí, cũng như vai trò, trách nhiệm của cộng đồng trong chung tay bảo vệ an ninh, an toàn đường ống dẫn khí.

Trong kỳ đầu tiên, bản tin “An ninh - An toàn đường ống dẫn khí” đã thông tin đến khán giả về những mắc xích quan trọng trong ngành Dầu khí, ngành kinh tế kỹ thuật đã góp phần nâng tầm vị thế quốc gia - dân tộc trong tiến trình xây dựng và phát triển, theo tâm nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh - để Việt Nam sánh vai cùng các cuờng quốc năm châu. Bản tin cũng cung cấp những thông tin về Tổng Công ty khí Việt Nam - PV GAS cùng 2 đơn vị trực thuộc là Công ty Vận chuyển khí Đông Nam Bộ và Công ty Đường ống khí Nam Côn Sơn về vai trò, chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị trong đảm bảo an ninh-an toàn đường ống dẫn khí.

pv gas phoi hop voi dai brvt thuc hien ban tin an ninh an toan duong ong dan khi
Một số nội dung trong chương trình truyền thông

Trong các kỳ tiếp theo, bản tin đã tuyên truyền đến khán giả về nhiều vấn đề trong công tác bảo vệ an ninh, an toàn đường ống dẫn khí. Những lý giải nguyên nhân vì sao việc bảo đảm an ninh-an toàn cho tuyến ống dẫn khí đòi hỏi phải có sự đồng lòng, góp sức của cả cộng đồng. Đó là do hệ thống tuyến ống dẫn khí trải dài trên vùng biển và bờ rộng lớn, với tiến trình phát triển kinh tế - xã hội sôi động, nên công tác bảo đảm an ninh, an toàn đường ống dẫn khí rất cần sự quan tâm, chung sức của nhiều bộ ngành, các lực lượng quân đội, công an, biên phòng, cảnh sát biển, đặc biệt là của người dân.

Các kỳ của bản tin cũng dành thời gian để chia sẻ đến khán giả những quy định pháp luật, các văn bản quy định, chỉ đạo của các cấp và chính quyền địa phương trong bảo vệ an ninh, an toàn đường ống dẫn khí trên bờ, cũng như dưới biển; việc xác lập hành lang an toàn và quy trình làm việc đảm bảo an ninh-an toàn đường ống dẫn khí;…

pv gas phoi hop voi dai brvt thuc hien ban tin an ninh an toan duong ong dan khi
Giao diện chương trình trên YouTube

Chương trình cung cấp cho người dân số điện thoại đường dây nóng ứng trực 24/24h để thông báo khi phát hiện hành vi vi phạm các quy định an toàn đường ống dẫn khí là: 02543895909 hoặc 02543864222; hoặc người dân báo ngay với lực lượng công an, chính quyền địa phương gần nhất khi phát hiện mọi sự cố có thể gây mất an toàn đường ống dẫn khí. Ngoài ra, khi phát hiện sự cố đường ống dẫn khí dưới biển, ngoài cách thức thông báo theo các số điện thoại nêu trên, người dân có thể gọi qua bộ đàm ICOM theo tần số vô tuyến điện tử, từ 6h đến 17h59 phút, canh 15 phút đầu mỗi giờ trên sóng 9339 Khz; từ 18h-5h59 phút, canh 15 phút đầu mỗi giờ trên sóng 6973 Khz; Hoặc có thể gọi Vũng Tàu Radio theo tần số 7903 Khz, 6230 Khz và 8137 Khz.

Không chỉ cung cấp thông tin đến với khán giả, với mong muốn được kết nối với khán giả và chia sẻ thông tin, hiểu biết, nhận thức của khán giả về nhiệm vụ bảo đảm an ninh-an toàn đường ống dẫn khí, bản tin còn dành những câu hỏi cho khán giả về các vấn đề đã được thông tin trong chương trình. Trong đó, hai khán giả có câu trả lời sớm nhất và đúng nhất gởi về Ban biên tập chương trình thông qua email [email protected] sẽ nhận được những phần quà có giá trị.

Bản tin dự kiến được thực hiện từ tháng 9 đến tháng 12/2019, với 17 bản tin.

PV
Phiên bản di động