Phương pháp mới giúp Nga rút ngắn thời gian đóng tàu ngầm hạt nhân

Công ty đóng tàu Sevmash của Nga đang áp dụng phương pháp module khối cho phép giảm 18 tháng thời gian chế tạo tàu ngầm hạt nhân.
Màn bắn chùm tên lửa đạn đạo ngoạn mục từ tàu ngầm hạt nhân Nga Tàu ngầm phóng liên tiếp 4 tên lửa đạn đạo 'Cha đẻ' tàu ngầm Nga lớn nhất, đọ sức ‘cây đinh ba' của Mỹ
Phương pháp mới giúp Nga rút ngắn thời gian đóng tàu ngầm hạt nhân
Tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân Leopard của Nga được hạ thủy sau khi nâng cấp tại Trung tâm Sửa chữa Tàu Zvyozdochka ngày 26/12/2020. (Ảnh: Defense World/TTXVN)

Theo Sputnik, ngày 19/1, bộ phận báo chí của công ty đóng tàu Sevmash ra thông cáo cho biết công ty này đang giới thiệu một phương pháp sản xuất mới giúp giảm thời gian đóng tàu ngầm hạt nhân ở Nga xuống một năm rưỡi.

Thông cáo có đoạn: "Tại Sevmash đang áp dụng phương pháp module khối sẽ cho phép giảm 18 tháng thời gian chế tạo tàu ngầm hạt nhân. Việc sử dụng công nghệ mới để chế tạo tàu ngầm hạt nhân cũng sẽ tăng chất lượng công việc và giảm cường độ lao động bằng cách lắp ráp vỏ tàu ngầm từ các module khối lớn có độ sẵn sàng cao."

Ý tưởng này được phát triển bởi các chuyên gia của Sevmash dưới sự lãnh đạo của Tổng giám đốc Mikhail Budnichenko kết hợp với Phòng thiết kế trung tâm Malakhit và Rubin cũng như Trung tâm công nghệ sửa chữa và đóng tàu.

Sevmash hiện đang đóng hai loạt tàu ngầm hạt nhân thế hệ thứ 4 gồm tàu Borey chiến lược thuộc dự án 955 và tàu đa năng Yasen thuộc dự án 885.

Sevmash là doanh nghiệp duy nhất ở Nga đóng tàu ngầm hạt nhân thế hệ thứ 4.

Nguồn: VietnamPlus
Phiên bản di động